Khám phá nét đẹp quyến rũ của biển đảo Nam Du

Quần đảo Nam Du với hơn 21 hòn đảo lớn nhỏ, trực thuộc tỉnh Kiên Giang, nơi đây cuốn hút du khách bởi những bờ biển nguyên sơ mang nét đẹp quyến rũ, hoà quyện với phong cảnh hữu tình thơ mộng của biển trời trong xanh.



Quần đảo Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải tỉnh Kiên Giang, cách Rạch Giá hơn 80 km đường biển, còn rất hoang sơ, với 21 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành quần thể tuyệt đẹp giữa biển. Quần đảo thuộc 2 xã đảo là xã An Sơn và xã Nam Du.

Sau 2 giờ lênh đênh trên biển, từ Rạch giá, quần đảo Nam Du sẽ hiện ra trước mắt du khách với những bãi biển trong xanh thơ mộng cùng vẻ đẹp nguyên sơ vô cùng quyến rũ và chỉ mất them 15 phút nữa, con tàu cao tốc sẽ đưa du khách cập vào cầu cảng của đảo Hòn Lớn (còn gọi hòn Củ Tron) – hòn đảo lớn nhất trong 21 hòn đảo ở Nam Du.

Hòn Lớn là có một con đường dài 2,6km được trải nhựa từ thời Pháp, con đường dẫn từ trung tâm đảo lên đến đỉnh cao 295m. Đặt chân lên đỉnh, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh biển trời lồng lộng và những hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô trong tầm mắt. Ấn tượng nhất là ngay dưới chân Hòn Lớn, phía Đông là khu trung tâm xã An Sơn, có một làng chài khoảng 300 nóc nhà chạy dọc theo mép biển. Phía Tây là làng chài bãi Ngự với khoảng 200 nóc nhà ẩn mình dưới những rặng dừa xanh và hàng trăm chiếc tàu đánh cá nhỏ dập dềnh trên sóng.



Về ẩm thực tại đảo vô cùng phong phú, hải sản tươi ngon nức tiếng xứ này là cá xanh xương còn có tên là cá nhái, một loài cá biển, thân tròn và dài, mỏ nhọn giống như cá lìm kìm. Con to có thể dài cả thước và nặng 2-3 kg. Gọi là cá xanh xương vì da cá có màu xanh, khi nhìn vào thấy xương cá hiện lên màu xanh xanh. Thịt cá không chỉ ngọt mà còn dai dai, cuốn với bánh tráng ăn kèm với rau rừng như lá cách, lá lớp, đinh lăng, cải trời, đọt bứa,… Tất cả tạo nên một bản sắc riêng của vùng biển đảo, ít nơi nào có được, ngoài ra còn có cá mao ếch và đặc sản dừa Nam Du.

Sau khi đã thưởng thức hải sản thì thật thú vị khi lượn vòng khám phá Hòn Lớn bằng chiếc xe máy, viếng Miếu Bà Chúa Xứ Củ Tron – nơi thờ cúng linh thiêng của người dân xứ đảo.

Một điểm dừng chân mà du khách không thể bỏ qua khi đến quần đảo Nam Du là cách 3.5 hải lý về phía Đông có đảo Hòn Ngang với hình thù kỳ thú, nhà cửa, tàu thuyền san sát nhau như một thị trấn nổi trên biển. Ở đây, du khách sẽ khám phá làng cá bè, câu cá, bắt nhum, lặn ngắm san hô tại Hòn Bờ Đập.

Còn có nhiều những hòn đảo xinh đẹp của vùng biển Tây Nam đất nước, như Hòn Nồm Ngoài, Hòn Nồm Giữa, Hòn Nồm Trong, Hòn Dâm, Hòn Hàng, Hòn Mốc, Hòn Tre, Hòn Nhàn,… Hãy đến với quần đảo Nam Du, vùng biển đảo nguyên sơ mang nét đẹp thật quyến rũ.

Title : Khám phá nét đẹp quyến rũ của biển đảo Nam Du
Description : Quần đảo Nam Du với hơn 21 hòn đảo lớn nhỏ, trực thuộc tỉnh Kiên Giang, nơi đây cuốn hút du khách bởi những bờ biển nguyên sơ mang nét đẹp ...

0 Response to "Khám phá nét đẹp quyến rũ của biển đảo Nam Du"

Post a Comment