Ăn gì ở Hội An?

Hội An là phố cổ độc đáo và có nền văn hóa phong phú, đây là nơi nhất định bạn phải tham quan trong lần viếng thăm Việt Nam. Hội An là thiên đường của ẩm thực và điều đó sẽ làm bạn hài lòng. Ăn gì ở Hội An ư? Nơi đây có hàng loạt các món ăn mà bạn không thể quên nhưng tôi chỉ liệt kê 5 món ăn trong bài viết này. Hãy xem nên ăn gì ở Hội An cùng tôi nhé.

Cơm gà Hội An

Ở Việt Nam và những nước khác trên thế giới, cơm gà khá phổ biến và có nhiều cách khác nhau để chế biến món ăn này. Công thức nấu món cơm gà Hội An khá phức tạp để mang đến cho thực khách hương vị thơm ngon và đẹp mắt. Để làm món cơm gà Hội An, đầu bếp phải dùng loại gạo ngon và hảo hạng nhất, chiên trên chảo với dầu, muối, và bột nghệ. Sau đó gạo được nấu cùng với nước cốt gà thay vì dùng nước. Cơm nấu chín được trộn cùng với tỏi để thêm mùi thơm. Món chính là gà luộc xé phay, nội tạng gà, hành tây ngâm, và rau sống được được đặt trên dĩa cơm. Món ăn được dùng với đu đủ xanh trộn, nước súp nội tạng gà, ớt sa tế, vài lát chanh, và ớt xắt. Cơm gà Hội An là sự kết hợp tuyệt vời của cơm nấu bằng nước cốt gà, gà nội tạng gà luộc, súp, và rau. Đây là lần đầu tiên tôi thực sự phấn khích để giới thiệu một món ăn cho du khách khi đến Hội An.

Cao Lầu

Cao Lầu xuất hiện tại phố cổ Hội An vào thế thứ 17 khi cảng Hội An mở ra thông thương buôn bán. Mì Cao Lầu là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều nền ẩm thực như Việt Nam, Trung Hoa, và Nhật Bản. Thoạt nhìn trông nó rất đơn giản nhưng thực sự món ăn này cần rất nhiều thời gian và sự kiên nhẫn để nấu. Gạo để làm mì phải là loại hảo hạng, rửa bằng nước giếng Bá Lễ và tro của một loại cây đặc biệt ở Hội An. Đó là lí do tại sao mì vàng và khá dai. Nước súp vừa đủ để trộn mì và phần tôm, thịt heo, thịt gà cùng rau xanh. Người dân địa phương nói rằng họ thưởng thức Cao Lầu bởi vì nó không chỉ ngon mà còn vừa miệng.

Hoa hồng – Bánh Vạc

Món bánh này được du nhập từ Pháp đến Hội An và được gọi là bánh Vạc. Bạn yêu thích bánh nhiều lớp, bánh được xếp thành hình hoa hồng trắng. Bánh Vạc là một loại bánh bao được làm từ 2 bánh tráng mỏng và phần nhân được nhồi con tôm nhỏ và thịt viên. Viền bánh tráng có màu trắng mờ, dai, và được cuốn vào sau khi hấp. Để làm nên bánh Vạc phải làm rất nhiều bước như rây bột, nhào bột bằng nước từ giếng Bá Lễ, tạo hình bánh, làm nhân, hấp, và làm nước sốt. Hoa hồng trắng được dùng chung với hành tây chiên giòn, hành lá, và nước sốt cá chua ngọt.


Bánh Đập

Bánh Đập là một trong những món ngon và rẻ nhất tại Hội An. Nó là loại bánh tráng dai được phủ lớp mỏng dầu mè và hành lá ở giữa 2 bánh tráng nướng giòn. Bánh được chấm với mắm tôm, để thưởng thức món ăn này, thực khách phải dùng tay bẻ miếng bánh tráng trên dĩa và sẽ nghe thấy âm thanh vui tai.


Hến xúc bánh tráng

Hến là thành phần giàu chất dinh dưỡng và phổ biến ở miền Trung, đặc biệt ở Huế và Hội An. Đến với phố cổ là cơ hội để bạn thưởng thức món hến xúc bánh tráng. Hến được múc vào dĩa với đậu phộng, rau mùi, và hành tây phi vàng. Bạn chỉ việc bẻ một miếng bánh tráng giòn, dùng muỗng múc hến lên miếng bánh tráng để thưởng thức. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời.

Title : Ăn gì ở Hội An?
Description : Hội An là phố cổ độc đáo và có nền văn hóa phong phú, đây là nơi nhất định bạn phải tham quan trong lần viếng thăm Việt Nam. Hội An là thiê...

0 Response to "Ăn gì ở Hội An?"

Post a Comment