9 lý do khiến bạn không thể không đến Malaysia

Malaysia được nhiều khách du lịch đánh giá là quốc gia lý tưởng để tham quan trong khu vực châu Á. Đất nước này có nền lịch sử lâu đời và văn hóa đa dạng, đặc biệt người dân rất hiền hòa thân thiện. Nhiều du khách còn ưu ái gọi tên “cái nôi của sự giao thoa văn hóa” khi mô tả về Malaysia. Dưới đây là 9 lý do để bạn quyết định lên đường khám phá đất nước xinh đẹp này.

Những thiên đường biển đảo

Có lẽ đây là điều tuyệt vời đầu tiên khiến nhều du khách quyết định đến Malaysia để du lịch. Đất nước này có bãi biển đẹp như thiên đường, nơi bạn có thể thả hồn mình tận hưởng bầu không khí yên bình, nhấm nháp nước dừa và thích thú tham gia các trò chơi trên biển. Du lịch biển Malaysia khiến nhiều du khách cảm giác như kỳ nghỉ hè không bao giờ có kết thúc.


Malaysia sở hữu những điểm đến đẹp mê hồn với làn nước trong như pha lê ở các đảo và quần đảo như Penang, Langkawi hay Perhentian. Tâm điểm hút khách du lịch nhất vẫn là Penang – nơi được mệnh danh là “hòn ngọc Phương Đông”.

Văn hóa giao thoa

Malaysia sở hữu một nền văn hóa truyền thống phong phú và giàu lịch sử. Đó là sự đa dạng kết hợp các nền văn hóa của người Mã Lai, Trung Quốc, Ấn Độ và người Bornean bản địa. Ngay từ thuở ban sơ cách đây khoảng 1.500 năm, Vương quốc Malay ở thung lũng Bujang đã tiếp đón những nhà buôn từ Trung Quốc, Ấn Độ. Sau này, các nhà buôn Ả Rập tới đây và bắt đầu du nhập những phong tục của đạo Hồi. Mô hình văn hóa ở Malaysia là sự kết hợp giữa nhiều nước khác nhau nhưng điều này lại tạo nên dấu ấn riêng cho đất nước Malaysia. Chính vì vậy, bầu không khí Malaysia luôn rộn ràng chào đón các mùa lễ hội trong năm. Và người dân bản địa luôn có thực tài trong việc tổ chức nhiều lễ hội thú vị, hào hoa và lộng lẫy.

Đất nước Malaysia văn minh - sạch đẹp

Có một điều đáng tiếc trong thế giới hiện đại, là chúng ta khó có thể tránh khỏi ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, Malaysia chắc chắn được xếp vào danh sách những quốc gia ít ô nhiễm nhất trên thế giới. Bạn có thể cảm nhận được điều này khi vừa đặt chân du lịch Malaysia. Bạn sẽ cảm nhận được đường phố sạch sẽ, không khí trong lành và bầu trời trong xanh phía trên.

Món ăn đậm hương vị Malaysia

Thật khó để bạn có thể so sánh các món ăn từ những nơi khác với những món ăn mà bạn sẽ được thử khi du lịch Malaysia. Thực tế, không có món ăn nào thuần túy Malaysia, nhưng với cách chế biến và một vài nguyên liệu truyền thống đã khiến những món ăn nơi đây mang nét độc đáo bản xứ. Món ăn Malaysia thể hiện sự đan xen nhiều nền văn hóa khác nhau.



Thời tiết lý tưởng

Malaysia là điểm đến du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích mùa hè. Khí hậu ở đây phù hợp cho bạn đi dạo quanh bãi biển, thưởng thức ánh mặt trời bất cứ ngày nào trong năm. Sẽ không có cái lạnh ở đất nước xinh đẹp này. Nếu bạn di chuyển từ châu Âu tới đây, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt giữa cái lạnh khắc nghiệt của châu Âu với khí hậu nóng ẩm của Malaysia.

Thiên nhiên ưu ái

Mẹ thiên nhiên không chỉ ban cho Malaysia thời thiết thuận lợi mà còn có cảnh quan và hệ động thực vật phong phú. Thiên nhiên ưu đãi như vậy khiến người dân và du khách ở đây có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời như tắm biển, dã ngoại, leo núi… Điều này giúp bạn gần gũi hơn với thiên nhiên và dĩ nhiên sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị trong chuyến hành trình khám phá của bạn.

Người dân cực kỳ thân thiện

Mỗi người dân Malaysia biết cách tôn trọng lẫn nhau vì họ ý thức được mình sống trong một xã hội đa văn hóa. Ở đây, gần nửa dân số có thể nói được 3 thứ tiếng: tiếng Mã Lai, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Điều mà du khách ấn tượng nhất khi đến với Malaysia có lẽ là sự thân thiện của người dân nơi đây, họ sẽ nhiệt tình chỉ dẫn cho bạn nếu cần sự hướng dẫn hay giúp đỡ.

Vườn quốc gia Taman Negara

Taman Negara theo tiếng địa phương nghĩa là “Vườn quốc gia”, nằm ở phía Tây Bắc Malaysia với tổng diện tích khoảng 4.343 km2. Đến với Taman Negara bạn sẽ có những trải nghiệm mạo hiểm độc đáo như khám phá hang động, leo núi, câu cá, đi bộ trên cầu khỉ dài nhất thế giới, bơi lội và đến thăm bộ tộc Orang Asli.

Thiên đường dành cho những tín đồ mua sắm

Thủ đô Kuala Lumpur ở Malaysia thực sự là thiên đường dành cho những ai nghiện mua sắm. Ở đây cung cấp hàng loạt các sản phẩm thu công tuyệt đẹp để may quần áo và nhiều sản phẩm khác. Có nhiều khu mua sắm sầm uất để bạn có thể mua nhiều thứ cho bản thân, gia đình và bạn bè. Thêm vào đó là hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá luôn chào đón bạn.



Title : 9 lý do khiến bạn không thể không đến Malaysia
Description : Malaysia được nhiều khách du lịch đánh giá là quốc gia lý tưởng để tham quan trong khu vực châu Á. Đất nước này có nền lịch sử lâu đời và v...

0 Response to "9 lý do khiến bạn không thể không đến Malaysia"

Post a Comment