Sự thú vị của chấm đỏ trên trán phụ nữ Ấn Độ

Ai một lần đến Ấn Độ cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những phụ nữ có chấm đỏ trên trán. Hay những ai là fan ruột của các bộ phim truyền hình của Ấn Độ chắc hẳn cũng sẽ không khỏi thắc mắc những chấm đó đó có ý nghĩa gì đối với phụ nữ quốc gia này. Hãy cùng kahms phá qua bài viết bên dưới đây nhé!

Chấm đỏ trên trán phụ nữ Ấn Độ thường được gọi là “Bindi”. Theo lý giải của người dân nước này thì đây được xem như dấu hiệu của những điều tốt lành và may mắn. Cái tên này xuất phát từ “bindu”, theo tiếng Phạn là “điểm” hoặc “chấm” màu đỏ làm từ bột châu sa.


Chấm đỏ được xem như dấu hiệu của những điều tốt lành và may mắn


Ngoài ra các chấm đỏ của người phụ nữ Ấn còn có hai ý nghĩa khác nữa. Thứ nhất là để phân biệt thân phụ của người phụ nữ. Thường những người đã kết hôn rồi hoặc đang có tình yêu hạnh phúc mới có những chấm đỏ trên trán. Còn với các goá phụ trên trán sẽ không có sự xuất hiện của các chấm đỏ may mắn này thay vào đó là phải mặc đồ đen tượng trưng cho sự mất mát.

Ý nghĩa thứ hai đó là do khu vực giữa hai lông mày được xem như nơi tập trung trí tuệ, sự minh mẫn và mang lại sức mạnh tinh thần. Trong văn hóa người Hindu thì việc cầu nguyện là một điều vô cùng quan trong, nhưng họ không thể dùng cả ngày để cầu nguyện. Chính vì thế, chấm đỏ trên trán như lời nhắc nhở về mục đích cuộc sống, giúp họ thấy cần phải làm gì để đạt tới sự giác ngộ. Nhiều người còn cho rằng dấu đỏ bindi như con mắt thứ ba của người Ấn Độ.

Nhưng ngày nay xã hội dần phát triển, các chấm đỏ trên trán không chỉ riêng phụ nữ mà nam giới lẫn trẻ nhỏ vẫn. Đối với trẻ nhỏ, bindi giúp chúng khoẻ mạnh, thoát khỏi bệnh tật và tránh xa ma quỷ.

Hy vọng rằng với chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu đôi chút về văn hóa của con người nơi đây. Bên cạnh đó, nền văn hóa mang đậm nét phương đông huyền bí của đất nước Ấn Độ vẫn còn nhiều điều mới mẻ hơn đảm bảo sẽ phải là cho những ai đến đây du lịch sẽ phải bất ngờ
Title : Sự thú vị của chấm đỏ trên trán phụ nữ Ấn Độ
Description : Ai một lần đến Ấn Độ cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những phụ nữ có chấm đỏ trên trán. Hay những ai là fan ruột của các bộ phim truyền hình của Ấn...

0 Response to "Sự thú vị của chấm đỏ trên trán phụ nữ Ấn Độ"

Post a Comment