Ipoh điểm du lịch mới hút khách ở Malaysia

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch vừa có nét xưa cổ vừa toát lên vẻ hiện đại sống động, và các trải nghiệm đáng nhớ thì đến với Ipoh. Một vùng đất xinh đẹp, yên bình hứa hẹn mang đến du khách nhiều điều thú vị.

Nét đẹp cổ kính duyên dáng của thành phố Ipoh

Những trải nghiệm thú vị ở Ipoh

Ipoh là một thành phố ở bang Perak của Malaysia, cách thủ đô Kuala Lumpur 200 km về phía bắc. Đây là một trong những thành phố đông dân nhất Malaysia. Nơi sở hữu những dãy phố cổ duyên dáng, các công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng cũng như những nét văn hóa đặc trưng thú vị,…

Tham quan các công trình kiến trúc lịch sử

Nếu là người thích khám phá về lịch sử và các công trình kiến trúc cổ thì nhất định du khách phải đến bờ tây của con sông Kinta. Được biết đây chính là nơi tập trung các công trình cổ đặc sắc, những tòa nhà được thiết kế theo kiểu kiến trúc hoàng gia với những tòa nhà nguy nga lộng lẫy hút hồn du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tất cả các công trình này được xây dựng vào thời kỳ thực dân Anh cai trị.

Ngoài ra, du khách cũng có thể dạo chơi ở khu vực ga xe lửa và tòa nhà thị chính, nơi có những khung cảnh thơ mộng, tráng lệ thích hợp để du khách chụp ảnh lưu niệm.

Khám phá các di sản ở dãy phố Kong Heng

Từ lâu khu phố Kong Heng đã nổi tiếng với những biệt thự lâu đời, những quán cà phê ấn tượng và các quầy hàng đồ thủ công độc đáo. Nếu muốn tìm chút không khí đông vui náo nhiệt bạn hãy đến Sekeping Kong Heng, nơi có nhiều hoạt động hấp dẫn như vui chơi, ăn uống và mua sắm. Nhớ đến quán Bits & Bobs để thưởng thức món kem tuyết nổi tiếng nhất Malaysia.

Chưa kể nếu bạn nào muốn sở hữu những món đồ thủ công độc đáo thì đừng bỏ qua quầy Ipog Craftnerds. Nơi bày bán các mặt hàng thủ công và trang sức. Hay bạn có thể thử một tách cà phê ở Roquette – khu vực tập trung nhiều quán cà phê bắt mắt, để cảm nhận xem cà phê ở đây có gì khác những nơi khác.

Tản mạn trên con đường lịch sử Concubine

Một trong những điều khiến nhiều du khách thích thú ở thành phố cổ này đó chính là, được dạo chơi trên con đường lịch sử mang tên Concubine. Nơi mang đến những màu sắc rất riêng cùng những câu chuyện lịch sử ly kỳ về thành phố cổ. Và hiện Concubine là một địa danh thuộc con đường di sản của Malaysia.

Đến đây bạn sẽ thấy được hết nét đẹp cổ kính của nó, bởi con đường này vẫn chưa qua một lần sửa chữ và trùng tu. Bạn co thể thưởng thức ẩm thực ở các nhà hàng theo lối kiến trúc cũ trong một không gian ấm cúng.

Chiêm ngưỡng nghệ thuật qua những bức tranh tường

Đến với thành phố cổ Ipoh du khách còn có dịp mãn nhãn với những bức tranh trên tường sống động và đáng yêu. Họa sĩ Ernest Zacharevic đã lấy cảm hứng từ quá khứ hào hùng của Ipoh để vẽ nên những bức họa trên tường ở khắp nơi trong thành phố. Anh bắt đầu công việc này từ năm 2014 với dự án mang tên Nghệ thuật của Old Town, đưa lịch sử của Ipoh lên các bức tường. Túi cà phê, người đàn ông thưởng thức cà phê… là một trong nhiều nội dung của các bức họa.

Phố cổ Ipoh, nơi sở hữu những bức tường tranh sống động

Có khá nhiều tranh được vẽ theo phong cách 3D và bạn có thể thưởng thức chúng khi đi qua chợ Jahan, Jalan Tun Sambathan và Jalan Padang. Ngoài Zacharevic, nghệ thuật đường phố ở đây cũng khá thú vị với việc thay đổi theo từng thời điểm trong năm.

Thưởng thức loại thức uống hảo hạng

Từ lâu thành phố cổ Ipoh đã nổi tiếng với một loại thứ uống hảo hạng, đó chính là Kopi putih hay còn gọi là café trắng. Kopi putih là loại cà phê độc nhất của thành phố được pha chế theo một công thức đặc biệt. Công thức gốc của loại cà phê này được cho là ở Sin Yoon Loong - một nơi chuyên phục vụ cà phê trong nhiều năm. Để tận hưởng các loại thức uống mới mẻ hơn, hãy đến với Lim Ko Pi - một nhà hàng chuyên bán cà phê với sứ mệnh gìn giữ nghề truyền thống của Ipoh. Quán này nằm trong một tòa nhà cổ được xây dựng từ những năm 1920.

Title : Ipoh điểm du lịch mới hút khách ở Malaysia
Description : Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch vừa có nét xưa cổ vừa toát lên vẻ hiện đại sống động, và các trải nghiệm đáng nhớ thì đến với Ip...

0 Response to "Ipoh điểm du lịch mới hút khách ở Malaysia"

Post a Comment