Dạo chơi ở Damnoen Saduak – khu chợ nổi cổ nhất Thái Lan

Bangkok có lẽ là thành phố quá nổi tiếng với du khách đến Thái Lan, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách trải nghiệm để cảm nhận một Bangkok “thật” nhất.



Damnoen Saduak – chợ nổi cổ nhất Thái lan


Bên cạnh các trung tâm thương mại sầm uất, những khu chợ đêm với đầy đủ mặt hàng, nhu yếu phẩm, “thiên đường mua sắm” Bangkok còn nổi tiếng với những khu chợ nổi, mà trong đó ấn tượng nhất phải nhắc đến chợ Damnoen Saduak.

Damnoen Saduak là chợ nổi họp trên các kênh rạch chằng chịt thuộc huyện cùng tên, tỉnh Ratchaburi cách Bangkok 105 km về phía Tây Nam. Đây được xem là ngôi chợ sầm uất và đa dạng hàng hóa. Đây là nơi du khách có thể mua hàng lưu niệm cũng như khám phá nét đẹp trong cuộc sống người dân Thái.

Chợ nổi Damnoen Saduak nằm men theo những con kênh đào rộng chừng 10m, đổ ra sông cái. Người mua, kẻ bán đều di chuyển bằng ghe chèo tay chậm rãi, trên ghe đầy ắp những gia vị, trái cây, rau quả, thịt cá… Ưu tiên hàng đầu của chợ nổi Damnoen Saduak là phục vụ khách du lịch, việc buôn bán của người dân chủ yếu diễn ra từ 6h với những nông sản và các vật phẩm thiết yếu hàng ngày.

Khoảng 8h là thời gian dành cho những gian hàng phục vụ cho khách du lịch đến tham quan. Bạn có thể ngồi thuyền đi dọc con sông hay đi bộ bên hai bờ để ngắm nhìn cảnh nhộn nhịp dưới sông tùy theo ý thích.

Với những ai yêu mến đất nước và con người Thái Lan đều hiểu rõ ẩm thực đóng vai trò rất quan trọng trong nền văn hóa Thái Lan. Khi tham quan chợ nổi, bạn sẽ thấy rất nhiều hàng quán di động được bày bán ở đây từ sọt trái cây tươi rói, những món ăn truyền thống như som tam, pad thai, thịt gà nướng cho đến những món ăn ngon miệng khác như một que kem mát lạnh.

Những tay chèo khéo léo điều khiển con thuyền luồn lách qua nhau nhanh chóng. Chỉ trong một quãng kênh ngắn ngủi, nhưng việc thông thương buôn bán ở chợ diễn ra vô cùng sôi động và nhộn nhịp. Con kênh tạo nên khu chợ nổi này được hình thành vào năm 1866 theo yêu cầu của nhà vua để thuận tiện cho việc di chuyến đến đây. Chợ nổi bắt đầu hoạt động từ năm 1967 và cho đến nay nơi đây luôn nghẹt đầy những khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới.
Title : Dạo chơi ở Damnoen Saduak – khu chợ nổi cổ nhất Thái Lan
Description : Bangkok có lẽ là thành phố quá nổi tiếng với du khách đến Thái Lan, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách trải nghiệm để cảm nhận một Bang...

0 Response to "Dạo chơi ở Damnoen Saduak – khu chợ nổi cổ nhất Thái Lan"

Post a Comment