Những điểm đến hấp dẫn không phải ai cũng biết ở Phuket

Nhiều người cho rằng Phuket chỉ nổi tiếng với những bãi biển mà bỏ qua những giá trị văn hóa đầy màu sắc ở nơi đây.

Nhờ vị trí đắc địa tại vùng Nam Thái Lan đầy trù phú, đảo Phuket có một lịch sử khá thú vị. Những người châu Âu đã đặt chân lên đây từ thế kỉ 16, nhưng số lượng cư dân ngoại quốc lớn nhất ở đây lại thuộc về Trung Quốc khi họ ồ ạt đổ sang khai thác nhôm vào cuối thế kỉ 19. Vì thế, nền văn hóa trên đảo có sự pha trộn và thể hiện rõ nét qua các công trình cũng như ẩm thực. Người dân gọi tên nền văn hóa đặc biệt này là “Baba” hay “Peranakan”. Để khám phá những địa danh văn hóa hấp dẫn ở Phuket bạn có thể tham khảo những địa chỉ dưới đây:

Điểm đến không thể bỏ qua ở Phuket

Các công trình thuộc trường phái Sino – Bồ Đào Nha

Cư dân địa phương đã xây dựng những công trình mang đậm dấu ấn của hai nền văn hóa Trung Quốc và Châu Âu. Nếu đi du lịch Phuket theo kiểu tự túc, bạn có thể bắt đầu chuyến đi khám phá các công trình kiến trúc xây theo dạng này từ tòa nhà ngân hàng Standard Chartered, sau đó là đến những cửa hàng đầy màu sắc tại Thalang.

Những cửa hiệu tại Soi Ramanee với những cây cột được mạ vàng cũng là một lựa chọn không tồi. Ngôi nhà cổ Chan Pracha và biệt thự Phra Phitak Chyn Pracha cũng có kiến trúc tương tự. Để có thể chiêm ngưỡng và hiểu rõ hơn về các công trình kiến trúc độc đáo Bồ Đào Nha, bạn nên đến bảo tàng Phuket Thaihua.

Những ngôi đền bí ẩn

Cùng với các công trình kiến trúc Sino – Bồ Đào Nha, ở Phuket còn có rất nhiều các ngôi đền cổ của người Trung Quốc. Một trong những địa điểm đáng lưu ý nhất là ngôi đền thuộc Đạo giáo tọa lạc tại đường Phang Nga được xây dựng từ những năm 1890.

Nếu có thể, bạn nên đến đây vào khoảng cuối tháng 9 để có thể chứng kiến không khí lễ đầy nhộn nhịp cũng như thưởng thức đại lễ ăn chay để tưởng nhớ đến 9 vị thần của Đạo giáo. Địa điểm nổi tiếng thu hút nhiều du khách nhất đó là hai ngôi đền Jui Tui và Bang Niew là nơi cử hành chính của buổi lễ.

Đồ ăn hảo hạng

Nhờ sự pha trộn văn hóa mà ẩm thực của Phuket rất hấp dẫn. Từ hải sản cho đến cà ri, những món ăn ở đây là sự kết hợp giữa truyền thống và sự sáng tạo. Bạn có thể thử món mee sua – mỳ sợi ăn kèm với trứng, cá mú, mực và tôm tại nhiều quán ăn ở Phuket.


Nếu thích cà ri hay những món roti, hãy đến với Abdul’s Roti. Nhà hàng xây theo phong cách Sino – Bồ Đào Nha Raya sẽ là địa điểm thích hợp để bạn thưởng thức những món ăn cao cấp cũng như nhiều đặc sản của Thái Lan như moo hong – thịt heo om với tiêu và tỏi.

Đối với món tráng miệng, Cookie House sẽ là lựa chọn hợp lý với nhiều loại bánh khác nhau. Nếu ưa thích những món ăn mang hương vị kết hợp, nhà hàng Suay với món gỏi đu đủ xanh trứ danh chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Văn hóa cà phê

Phuket thực sự là một địa điểm lý tưởng để tận hưởng hương vị của cà phê. Bạn có thể đến bất kỳ quán cafe nào, hầu hết các quán cafe nơi đây cực kỳ thú vị bởi những bức tường được xây dựng dang dở và những chiếc xe đạp được đính lên tường chính là địa điểm thể hiện rõ nét sự phá cách của các quán cà phê tại đây.

China Inn là một quán cũng khá nổi tiếng với kiến trúc kiểu Sino – Bồ Đào Nha đặc trưng. Trên đường Yaowarat, Gallery Cafe là điểm dừng chân nổi tiếng để thưởng thức bữa sáng theo phong cách Thái Lan và châu Âu.

Nghệ thuật và thời trang

Các tác phẩm nghệ thuật ở đây được trưng bày khá nhiều trong các cửa hàng. Bạn có thể tìm mua các bức tranh đá tại Ranida hoặc tranh vải tại hiệu may Ban Boran. Nếu bạn thích những vật dụng trưng bày mang tính nghệ thuật, hãy đến với Drawing Room – phòng trưng bày thú vị bậc nhất tại đây. Đối với loại hình nghệ thuật điêu khắc, phòng trưng bày của ông Wua sẽ là một lựa chọn hợp lý.

Những phiên chợ kì thú

Hoạt động du lịch thú vị nhất của nhiều du khách khi đến Phuket chắc chắn chính là mua sắm tại các chợ địa phương nổi tiếng. Có khá nhiều thứ bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi dạo quanh chợ tại Phuket. Phiên chợ cuối tuần được tổ chức theo mô hình của ngôi chợ nổi tiếng Chatuchak là một điểm đến khá lý thú. Bạn chỉ cần nói tên món hàng mình cần và họ sẽ nhanh chóng đem đến, từ quần áo, túi xách cho đến đồ ăn
Title : Những điểm đến hấp dẫn không phải ai cũng biết ở Phuket
Description : Nhiều người cho rằng Phuket chỉ nổi tiếng với những bãi biển mà bỏ qua những giá trị văn hóa đầy màu sắc ở nơi đây. Nhờ vị trí đắc địa tạ...

0 Response to "Những điểm đến hấp dẫn không phải ai cũng biết ở Phuket"

Post a Comment