Hồ Tà Đùng – Nét đẹp nên thơ và quyến rũ

Được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”, Hồ Tà Đùng thu hút du khách với nét đẹp nên thơ và quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hồ Tà Đùng phẳng lặng nổi lên như một tấm gương trong xanh giữa đất trời, núi rừng tây nguyên giao thoa cùng nhau tạo nên một thế giới ba chiều tuyệt đẹp đến sừng sờ.



Hồ Tà Đùng nằm ở khu vực thượng nguồn hệ thống sông Đồng Nai, có các dự án thủy điện Đồng Nai 3 và 4 đang hoạt động. Một số đảo ở đây có diện tích khá lớn thuận lợi cho phát triển hoạt động du lịch sinh thái.

Hành trình tìm đến Hồ Tà Đùng tuy dài nhưng không quá khó khăn. Khi đến được thị xã Gia Nghĩa, bạn đi thêm đoạn đường dài khoảng 48 km men theo quốc lộ 28 là đến được hồ, chạy xe bon bon trong khung cảnh núi rừng hoang dã dọc hai bên sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm khó có thể quên.

Kết thúc con đường dài khi vượt qua những đèo dốc quanh co, trắc trở, thì thành quả mà bạn nhận được khi đặt chân đến hồ là niềm hân hoan tột độ khi thu vào tầm mắt khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục nhưng rất đỗi bình yên. Một nét đẹp nên thơ và quyến rũ của Hồ Tà Đùng. Đứng từ trên cao nhìn xuống, mặt nước hồ trong xanh, phẳng lặng như được điểm xuyết bởi vô số hòn đảo nhỏ nổi lên mặt nước.

Hồ Tà Đùng vốn là một vùng thung lũng bên núi Tà Đùng, thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông, với 36 hòn đảo lớn nhỏ kỳ vỹ là tuyệt tác của tạo hóa hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài.



Đến Tà Đùng, người ta như quên đi phiền muộn, hòa mình vào cỏ cây hoa lá và chỉ chuyên tâm vào hành trình khám phá thiên nhiên, rừng núi không chút âu lo. Nên thơ và quyến rũ, Hồ Tà Đùng khiến người ta mê mẩn khi cảnh đẹp thiên nhiên hòa quyện vào nhau lúc vào buổi sáng, khung cảnh Tà Đùng mờ mờ ảo ảo của màng sương giăng khắp trời giữa cái dãy núi đầy cây cối và mặt nước xanh trong hiện lên những cồn, đồi nhỏ. Về chiều, đón ánh hoàng hôn tuyệt đẹp khi nắng chiều tà buông trên những ngọn cây, vài cơn gió trời sẽ cuốn đi mọi lo toan mệt mỏi trong cuộc sống thường nhật của bạn. Bỏ lại sự ồn ào nơi phố thị, về đây chỉ có bạn với đất trời với sự tự do và thiên nhiên bình yên.

Mỗi ngày, người dân sinh sống quanh khu vực bến đò đón khoảng 2 – 3 lượt đoàn khách du lịch đến tham quan và khám phá Tà Đùng, thuê tàu ra đảo để cắm trại. Một điểm du lịch yên bình sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Title : Hồ Tà Đùng – Nét đẹp nên thơ và quyến rũ
Description : Được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”, Hồ Tà Đùng thu hút du khách với nét đẹp nên thơ và quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên. H...

0 Response to "Hồ Tà Đùng – Nét đẹp nên thơ và quyến rũ"

Post a Comment