10 mẹo hữu ích khi đi du lịch

 Trong các chuyến du lịch, nhiều người thường mắc phải lỗi: mang quá nhiều đồ không cần thiết và bỏ sót những thứ thiết thực. Sau đây là một số bí kíp nhỏ để du khách có thể tham khảo cho chuyến đi của mình.

Sử dụng cổng USB của TV để sạc điện thoại

Nhiều người thường thấy khó xử vì ổ điện trong phòng khách sạn chỉ dùng cho phích cắm hai chân, trong khi đó phích cắm sạc điện thoại của bạn lại là ba chân. Trong những tình huống như thế, hãy quan sát TV trong phòng khách sạn. Phần lớn các TV đều được thiết kế có cổng USB ở mặt bên. Bạn có thể sử dụng cổng vào này để sạc điện thoại trong trường hợp quên sạc hay phích cắm của sạc không vừa ổ điện.

 Mang theo phích cắm đa năng


Điện thoại là một trong những vật bất ly thân của du khách và sạc điện thoại cũng luôn là điều cần thiết đối với nhiều người. Để đề phòng TV khách sạn không có cổng USB, bạn nên mang theo phích cắm đa năng để dễ dàng sử dụng ổ điện trong khách sạn.

 Chụp ảnh màn hình bản đồ hướng dẫn

Trong trường hợp bạn sợ đi lạc mà nơi bạn đến lại không phủ wifi, hãy chụp lại màn hình hình ảnh bản đồ hướng dẫn đường đi để bạn có thể tự chủ trong suốt chuyến hành trình của mình.

Kiểm tra giá vé

Nếu bạn muốn đi du lịch tới nhiều thành phố, hãy kiểm tra giá vé xem cùng bay tới một thành phố, vé của hãng bay nào rẻ hơn. Các trang web như Kayak hay Skyscaner luôn giúp bạn làm điều này rất tốt

 Cẩn thận với hành lý mang theo

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn mua được vé giá rẻ cho đường bay Dublin - Copenhagen với giá 50 USD. Nhưng khi đến sân bay, bạn lại phải tốn hàng trăm USD để chi trả cho trọng lượng hành lý của mình. Vì vậy nếu bạn có quá nhiều đồ khi di chuyển, hãy chú ý mua vé máy bay của những hãng cho phép bạn mang tối đa 20kg mà không phải trả thêm tiền.

Tip sao cho đúng

Hãy kiểm tra cẩn thận địa điểm mà mình sẽ tới thăm, về quy tắc tip thế nào cho đúng. Tại một số quốc gia, tip là luật bất thành văn nhưng cũng có những nơi như Nhật Bản, Hàn Quốc, điều này là không cần thiết.

Kiểm soát việc mua dữ liệu trên điện thoại

Nhiều du khách đi du lịch thường có thói quen up ảnh lên mạng hoặc đọc báo, xem phim, nghe nhạc tải trực tuyến trong những lúc rảnh rỗi. Hãy chú ý tới dưng lượng mà bạn đang mua của nhà mạng. Nhiều người đã phải trả một hóa đơn khổng lồ vì đã sử dụng mạng quá nhiều. Vì vậy, hãy kiểm tra thường xuyên dung lượng mà bạn dùng trên điện thoại để hạn chế việc trả tiền.

Hạn chế rút tiền tại ATM

Sử dụng thẻ rút tiền ở nước ngoài có một lợi thế: du khách sẽ được mua đồng nội tệ của nơi mình đến với giá rẻ từ ngân hàng hơn là đổi tiền từ sân bay hay các chỗ đổi ngoại tệ khác. Tuy nhiên khi rút tiền tại ATM, du khách sẽ bị ngân hàng tính phí giao dịch. Vì vậy, hãy hạn chế số lần rút tiền tại các "cây" ATM này. Trước khi đi du lịch, hãy ước tính số tiền bạn cần chi tiêu và chỉ rút một lần duy nhất.

Thông báo với ngân hàng trước khi đi du lịch

Nhiều ngân hàng đã đóng băng tài khoản của bạn khi phát hiện thấy có hoạt động rút tiền ở nước ngoài. Họ làm thế một phần vì đảm bảo an ninh cho khách hàng và nghi ngờ thẻ của bạn đã bị ''hack''. Trước khi đi du lịch, hãy thông báo với ngân hàng nơi bạn dùng thẻ rút tiền để bạn có thể thoải mái "quẹt" thẻ tại nơi mình du lịch.

Ngoài ra cũng nên kiểm tra xem thẻ ATM của ngân hàng mình đang sử dụng sẽ được miễn phí giao dịch tại các cây rút tiền của những ngân hàng nào khác. Rút tiền tại những ATM "liên minh" như vậy, bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều phí giao dịch.

Tận dụng tuổi trẻ

Nhiều quốc gia trên thế giới có chính sách giảm giá (vé vào bảo tàng, vé tàu điện ngầm...) cho học sinh, sinh viên và những người trẻ dưới 25 tuổi. Hãy kiểm tra kỹ càng những nơi bạn đến để được hưởng ưu đãi tốt đẹp này.
Title : 10 mẹo hữu ích khi đi du lịch
Description :  Trong các chuyến du lịch, nhiều người thường mắc phải lỗi: mang quá nhiều đồ không cần thiết và bỏ sót những thứ thiết thực. Sau đây là mộ...

0 Response to "10 mẹo hữu ích khi đi du lịch"

Post a Comment