Khám phá thiên đường ẩm thực hấp dẫn Malaysia

Malaysia không chỉ được biết đến với sự thân thiện và hiếu khách của người dân nơi đây mà nó còn biết đến là thiên đường của ẩm thực. Những món ăn của Malaysia không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực mới lạ mà còn giúp du khách hiểu hơn về văn hóa của người dân đất nước này. Đến quốc đảo của Đông Nam Á này, du khách có thể kết hợp tham quan những điểm đến và khám phá một vài món ngon để có thể cảm nhận rõ nét hơn về một Malaysia thân thiện và mến khách.

Những món món ăn nổi bật ở Malaysia

Malysia nổi tiếng là một quốc gia có nền ẩm thực độc đáo, nơi đây đem đến cho du khách vô vàn những điều hấp dẫn. Với những ai mong muốn có được một chuyến tham quan khám phá ẩm thực Malaysia với những trải nghiệm mới thì hãy một lần nếm thử những món ăn nổi bật dưới đây.


Hấp dẫn Laksa Nyonya béo ngậy

Laksa Nyonya nổi tiếng là một trong những món ăn truyền thống được người Malaysia ưa chuộng. Đây là món ăn được họ sử dụng trong bữa ăn hàng ngày và lễ tết. Laksa Nyonya là soup cà ri nấu với nước cốt dừa thơm ngon. Mỗi vùng miền ở Malaysia lại có một hương vị Laksa Nyonya riêng biệt bởi sự khác nhau trong nguyên liệu sử dụng. Theo cách truyền thống của người dân Malaysia, món Laksa Nyonya được nấu bằng một con cá tươi ngon với nước sốt tôm, kết hợp cùng với thịt gà, mì gạo hay bún. Khi ăn Laksa Nyonya được múc lên bát đầy và bài trú bằng một vài lát dưa chuột, trứng tráng, cá viên hoặc sốt ớt sambal truyền thống của Malaysia. Du khách có thể thưởng thức món ăn này vào bất cứ thời gian nào trong ngày.


Ayam buah keluak đặc biệt

Ayam buah keluak cũng là một món ăn truyền thông được nhiều người dận địa phương cũng như du khách tham quan ưa chuộng. Món ăn này được nấu từ hạt kepayang, một loại cây mọc phổ biến tại những đầm lầy của Malaysia. Loại hạt này chứa độc tố, chính vì vậy mà nếu không cẩn thận kepayang sẽ gây hại. Với những người đầu bếp chuyên nghiệp của Malaysia thì kepayang được biến tấu thành một món ăn không chỉ ngon mà còn độc đáo.



Ayam buah keluak độc đáo của Malaysia

Khi sơ chế hạt kepayang được ngâm trong nước lạnh ít nhất hai ngày sau đó đem nghiền thành hỗn hợp, trộn cùng muối và đường. Những nguyên liệu như thịt gà và hạt kepayang được nấu sôi trong nhiều giờ rồi thêm me nghiền và bột cay. Nếu là người không ăn được cay bạn nên hạn chế sử dụng Ayam buah keluak. Chỉ cần đưa vào miệng, du khách đã cảm nhận được món ăn như đang tan trên lưỡi cùng với vị cay nồng lan tỏa. Đến Malaysia du khách sở hữu vé máy bay giá rẻ Air Asia nên hỏi những người dân xung quanh để biết được những điểm phục vụ Ayam buah keluak ngon nhất.

Ayam Pongteh cay truyền thống

Ayam Pongteh được biết đến là một món ăn nổi bật của người Peranakan ở Malaysia. Món ăn này được chế biến từ thịt gà và một số nguyên liệu khác. Thịt sẽ được hầm với khoai tây cùng nước sốt thịt đậm đà. Ayam Pongteh thường được ngươi Malaysia sử dụng để ăn kèm với cơm. Để tăng hương vị của món ăn, trước khi nấu các nguyên liệu đều được ngâm qua đêm. Một số nguyên liệu tạo máu như hẹ, tỏi xì dầu, đường thốt nốt sẽ được nghiền nát cùng nhau. Ayam Pongteh hấp dẫn nhờ hương thơm độc đáo của dứa hòa trộn với một số gia vị khác như me, lá chanh. Không chỉ thế, hồn hợp ớt cay cung làm nên nét đặc trưng của Ayam Pongteh. Ở Malaysia hấu hết các món ăn đều có vị cay và Ayam Pongteh cũng không phải là ngoại lệ.



Udang Masak Lemak Nenas độc đáo

Udang Masak Lemak Nenas được chế biến từ hai nguyên liệu chính là tôm và dứa. Đây là sự kết hợp đặc biệt giữa hoa quả và một nguyên liệu giàu đạm. Món ăn này được rất nhiều du khách yêu thích tìm và thưởng thức khi có dịp đến với Malaysia. Udang Masak Lemak Nenas nổi tiếng là món cà ri tôm dứa, thường được sử dụng trong những bữa cơm đoàn sum họp gia đình dịp năm mới của người Malaysia. Udang Masak Lemak Nenas được phhucj vụ ở rất nhiều nhà hàng hoặc quán ăn nhỏ, vì vậy mà du khách có thể dễ dàng tìm thấy khi có dịp đến quốc gia này. Món ăn vừa thanh nhã vừa đậm đà hương vị Udang Masak Lemak Nenas sẽ đem đến cho du khách những cảm nhận đặc biệt về ẩm thực của Malaysia.

Title : Khám phá thiên đường ẩm thực hấp dẫn Malaysia
Description : Malaysia không chỉ được biết đến với sự thân thiện và hiếu khách của người dân nơi đây mà nó còn biết đến là thiên đường của ẩm thực. Những...

0 Response to "Khám phá thiên đường ẩm thực hấp dẫn Malaysia"

Post a Comment