Những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong tháng 9

1.Núi Damavand, Iran
Khi chuẩn bị cho chuyến du lịch đến Iran, điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý chính là thời điểm khởi hành, bởi nhiệt độ ở đây luôn dao động trong khoảng 0 - 50°C. Du lịch Iran vào tháng 9, bạn có thể tránh được những khi nhiệt độ cao hoặc thấp cực đại, đặc biệt nếu muốn chinh phục đỉnh núi Damavand hùng vĩ.

Nằm ở độ cao 5.672 m, Damavand là đỉnh núi cao nhất khu vực Trung Đông. Một chuyến leo núi dài 3 ngày không đảm bảo bạn sẽ khám phá tất cả những khung cảnh huyền bí của Damavand, tuy nhiên bóng dáng thấp thoáng của những ngôi làng hẻo lánh, những đàn cừu đỏ đặc trưng của Iran hay những con dốc thoai thoải bên triền núi ngập nắng sẽ khiến chuyến đi này đáng giá vô cùng.

Để trải nghiệm một hình ảnh Iran hoàn toàn khác, bạn có thể tới thăm Tehran, thành phố chỉ cách Damavand 66 km. Có thể đây không phải chốn thanh bình, song bạn có thể đắm mình trong nghệ thuật Ba Tư với những cung điện và triển lãm, thử tự mình trả giá trong một cửa hàng tạp hóa và hòa mình vào sự ồn ã tấp nập của thành phố náo nhiệt này.

2.St Petersburg, Nga
Tháng 9, khi những đêm trắng không còn thu hút khách du lịch như đầu mùa thì đây lại là thời điểm thích hợp dành cho những người yêu thích nghệ thuật đến thăm St Peterburg. Rất nhiều triển lãm được thành phố tổ chức, bao gồm cả cố định và lưu động để kỷ niệm bảo tàng Hermitage tròn 250 tuổi.

Phần lớn triển lãm nghệ thuật sẽ được diễn ra tại bảo tàng Hermitage, trong khi những sự kiện song hành sẽ diễn ra tại những tụ điểm trưng bày lớn quanh thành phố, như Erarta và một con phố mới mang tên Street Art Museum.

Cuối cùng, đừng quên thư giãn với những trải nghiệm thú vị trong một phòng tắm hơi tại đây, hay ngoạn cảnh trên du thuyền xuôi dòng kênh đào duyên dáng trên sông Neva và khám phá nét bận rộn của cuộc sống tại St Peterburg về đêm.

3.Thung lũng Kathmandu, Nepal
Ngày 25/9 này sẽ đánh dấu sự khởi đầu một trong những lễ hội lớn nhất của người dân Nepal – Dashain. Lễ hội sẽ kéo dài 2 tuần liên tiếp với những lễ nghi, hiến tế, ăn mừng để tưởng nhớ chiến thắng của Nữ thần Durga trước quỷ hắc ám Mahishasura. Dân chúng sẽ đổ về những ngôi đền cổ ở thung lũng Kathmandu và đền thờ Durga để bày tỏ lòng tôn kính tới Nữ thần và ăn mừng chiến thắng của Người.

Dashain là một lễ hội đa chiều giống như những mặt đối lập của nữ thần. Một mặt, lễ hội diễn ra ôn hòa khi mọi người trong gia đình quây quần bên mâm cơm ngày hội, lũ trẻ chơi thả diều. Mặt khác, tại các ngôi đền dọc đất nước, hàng ngàn con chim bồ câu, dê và trâu bị đem hiến tế một cách tàn bạo để thể hiện lòng tôn kính tới Shakti – một hóa thân đáng sợ của nữ thần Durgar.

Những điểm đến chủ chốt của lễ hội Dashain phải kể đến là tháp Taleju Bhawani Mandir tại quảng trường Kathmandu’s Durbar – nơi chỉ mở của một ngày duy nhất trong năm vào dịp lễ hội; đền Dakshinkali, đền Manakamana. Năm nay, lễ hội Dashain sẽ trùng với Indra Jatra – một lễ hội quan trọng khác của người dân Nepal với màn diễu hành trên xe ngựa chiến bằng vàng của Nữ thánh sống Kumari.

4.Miền Đông Nam nước Anh
Vào tháng 9, thời tiết ở miền Đông Nam nước Anh còn khá ấm áp, nhưng không quá đông đúc như đầu mùa du lịch. Bạn có thể ghé thăm thành phố Canterbury, nơi sở hữu một trong những nhà thờ trang nhã bậc nhất nước Anh và nhiều nhà hàng có tiếng.

Bên cạnh đó, miền Đông Nam nước Anh cũng được biết đến từ lâu là vùng đất của tham vọng và quyền lực với những dấu ấn hiện hữu của lâu đài Leeds, Bodiam tráng lệ, tu viện Battle và di tích trận chiến Hastings vào năm 1066 của người Norman nhằm xâm lược nước Anh.

Không chỉ có bề dày lịch sử, bờ biển Kent và Hampshire của miền đất này cũng nổi tiếng với nhiều bãi biển và vịnh đẹp. Bên cạnh thành phố ven biển Margate nức danh với triển lãm nghệ thuật hiện đại Turner Contemporary, những ai muốn có một khoảng thời gian tiệc tùng vui vẻ có thể đến với khu phố mua sắm Lanes của thành phố Brighton hoặc tiệc tùng thả ga tại Bestival - lễ hội âm nhạc thường niên lớn nhất nước Anh diễn ra trên đảo Wight.

5.Canberra, Australia
Hãy lên kế hoạch để chuyến đi của bạn rơi vào đúng lễ hội hoa rực rỡ sắc màu Floriade sắp tới tại Canberra, thủ đô Australia. Tại đây, những thảm hoa tulip tạo nên tấm phông sặc sỡ cho chuyến picnic của bạn, còn vòng đu quay khổng lồ cao 35 m sẽ giúp bạn có tầm nhìn cho toàn lễ hội.

Lễ hội cũng tổ chức nhiều khu vui chơi cho trẻ em như sân chơi với thú cưng hay lớp học ảo thuật gia. Khi màn đêm buông xuống, không khí vẫn vô cùng sôi động với hoạt động biểu diễn âm nhạc của các DJ tài năng hay sân khấu hài kịch.

Thủ đô bé nhỏ quyến rũ này sẽ đưa bạn từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác với những kiến trúc hiện đại nổi bật, các đại lộ thênh thang rợp bóng bạch đàn. Trong khi đó, các bảo tàng và phòng triển lãm nghệ thuật của thành phố sẽ kể lại câu chuyện lịch sử của đất nước trẻ tuổi này.

6.Santa Fe, bang New Mexico, Mỹ
“Ớt đỏ hay ớt xanh?” là câu hỏi phổ biến ở bang New Mexico bởi đây là loại gia vị được dùng nhiều nhất trong các món ăn địa phương. Câu hỏi này sẽ càng được dùng nhiều hơn nữa trong tháng 9 này tại Santa Fe khi diễn ra tháng ẩm thực đồ cay.

Vào khoảng sau của tháng 9, các nhà hàng địa phương sẽ tổ chức tuần lễ hội Santa Fe Wine & Chile Fiesta kéo dài 5 ngày. 75 nhà hàng và 90 nhà sản xuất rượu vang sẽ phục vụ những món ăn và rượu vang tuyệt hảo vào sự kiện trung tâm của lễ hội – Grand Tasting, diễn ra tại nhà hát Opera của thành phố.

Santa Fe sẽ giúp bạn có cơ hội thưởng thức nền ẩm thực, rượu vang, tìm hiểu lịch sử và văn hóa nơi đây. Và nếu như chỉ có một câu trả lời duy nhất cho câu hỏi “Ớt đỏ hay ớt xanh?” thì đó chỉ có thể là “Tại sao không phải là cả hai?”

7.Styria, Áo
Nếu bạn muốn một kỳ nghỉ nhẹ nhàng vào tháng 9, xứ Styria của nước Áo chính là lựa chọn tối ưu cho bạn. Lúc này, khi nhiệt độ bắt đầu ổn định hơn và mùa du lịch đã vãn, hãy tiến tới vùng phía Nam Styria trên những cung đường đất đỏ để chiêm ngưỡng cảnh quan kỳ vĩ và nhấp môi thử một ly rượu vang ngon.

Không gì tuyệt hơn là sau đó, bạn được đắm mình trong bồn tắm nóng và vùng phía Đông Styria chính là nơi lý tưởng. Hãy vòng qua thị trấn Bad-Blumau để tự thưởng cho mình những trải nghiệm độc đáo của spa Rogner- Bad-Blumau được thiết kế bởi nghệ sĩ Friedensreich Hundertwasser. Để khép lại kỳ nghỉ, bạn có thể thử dùng bữa tại nhà hàng, thăm bảo tàng, uống rượu tại bất cứ quán bar nào ở Graz - thành phố lớn thứ 2 nước Áo.

8.Thủ đô Mexico, Mexico
Vào tháng 9/1810, Miguel Hidalgo y Costilla, một vị linh mục đến từ thị trấn nhỏ ở Dolores, đã đưa ra lời kêu gọi vận động người dân Mexico đứng lên chiến đấu vì độc lập. Chắc hẳn Miguel sẽ không thể tưởng tượng ngày ông đưa ra lời kêu gọi kháng chiến ấy đã trở thành một sự kiện được kỷ niệm thường niên tại đất nước này.

Sự kiện quan trọng nhất của ngày Grito (“the grito” trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là lời kêu gọi) và ngày Quốc khánh Mexico sẽ diễn ra tại thủ đô Mexico ngày 16/9.

Vào đúng 11h đêm ngày 15/9, Tổng thống sẽ rung chuông ở Cung điện quốc gia Palacio Nacional và thực hiện lời kêu gọi của chính mình trước toàn dân – không ai biết chính xác những lời Miguel Hidalgo y Costilla đã nói nhưng diễn văn của Tổng thống sẽ tưởng nhớ những người anh hùng của trận chiến giành độc lập kéo dài 11 năm của người Mexico. Sau đó, pháo hoa sẽ được bắn để những bữa tiệc bắt đầu ở mọi thành phố và làng mạc, đánh dấu mốc thời gian trọng đại để tận hưởng một lễ hội Mexico đặc trưng.
Title : Những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong tháng 9
Description : 1.Núi Damavand, Iran Khi chuẩn bị cho chuyến du lịch đến Iran, điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý chính là thời điểm khởi hành, bởi nhiệt...

0 Response to "Những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong tháng 9"

Post a Comment