Kỳ ảo và lung linh với mùa đêm trắng tại Nga

Mùa hè là mùa mà nước Nga đẹp kỳ ảo và lung linh với mùa đêm trắng tại Nga cùng với không khí lễ hội đầy rộn ràng và ánh mặt trời chỉ lặn lúc nửa đêm.

Mỗi dịp hè về, từ tháng 5 đến tháng 7, là thời gian xuất hiện mùa đêm trắng tại Nga. Vào thời gian này , phần lớn lãnh thổ nước Nga đều diễn ra hiện tượng đêm trắng, là lúc hoàng hôn và bình minh nối tiếp nhau kéo dài suốt đêm. Dưới bầu trời trong xanh cao vời vợi, nắng vàng thỏa sức sưởi ấm vạn vật, làm lộng lẫy thêm những cung điện vốn đã nguy nga, rồi ánh cả xuống con sông Matxcơva làm nên một bức tranh thật duyên dáng mà đầy thơ mộng. Mặt trời dường như không bao giờ lặn là những ấn tượng khó quên ở xứ sở bạch dương mùa đêm trắng. Mùa đêm trắng tại Nga đã trở thành biểu tượng văn hóa mỗi khi nhắc nhớ đến Saint Petersburg – thành phố du lịch hấp dẫn thứ 8 của thế giới.



Đến Nga vào mùa hè, du khách có thể thoải mái trang phục tươi trẻ và năng động để thưởng ngoạn những danh thắng nổi tiếng của nước Nga như Điện Kremli lịch sử, Quảng trường Đỏ tráng lệ hay Thánh đường Basil – biểu tượng của thủ đô với những mái chóp đầy màu sắc.

Trong tâm trí nhiều lữ khách, Saint Petersburg là thành phố xinh đẹp, nơi sở hữu nhiều cung điện nguy nga và được ôm lấy bởi dòng sông Neva với những con kênh hiền hòa tỏa đi khắp thành phố. Vì thế, mọi người vẫn gọi Saint Petersburg bằng cái tên thân thương “Venice phương Bắc” hay “Thành phố của những cung điện”.

Khi sắc nắng ban ngày dần nguôi dần, du khách có thể cùng với người dân xứ sở bạch dương đón vẻ đẹp kỳ ảo và lung linh của mùa đêm trắng tại Nga – một hiện tượng thiên nhiên đầy thu hút và cũng là một trong những nét đặc trưng nhất của thành phố Saint Petersburg. Lúc này thành phố chuyển mình một cách ngoạn mục để trở nên lộng lẫy hơn bất cứ nơi đâu. Cả thành phố lúc này sáng đến mức không cần mở đèn. Khung cảnh bàng bạc của ánh mặt trời chưa tắt phản chiếu trên mặt nước, trên mái vòm của những công trình dát vàng tạo nên bức tranh huyền ảo, mê hoặc.

Không chỉ cảnh đẹp và thành phố còn hấp dẫn bởi nhiều hoạt động thú vị khác. Du khách có thể tản bộ, ngắm cảnh dọc theo sông Neva, nơi hai bên bờ tập trung những công trình ấn tượng, nổi tiếng là chiếc cầu lớn nối đôi bờ sẽ tách đôi vào nửa đêm cho tàu thuyền qua lại. Dịp này, du khách còn có thể tham dự các buổi biểu diễn ballet, vũ kịch tại nhà hát Mariinsky với sự hội tụ của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới, hoặc đơn giản là hòa mình vào không khí nhộn nhịp của lễ hội ngoài trời.


Đỉnh cao trong những ngày vui chơi của mùa đêm trắng tại Nga là lễ hội cánh buồm đỏ thắm thu hút hơn một triệu du khách lẫn người dân tham dự. Thời khắc chiêm ngưỡng những cảnh giao chiến, pháo hoa, nhạc nước được dàn dựng công phu và hình ảnh con tàu cổ chầm chậm lướt trên dòng Neva sẽ là ấn tượng đáng nhớ nhất của đêm trắng xứ sở bạch dương.

Mùa hè nước Nga hấp dẫn và kỳ diệu là thế. Có lẽ cũng chính vì vậy mà xứ sở bạch dương này luôn có một sức hút mãnh liệt đối với du khách từ năm châu.

Title : Kỳ ảo và lung linh với mùa đêm trắng tại Nga
Description : Mùa hè là mùa mà nước Nga đẹp kỳ ảo và lung linh với mùa đêm trắng tại Nga cùng với không khí lễ hội đầy rộn ràng và ánh mặt trời chỉ lặn l...

0 Response to "Kỳ ảo và lung linh với mùa đêm trắng tại Nga"

Post a Comment