Tuyệt mỹ tòa lâu đài cổ đẹp nhất đất nước Nhật Bản

Tọa lạc ở thành phố Himeji, thuộc tỉnh Hyogo, Himeji hiện là tòa thành cổ nhất và đẹp nhất ở xứ sở hoa anh đào còn xót lại. Một tòa lâu đài nguy nga nằm giữa khung cảnh thơ mộng của những vườn đào quyến rũ. Nơi mà mọi tín đồ du lịch Nhật đều đặt chân đến.

Ngoài tên gọi Himeji, lâu đài cổ này còn được biết đến với tên gọi Hakurojo hay Shirasagijo, nghĩa là lâu đài Hạc trắng. Đây hiện là tòa thành cổ nổi tiếng nhất trong “ba toà thành quý” của Nhật Bản. Đặt chân đến đây bạn sẽ như lạc vào một chốn bồng lai tiên cảnh, trong một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ xen lẫn phong cách kiến trúc cổ điển đầy mê hoặc và cuốn hút lấy những ai đặt chân đến đây đều muốn ở lại.

Được biết lâu đài Himeji được xây dựng bởi Akamatsu Sadanori, một samurai vào năm 1346. Trong suốt thời gian dài tòa lâu đài đã bị hư hại và trải qua nhiều lần tu sửa, mãi đến năm 1618 thì có diện mạo như ngày nay. Hiện công trình này được xem là kiến trúc tiêu biểu cho các thành quách thời cận đại của Nhật Bản.


Lâu đài Himeji gồm 83 tòa nhà bằng gỗ

Himeji là một khu phức hợp bao gồm 83 tòa nhà bằng gỗ nằm trên một khu đất cao bằng phẳng, bao quanh bởi tường thành đá dài trên dưới 1 km. Tất cả chúng được xây dựng trong khuôn viên rộng 233 ha, tòa tháp chính cao 46,4 mét với 5 tầng nổi lên và 1 tầng hầm. Điều khiến tòa lâu đài này trở nên nổi bật và thu hút khách tham quan đó là nhờ lớn sơn bằng thạch cao được phủ bên ngoài lâu đài.

Với vẻ đẹp tráng lệ nguy nga tráng lẹ này, lâu đài cổ tích Himeji đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. Và cũng từ đó, nơi đây được biết đến như một địa điểm du lịch hút khách nhất ở xứ sở hoa anh đào. Thế nên nếu có đi Nhật thì bạn đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm lâu đài cổ tích xinh đẹp này nhé.
Title : Tuyệt mỹ tòa lâu đài cổ đẹp nhất đất nước Nhật Bản
Description : Tọa lạc ở thành phố Himeji, thuộc tỉnh Hyogo, Himeji hiện là tòa thành cổ nhất và đẹp nhất ở xứ sở hoa anh đào còn xót lại. Một tòa lâu đài...

0 Response to "Tuyệt mỹ tòa lâu đài cổ đẹp nhất đất nước Nhật Bản"

Post a Comment