Đầm Lập An – vẻ đẹp làm say đắm lòng người

Nép mình bên cạnh là rừng Bạch Mã hùng vĩ và biển Lăng Cô thướt tha, Đầm Lập An hội tụ của hai nét đẹp đó tạo nên một bức tranh với vẽ lãng mạn và làm say đắm lòng người vào những buổi xế tà và hệ thống thuỷ sản phong phú.



Đầm Lập An tọa lạc bên cầu Phú Gia (trên con đường quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Đầm có diện tích khoảng 800 ha, được bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã ngút ngàn, hùng vĩ, trong đầm có nguồn thủy sản vô cùng đa dạng và phong phú. Bên cạnh là biển Lăng Cô, là một trong những đầm nước lợ lớn và đẹp thuộc hệ thống đầm phá phong phú của xứ Huế. Sở hữu được hai vẻ đẹp này, Đầm Lập An trở nên nổi bật và làm say mê lòng người bởi nước ở đầm rất trong có thể nhìn thấy đáy, phản chiếu màu xanh của bầu trời và của núi. Bao quanh đầm là sự bao bộc của dãy núi hung vĩ.



Du khách đến đây không chỉ bị chinh phục bởi cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn, trữ tình mà còn có dịp thưởng thức món hàu ngon tuyệt, là đặc sản nức tiếng của vùng Đầm Lập An. Tại đây, một loài thủy sản được mệnh danh là “đặc sản”, “ngọc của trời” đó là hàu. Thịt hàu ở Đầm Lập An thơm ngon, béo bùi, có thể chế biến thành nhiều món hấp dẫn như nướng trui, cháo, xào hành tây, gỏi hàu,…

Khi thủy triều xuống, người dân địa phương đi đào những đụn cát để tìm hải sâm, hay có một tên gọi khác là sá sùng biển. Đây là một loại thực phẩm giàu chất đạm và tốt cho sức khỏe, mang lại lợi nhuận kinh tế cao cho người dân địa phương.

Đầm Lập An là phong cảnh hữu tình soi chiếu qua một tấm gương thiên nhiên khổng lồ, Thời điểm đẹp nhất của Đầm Lập An chính là lúc bình minh và hoàng hôn. Đây là những thời khắc kỳ diệu của thiên nhiên, có gì chút gì đó huyền ảo và ma mị, cả Lập An như thay chiếc áo vàng rực rỡ, sắc vàng, sắc tím nhuộm khắp nơi, sắc xanh ban ngày giờ thay bằng những gam màu trầm buồn lãng mạn làm nao lòng người, đã khiến bao du khách ngẩn ngơ và say mê với khoảnh khắc tuyệt mỹ của tạo hóa.


Đi du lịch Đầm Lập An mùa nào cũng đẹp, nhưng tốt nhất vẫn là các tháng 3 – 6. Dù mùa này nắng khá gay gắt nhưng khi lên hình cảnh sẽ đẹp hơn. Đầm nằm tại thị trấn Lăng Cô nên có thể kết hợp với du lịch biển Lăng Cô. Thị trấn Lăng Cô có khá nhiều nhà nghỉ, và khách sạn từ bình dân đến hạng sang.

Title : Đầm Lập An – vẻ đẹp làm say đắm lòng người
Description : Nép mình bên cạnh là rừng Bạch Mã hùng vĩ và biển Lăng Cô thướt tha, Đầm Lập An hội tụ của hai nét đẹp đó tạo nên một bức tranh với vẽ lãng...

0 Response to "Đầm Lập An – vẻ đẹp làm say đắm lòng người"

Post a Comment