Dakshineswar Kali kiến trúc tôn giáo tiêu biểu của đất nước Ấn Độ

Dakshineswar Kali là một trong những khu đền Hindu khá nổi tiếng tại đất nước Ấn Độ.

Tại đây ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc tiêu biểu của tôn giáo Ấn Độ, bạn còn được dịp khám phá nét văn hóa đặc trưng vô cùng thú vị trong khu vực bờ sông Hooghly.



Đền Dakshineswar Kali là khu đền Hindu ven sông rộng lớn và là địa điểm hành hương của hàng triệu người Hindu trên khắp thế giới. Ngôi đền Dakshineswar Kali được xây dựng vào giữa thế kỷ thứ 19, bởi nhà từ thiện Rani Rashmoni. Kiến trúc đền nổi bật với chín chóp nhọn ở chính giữa sân chính, nơi tưởng nhớ công lao của Linh Mẫu Kali.

Sau khi đã chiêm ngưỡng kiến trúc phía ngoài Dakshineswar Kali du khách hãy bước vào trong để được chứng kiến tận mắt các bức tượng thần kỳ vĩ. Nhân vật bazan này, được choàng một bức gấm thêu kim tuyến, đứng trên một bức tượng thần Shiva đang phủ phục bằng đá cẩm thạch trắng, là một trong những vị thần quan trọng nhất của người Hindu. Cả hai đều đang ở trên một tòa sen nghìn cánh bằng bạc.

Tiếp đến bạn có thể đi dọc theo lối hành lang xuống phía đông bắc khu đền. Nơi bạn sẽ được ngắm nhìn hiện thân của các vị thần Krishna và Radha. Ghé mắt nhìn vào một trong các phòng bên để ngắm bức tượng Thần Krishna nguyên bản của ngôi đền. Hiện thân này đã từng bị một linh mục làm rơi vỡ, tuy nhiên đã được tu tạo khéo léo đến nỗi rất khó để nhìn ra các vết nứt.

Đặc biệt du khách đừng quên tham quan 12 ngôi đền thờ Thần Shiva giống hệt nhau. Sáu ngôi đền được đặt ở hai bên bậc tắm tạo thành chiếc cầu thang đá dẫn xuống sông. Chiêm ngưỡng các hình tượng khác nhau của vị thần trong những ngôi đền này. Bất kể khi nào du khách cũng có thể hành hương đến khu đền nổi tiếng này, bởi Dakshineswar Kali mở cửa hàng ngày, và bạn sẽ không phải mất phí để vào đền. Tuy nhiên để tránh đông đúc, du khách hãy tới sớm.

Title : Dakshineswar Kali kiến trúc tôn giáo tiêu biểu của đất nước Ấn Độ
Description : Dakshineswar Kali là một trong những khu đền Hindu khá nổi tiếng tại đất nước Ấn Độ. Tại đây ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc ti...

0 Response to "Dakshineswar Kali kiến trúc tôn giáo tiêu biểu của đất nước Ấn Độ"

Post a Comment