Kỳ Ngộ 2 - Quán cà phê thư pháp kỳ quái ở Đà Lạt

Quán cà phê thư pháp ở Đà Lạt này nằm lưng chừng trên một con dốc trên đường Trạng Trình, Đà lạt. Quán tên Kỳ Ngộ 2 đã để lại ấn tượng trong lòng du khách bởi hàng ngàn bức thư pháp được treo khắp nơi và phong cách trang trí vô cùng kỳ quái.


Quán Kỳ Ngô 2 – Quán cà phê thư pháp ở Đà Lạt hoạt động hơn 3 năm, quán mang dáng vấp của một quán cà phê cóc dung dị, nhưng khác biệt và nổi bật hơn bởi các bức thư pháp do chính tay chủ quán viết và trang trí ngay từ lối vào quán, bạn sẽ bắt gặp dòng thư pháp mang đầy ý nghĩa được viết trên các phiến đá. Ngoài các bức tranh thư pháp ra, chủ quán còn trang trí xung quanh những bức tượng đủ loại khắp mọi ngóc ngách, dù không theo một chủ đề nhất định, nhưng vẫn mang nét lạ và khác biệt.

Bước vào bên trong quán cà phê thư pháp ở Đà Lạt, bạn có thể bắt gặp trên các bức tường được treo các tranh thư pháp với các đề tài phong phú như: cha mẹ, tình yêu, bạn bè, và các chủ đề xung quanh về triết lý phật giáo. Ở một gian khác là kệ sách dành cho khách vừa nhâm nhi tách cà phê vừa đọc những quyển sách mà mình tự do chọn lựa, một không gian đúng chất của Đà Lạt xưa cũ.



Được biết chủ của Quán cà phê thư pháp ở Đà Lạt này là ông Ngô Kỳ Vinh, 59 tuổi, người Sài Gòn. Sau lần đầu tiên ghé thăm Đà Lạt vào năm 1982, ông đã quyết định chọn phố núi làm quê hương thứ hai. “Tôi chỉ muốn mang thư pháp đến gần các bạn trẻ hơn vì ngày nay nhiều người ít quan tâm đến những con chữ và giữ lại chút kỷ niệm với Đà Lạt”.
Đối với tâm hồn thi sĩ của mình, ông làm thêm điểm tham quan ngôi nhà kỳ quái này để tạo cảm giác mới lạ hơn, không gây sự nhàm chán cho các khách đến.



Tuy nhiên vẫn không quên những tác phẩm chính của Ông, chính là những dòng chữ thư pháp. Ông Vinh chia sẽ thêm: “Tôi chỉ muốn mọi người không sợ ma, can đảm hơn, tự tin hơn trong cuộc sống nhờ không gian mà tôi làm ra. Những câu thư pháp được viết trên vách tường, cạnh các hình nộm lắm lúc làm mọi người sợ nhưng nếu bình tĩnh bạn sẽ nhìn thấy những giá trị khiến bạn không còn sợ ma nữa”.

Quan-ca-phe-thu-phap-ky-quai-o-Da-Lat-4

Khách của quán tập trung nhiều nhất là các bạn trẻ, khách du lịch. Họ cảm thấy không gian bình yên của phố núi, không khí trong lành, cùng với giai điệu êm dịu của quán, nhâm nhi ly cà phê bên ô cửa sổ nhỏ và đặc biệt hơn là những bức thư pháp với nội dung vô cùng sâu sắc và ý nghĩa.

Quán phục vụ cà phê và các loại nước giải khát phổ biến với giá trung bình 20.000 đồng.

Title : Kỳ Ngộ 2 - Quán cà phê thư pháp kỳ quái ở Đà Lạt
Description : Quán cà phê thư pháp ở Đà Lạt này nằm lưng chừng trên một con dốc trên đường Trạng Trình, Đà lạt. Quán tên Kỳ Ngộ 2 đã để lại ấn tượng ...

0 Response to "Kỳ Ngộ 2 - Quán cà phê thư pháp kỳ quái ở Đà Lạt"

Post a Comment