Mùa hoa tulip đẹp như tranh ở Hà Lan

Mùa hoa Tulip Hà lan đang khoe sắc tại làng Beemster với vô số màu sắc rực rỡ, làm cho ai nấy cũng như đang lạc vào một chốn thần tiên nào đấy.



Cứ mỗi độ Mùa hoa Tulip Hà lan về, vườn hoa tulip tại làng Beemster, nằm cách thủ đô Amsterdam 30 km về phía bắc, với chỉ 30 phút đi xe buýt là một địa điểm tuyệt vời không thể bỏ qua trong chuyến tham quan. Beemster là một làng quê thanh bình đẵ được UNESCO công nhận là nơi lấn biển đầu tiên nên đất đai rất màu mỡ phù hợp phát triển nông nghiệp như trồng hoa tulip, rau củ quả và nuôi bò sữa,…



Mùa hoa Tulip Hà lan nở rộ kéo dài từ tháng ba đến tháng tám hằng năm, vào thời gian này hoa tulip nở rộ với nhiều màu sắc khác nhau, làm cho cảnh sắc của làng Beemster lúc này vô cùng thơ mộng.

Hoa tulip còn có tên gọi khác là Uất kim hương hay Uất kim cương với hơn 100 loại khác nhau trên thế giới, đa dạng nhiều màu sắc và được trồng thành hàng, luống, xen kẽ nhau tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Vào dịp mùa hoa Tulip Hà lan, cũng là lúc gia đình, các cặp tình nhân hay những bạn yêu hoa và thiên nhiên đến để chiêm ngưỡng và lưu lại những bức ảnh tại đây.

Chị Lips Pham, Việt kiều sinh sống ở Hà Lan 30 năm chia sẻ: “Tôi háo hức chờ đợi mỗi mùa tulip về để cả gia đình cùng đạp xe quanh làng, ngắm những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu, cùng chụp ảnh lưu niệm. Đây cũng là dịp gia đình được đón rất nhiều bạn bè, người thân đến chơi và tham quan cánh đồng hoa ở gần làng mình”.


Cánh đồng hoa tulip làng Beemster nở rộ, rực rỡ sắc màu, trải dài xa tít đến tận chân trời khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng không khỏi ngất ngây.

Nhiều khách du lịch đến đất nước Hà lan, chủ yếu là đến thăm những ngôi làng trông hoa tulip với đa dạng màu sắc và cảnh quan tuyệt vời này. Một trải nghiệm thú vị khác là tận hưởng không khí mùa hè, ngắm những luống hoa tulip dọc trên con đường trên chiếc xe đạp mà bạn có thể dễ dàng thuê gần đó. Vì đa số người Hà lan sử dụng xe đạp rất nhiều.

Mỗi năm, Hà Lan thu hoạch hơn 9 tỷ bông phục vụ cho hoạt động xuất khẩu sang các nước Mỹ và Đức.

Bạn còn được thử trải nghiệm tham quan cánh đồng hoa tulip bằng máy bay trực thăng. Cảm giác nhìn cánh đồng hoa từ trên cao xuống giống như bức tranh đầy màu sắc, rất ấn tượng. Chi phí trải nghiệm này là 100 euro (2,5 triệu đồng) cho 10 phút hay 135 euro (3,3 triệu đồng) cho 15 phút.

Ngoài thăm quan cánh đồng hoa tulip, du khách còn có thể chiêm ngưỡng những thắng cảnh nổi tiếng Hà Lan như cung điện Hoàng Gia, hải cảng Rotterdam, khu đồng quê Zaanse Schans,…

Title : Mùa hoa tulip đẹp như tranh ở Hà Lan
Description : Mùa hoa Tulip Hà lan đang khoe sắc tại làng Beemster với vô số màu sắc rực rỡ, làm cho ai nấy cũng như đang lạc vào một chốn thần tiên nào ...

0 Response to "Mùa hoa tulip đẹp như tranh ở Hà Lan"

Post a Comment