Lang thang khám phá Yangon – Myanmar

Lang thang dạo phố mà không cần phải nhìn vào danh sách các địa điểm cần tới là điều thú vị nhất khi du khách đến với Yangon. Chỉ một vài năm trước đây, Yangon là thành phố được du khách balo yêu thích nhất ở khu vực Đông Nam Á, bởi nơi đây rất ít xe, không có các nhà cao tầng và các tín hiệu giao thông.

Ngày nay, khi đến với nơi này bạn sẽ thấy sự thay đổi giống như ở các thành phố đang phát triển khác châu Á. Tuy nhiên, Yangon vẫn giữ được nét duyên dáng, độc đáo của nó. Và cách tốt nhất để tận hưởng thành phố này chỉ đơn giản là để cơn gió đưa bạn đi.

Viếng thăm thị trấn

Yangon quá lớn để xem tất cả cùng một lúc, vì vậy hãy dạo qua trung tâm của thành phố. Đừng đi những con đường chính mà hãy khám phá các con đường nhỏ hẹp, ở đó có các quầy hàng với nhiều loại trái cây nhiệt đới. Bạn nên ngồi xuống và thử các đặc sản địa phương, trà Miến Điện, một loại trà đen đậm với rất nhiều sữa ngọt.

Hãy ghé thăm những tòa nhà kiểu thuộc địa ấn tượng ở trung tâm thành phố và bạn sẽ hiểu tại sao nhiều du khách gọi Yangon thành phố đẹp nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Chú ý những sự kiện của thành phố

Hãy mua tuần báo tiếng Anh hoặc báo hàng ngày để xem những gì đang xảy ra trong thành phố, hoặc mua The Irrawaddy – tạp chí chính trị hàng tháng tốt nhất ở đây. Nó sẽ cập nhật cho bạn tất cả những khó khăn, thách thức mà nhà nước đang đối mặt trong quá trình chuyển đổi qua nền dân chủ.

Hãy cảnh giác với giao thông

Hiện nay, tình trạng kẹt xe rất nặng nề tại Yangon, nhưng các tài xế lái xe vẫn kiên nhẫn, hiếm khi bạn thấy họ nhảy làn xe hay vượt lên những chiếc lái xe khác. Khi bạn muốn băng qua đường, tài xế sẵn sàng dừng lại và cho phép bạn đi qua (tại các thành phố châu Á khác, bạn có thể phải chờ đợi rất lâu).

Thưởng thức ẩm thực

Các du khách hãy đến đoạn đường số 19 vào ban đêm để thưởng thức ẩm thực. Bàn, ghế trên vỉa hè với mùi thơm ngon của các món nướng như: thịt, cá, rau phảng phất trong không khí. Thưởng thức món ăn với một cốc bia lạnh hoặc rượu vang trắng từ Myanmar, nơi các vườn nho địa phương được thành lập và điều hành bởi một người Đức.


Viếng thăm chùa Shwedagon



Du khách đến Yangon thì điều chắc chắn là phải viếng thăm chùa Shwedagon huyền diệu. Đông đúc từ bình minh đến hoàng hôn với rất người cầu nguyện, suy niệm, ăn uống, và trò chuyện. Tìm một chỗ có bóng râm tại các đền thờ hoặc gian hàng và quan sát dòng người qua lại trong lúc lắng nghe tiếng chuông chùa là một cách thú vị để khám phá thành phố này.

Title : Lang thang khám phá Yangon – Myanmar
Description : Lang thang dạo phố mà không cần phải nhìn vào danh sách các địa điểm cần tới là điều thú vị nhất khi du khách đến với Yangon. Chỉ một vài n...

0 Response to "Lang thang khám phá Yangon – Myanmar"

Post a Comment