3 địa danh phải ghé một lần khi đặt chân đến Pháp

Pháp luôn được xem là đất nước lãng mạn nhất thế giới, một quốc gia giàu truyền thống văn hóa, lịch sử. Tuy nhiên, có 3 địa danh phải đến một lần ở Pháp là những điểm thu hút hầu hết khách du lịch.

3 địa danh phải đến một lần ở Pháp có sức hấp dẫn không thua kém với những công trình kiến trúc đặc sắc như Tháp Eiffel, nhà thờ Đức bà Paris, tháp Montparnasse, Khải Hoàn Môn, quảng trường Concorde, đại lộ Champs Élysées,… Nếu đã đến Pháp, hãy dành thời gian tham quan 3 địa điểm ấy nhé.

Vườn hoa Monet



Claude Monet là tên một họa sĩ nổi danh của Pháp thuộc trường phái Ấn Tượng (Impressionist), khu vườn hoa mang tên ông, được đánh giá là vườn hoa đẹp trên thế giới và cũng là nguồn cảm hứng sáng tác của danh họa Claude Monet với 300 tác phẩm ra đời trong suốt 30 năm cuối đời của ông. Hàng năm, khu vườn đón gần một triệu lượt khách tham quan, để cảm nhận sự hòa nhập giữa tâm hồn danh họa Monet và mẹ thiên nhiên đã góp phần tạo nên trường phái tranh ấn tượng cuối thế kỷ 19. Hàn Lâm Viện Mỹ Thuật của Pháp hiện là chủ nhân cơ sở này. Con của Monet đã để lại cơ sở này cho Viện Hàn Lâm Mỹ Thuật thừa kế, sau khi ông mất. Và đây là một trong 3 địa danh phải đến một lần ở Pháp mà bất cứ khách du lịch nào cũng nên đến trải nghiệm một lần.

Đảo Mont Saint Michel



Lâu đài Mont Saint Michel là địa điểm thứ hai trong 3 địa danh phải đến một lần ở Pháp. Nằm trên hòn đảo nhỏ ở phía Tây Bắc nước Pháp, thuộc vịnh Saint-Malo, lâu đài được nối với đất liền đảo và đất liền bằng một cây cầu đất tự nhiên, khi thủy triều xuống và ẩn đi khi thủy triều lên để lại một ốc đảo tuyệt đẹp giữa biển trời mênh mông, càng tạo ra sự thần bí cho tòa lâu đài. Năm 708, Giám mục Aubert xây dựng nhà thờ đầu tiên và được đặt tên là Mont Saint Michel, sau khi ông mơ thấy Tổng lãnh thiên thần Michael – người được cho là kẻ thống lĩnh đạo quân của Chúa – báo mộng.

Trải qua nhiều biến cố, tu sửa lại thì vào năm 1979, Mont Saint Michel được UNESCO công nhận là di sản thế giới bởi nét văn hóa, lịch sử, nét kiến trúc Gothic tuyệt đẹp của nó với sự kỳ bí của đảo gắn với ngọn tháp nhọn của tu viện, một phần quan trọng của bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn. Hằng năm nơi đây thu hút đông đảo khách xa gần.

Lâu đài Chenonceau



Địa điểm cuối cùng trong danh sách 3 địa danh phải đến một lần ở Pháp là Lâu đài Chenonceau, còn được gọi là lâu đài của các quý bà (Chateau de Dames) có một nét độc đáo riêng, vì toàn bộ công trình được xây dựng trên địa điểm của một nhà máy cũ trên sông Cher, chính nằm nằm vắt vẻo qua sông Cher và những người có công chính để xây dựng nó lại là các phụ nữ. Bên trong lâu đài được trang trí bằng những bức tranh hiếm và tấm thảm cổ, hoa trong mỗi mùa, các di tích lịch sử tại Pháp, một số vườn cảnh, công viên và vườn nho.

Title : 3 địa danh phải ghé một lần khi đặt chân đến Pháp
Description : Pháp luôn được xem là đất nước lãng mạn nhất thế giới, một quốc gia giàu truyền thống văn hóa, lịch sử. Tuy nhiên, có 3 địa danh phải đến m...

0 Response to "3 địa danh phải ghé một lần khi đặt chân đến Pháp"

Post a Comment