Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Mexico

Những viện bảo tàng độc đáo là một trong số những lý do khiến du khách háo hức khám phá “thành phố của những tòa nhà chọc trời”. Trong số đó, không thể kể thiếu Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Mexico nằm ngay khu phố Pilsen xưa cũ của thành phố Chicago.


Được thành lập vào năm 1982 bởi Carlos Tortolero, đến nay Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Mexico đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng xứ sở cờ Hoa. Tọa lạc tại một lâu đài, nằm giữa một khu rừng ở ngay trung tâm thành phố. Nơi đây nổi tiếng là một bảo tàng lịch sử – tự nhiên hấp dẫn du khách nhiều nhất trên thế giới. Danh tiếng của bảo tàng ngày càng vươn xa bởi những bộ sưu tập “khủng”, có đến hơn 126 triệu mẫu vật từ nhiều loài động – thực vật và hóa thạch, khoáng sản, thiên thạch cho đến những tác phẩm văn hóa nổi độc đáo.

Đến đây, du khách không chỉ được khám phá những bộ sưu tập độc đáo mà còn có dịp tìm hiểu mọi mặt về nghệ thuật cũng như văn hóa của đất nước Mexico. Đặc biệt, bảo tàng thường xuyên diễn ra các buổi tiển lãm cố định hoặc các triển lãm theo thời gian. Một trong những triển lãm thu hút nhiều sự quan tâm của du khách nhất là Mexicaniad: “Quá khứ của chúng ta là hiện tại” – một chủ đề khá ấn tượng.

Một điều thú vị khác tại Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Mexico là nơi đây còn tổ chức một chương trình giáo dục về nghệ thuật, hoạt động và các sáng kiến cộng đồng ý nghĩa khác. Không chỉ thế, đây còn là nơi thường xuyên diễn ra các lễ hội độc đáo, như: Liên hoan Nghệ thuật Mexico, Liên hoan Sor Juana,… Nhờ vậy, du khách đến đây đều có cơ hội được tham gia vào những buổi liên hoan biểu diễn âm nhạc hoàng tráng, sôi động,…

Đặc biệt, khi đến Bảo tàng Nghệ thuật Mexico vào tháng 10, du khách sẽ ngạc nhiên trước những bàn thờ và tượng Día de los Muertos tại gian hàng của Día de los Muertos (“Ngày của người chết”).

Bên cạnh đó, khu phố Pilsen – nơi tọa lạc của Bảo tàng danh tiếng này  là một khu phố nổi tiếng với vẻ đẹp mộng mơ yên bình, và là nơi để du khách tha hồ thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị, bản chất của người dân Mexico càng khiến cho số lượng du khách tìm đến bảo tàng ngày càng tăng lên.

Còn rất nhiều điều thú vị khác ở Bảo tàng Nghệ thuật Mexico và rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác tại Chicago – “thành phố của gió” chắc chắn khiến bạn “vui quên lối về”.

Title : Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Mexico
Description : Những viện bảo tàng độc đáo là một trong số những lý do khiến du khách háo hức khám phá “thành phố của những tòa nhà chọc trời”. Trong số đ...

0 Response to "Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Mexico"

Post a Comment