Chiêm ngưỡng bức tường tuyết kỳ vĩ trên dãy núi Tateyama

Đến xứ Phù Tang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tường tuyết kỳ vĩ trên dãy núi Tateyama và cảm nhận sức lạnh từ hai bên dãy tường tuyết phà vào người.
Dãy núi Tateyama có một con đường Tateyama Kurobe Alpine Route – một con đường duy nhất và là con đường ngoạn mục dẫn qua miền Bắc Nhật Bản, nổi tiếng với các bức tường tuyết cao dọc xung quanh. Tuyến đường được hoàn thành từ năm 1971, kết nối thành phố Toyama với thị trấn Omachi trong tỉnh Nagano. Đây cũng là điểm rất hút khách du lịch khi tới Nhật Bản.



Tateyama Kurobe Alpine hay còn gọi Great Snow Walls. Do đặc tính mùa đông kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 nên lớp tuyết tại khu vực này dày tới hơn 20m. Ngay khi tuyết ngừng rơi, người Nhật bắt tay vào dọn dẹp, nén tuyết, đào xuyên qua các lớp tuyết dày làm thành con đường ngoạn mục đi qua dãy núi phía Bắc Nhật Bản. Việc thiết kế, xây dựng con đường này lên kế hoạch chi tiết và cẩn thận sao cho không ảnh hưởng đến môi trường và đảm bảo tầm nhìn đẹp hướng ra dãy núi Tateyama, vườn quốc gia Chubu Sangaku, đập Kurobe,… Phương tiện đi lại chủ yếu tại đây là xe điện, xe buýt và cáp treo.

Người Nhật sống hài hòa và trân trọng thiên nhiên, những nghịch cảnh mà thiên nhiên mang lại, người Nhật luôn làm tốt và mang lại một giá trị vô cùng đẹp, khiến cho cả thế giới thầm ngưỡng mộ và khâm phục.

Nằm trên tuyến đường núi Tateyama Kurobe, dài 90 km. Tuyến đường dẫn lên dãy Alpine, cao tới 3.000 m, được gọi là “nóc nhà của Nhật Bản”, nối liền hai tỉnh Toyama và Shinano Omachi, bức tường tuyết độc nhất vô nhị trên thế giới này thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi năm chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngỡ ngàng của bức tường tuyết nó khi đông về.

Vì Tateyama là một trong những tỉnh có lượng tuyết rơi dày và nặng nhất thế giới. Trung bình khi mùa đông đến, tuyết có thể phủ dày tới 7 m. Trên con đường núi này Tateyama Kurobe, tuyết thậm chí còn phủ dày từ 18 tới 20 m, tạo nên một bức tường tuyết dựng đứng vô cùng ấn tượng, dài tới 500 m.
Ngoài bức tường tuyết trắng, cung đường còn dẫn đến các danh lam thắng cảnh đẹp nhất của dãy núi Tateyama và thung lũng Kurobe.

Như đập thủy điện lớn nhất ở Nhật, chiều cao khoảng 186 m, nằm bắt ngang qua dòng sông Kurobe. Bạn sẽ ngỡ ngàng trước công trình vĩ đại và ngất ngây trong không gian tuyệt đẹp của dòng sông Kurobe màu ngọc bích lấp lánh dưới ánh nắng.



Hoài niệm về di sản Shirakawa. Tọa lạc tại tỉnh Gifu, Shirakawa là một trong hai ngôi làng cổ có kiến trúc độc đáo nhất Nhật Bản, mỗi năm thu hút 2 triệu lượt khách. Shirakawa, được UNESCO công nhận là di sản văn hoá năm 1995 và Nhật bản đưa ngôi làng này vào danh mục những di sản cần được bảo vệ vì nơi là chốn bình yên nhất có lẽ nơi đây luôn có một thế lực siêu nhiên nào đó luôn che chở trước những đợt bão tuyết và sự cuồng nộ của thiên nhiên, để bảo tồn những giá trị văn hóa trong suốt hàng trăm năm qua.

Title : Chiêm ngưỡng bức tường tuyết kỳ vĩ trên dãy núi Tateyama
Description : Đến xứ Phù Tang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tường tuyết kỳ vĩ trên dãy núi Tateyama và cảm nhận sức lạnh từ hai bên dãy tường tuyết ...

0 Response to "Chiêm ngưỡng bức tường tuyết kỳ vĩ trên dãy núi Tateyama"

Post a Comment