Top những điểm du lịch không thể không đến ở Quảng Ngãi

Đến Quảng Ngãi, nếu bạn bâng khuâng không biết địa điểm vui chơi, tham quan ở vùng đất miền Trung nắng và gió này thì hãy tham khảo những địa điểm không thể không đến ở Quảng Ngãi sau đây.

Top những địa điểm không thể không đến ở Quảng Ngãi như Vương quốc tỏi ở đảo Lý Sơn, biển Sa Huỳnh, Mỹ Khê hoặc tắm thác Trắng và tham quan núi thiêng Thiên Ấn,…mỗi địa danh mang một nét đẹp riêng cho sự phát triển ngành du lịch của vùng đất miền trung nắng và gió.

Đảo Lý Sơn


Đầu danh sách những địa điểm không thể không đến ở Quảng Ngãi là đảo Lý Sơn. Nơi đây được mệnh danh là “vương quốc tỏi”, vì đặc sản củ tỏi của ùng đất này có chất lượng, hương vị thơm ngon không thể lẫn với tỏi được trồng ở các nơi khác. Để có những củ tỏi thơm ngon không gây mùi gắt thì cách chăm bón là một giai đoạn phức tạp và sự gian khó của người dân, hằng năm phải lên núi gánh đất đỏ pha sỏi đem về trải lên mặt ruộng rồi xuống mé biển gánh cát có lẫn vỏ san hô đem phủ lên mặt ruộng một lớp dày rồi mới xuống giống.

Ngoài ra nét độc đáo ở Đảo còn là những di tích lịch sử văn hóa, một hệ thống di sản văn hóa phi vật thể phong phú. Ra đảo trong ngày rằm tháng giêng, ngày mùng một, du khách nên về thăm chùa Hang, Lý Sơn còn có Hang Câu, Miếu bà Chúa Ngọc, Âm Linh tự, Dinh Bà Roi, giếng Vua. Đảo Lý Sơn cũng cất giữ những hiện vật bằng đá, gốm sứ Trung Hoa, Chăm, Sa Huỳnh Ðại Việt,…

Có thể nói, khó có thể nói hết vẽ đẹp của đảo Lý Sơn, chỉ có thể đến trải nghiệm và tận hưởng cảnh đẹp của thiên nhiên ban tặng, một Lý Sơn hùng vĩ.

Núi Thiên Ấn – Sông Trà



Người Quảng Ngãi có câu ca mô tả rất lãng mạn về hai địa danh này là “Bao giờ núi Ấn hết tranh, sông Trà hết nước anh đành xa em”. Núi Thiên Ấn là đệ nhất thắng cảnh và cũng là “núi thiêng” của đất Quảng Ngãi, ngôi chùa được xây dựng từ cuối thế kỷ 17. Xe đi đến chân núi từ ngã ba đầu cầu Trà Khúc trên quốc lộ 1A, rẽ quốc lộ 24B về hướng đông thêm 10 phút là tới.

Thác Trắng



Thác thuộc xã Thanh An, huyện Minh Long, cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 23 km về hướng tây nam. Xung quanh thác là vùng đồi núi trập trùng bất tận ngập tràn màu xanh của cây lá nên khung cảnh rất nên thơ, trong lành và tĩnh lặng. Chừng độ cao hơn 40 m, những dòng nước tuôn trào tung bọt trắng xóa các ghềnh đá phía dưới. Trong hồ nước dưới chân thác còn có nhiều cá niêng, một loại đặc sản được nhiều du khách ưa thích.

Vào tháng 7, thời điểm nắng nóng cực độ, thác Trắng là nơi “trú ẩn” thích hợp hơn bất cứ điểm nào ở Minh Long. Du khách có thể tham quan, tổ chức ăn uống, vui chơi, bơi lội trong hồ, tắm thác,…

Các bãi biển đẹp



Khi nhắc đến những địa điểm không thể không đến ở Quảng Ngãi là không thể thiếu những bãi biển đẹp của nơi này. Điển hình có bãi Biển Mỹ Khê, toạ lạc trên quốc lộ 24B cách thị xã Quảng Ngãi 15 km, cách cảng Dung Quất 16 km và gần cảng Sa Kỳ, thuộc địa phận thôn Cổ Luỹ, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh. Mỹ Khê là bãi tắm lý tưởng của tỉnh Quảng Ngãi với không gian mênh mông, bãi cát mịn, độ dốc thoải, được che chắn kín đáo, chạy dài 7 km, phía sau là rừng dương xanh thẳm, bên cạnh là con sông Kinh mang vị ngọt của thượng nguồn đỏ về và vị mặn của biển đem lại nhiều đặc sản biển phong phú.

Ngoài ra còn bãi tắm Sa Huỳnh trãi dài với nhiều thắng cảnh, ghềnh đá. Biển Sa Huỳnh không có đá ngầm nên rất an toàn cho du khách khi thả mình dưới dòng nước trong xanh mát mẻ. Ngoài tận hưởng mùa hè ở biển, du khách có thể tham quan vựa muối lớn của miền Trung thuộc huyện Đức Phổ, thăm đầm An Khê cách trung tâm thị trấn Sa Huỳnh 2 km về phía bắc. Do nằm sát đường quốc lộ nên chỉ cần đứng ven đường là có thể ngắm được phong cảnh đầm. Sa huỳnh hay còn gọi là Sa Hoàng có nghĩa là cát vàng. Bãi biển Sa Huỳnh cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 60 km về phía Nam.

Title : Top những điểm du lịch không thể không đến ở Quảng Ngãi
Description : Đến Quảng Ngãi, nếu bạn bâng khuâng không biết địa điểm vui chơi, tham quan ở vùng đất miền Trung nắng và gió này thì hãy tham khảo những...

0 Response to "Top những điểm du lịch không thể không đến ở Quảng Ngãi"

Post a Comment