8 khu vườn kiệt tác trên thế giới

Villa d’Este, Butchart, Peterhof,… đều là tên những khu vườn có tầm ảnh hưởng đến nền du lịch của nước nhà. Theo trang Newday vừa liệt kê danh sách 8 khu vườn kiệt tác trên thế giới được thiết kế và trang trí tỉ mỉ của những con người đầy sáng tạo. Hãy cùng xem 8 kiệt tác này nhé!

Butchart, British Columbia, Canada


Nằm đầu danh sách 8 khu vườn kiệt tác trên thế giới, Butchart Gardens là khu vườn được mệnh danh đẹp nhất Canada. Vườn có diện tích 20 ha, gồm nhiều khu vườn tuyệt đẹp như vườn hồng, vườn Nhật Bản,… Mỗi mùa, Butchart sẽ khiến khách du lịch bất ngờ với những vẻ đẹp khác nhau, cảnh vật không theo một mùa cố định mà các kỹ sư, những người làm vườn đã chăm sóc, giữ cho màu sắc 4 mùa luôn được hiện hữu ở đây.

Nó còn được nhiều du khách đặt cho tên gọi khác: “Vườn địa đàng”, “vườn cổ tích”,…

Villa d’Este, Tivoli, Italy



Cách Rome khoảng 40 phút đi xe, Villa d’Este – kiệt tác thứ hai trong 8 khu vườn kiệt tác trên thế giới là một di sản văn hóa thời Phục hưng đáng chú ý với cung điện và cảnh quan vườn bao gồm các đài phun nước, cây cảnh tuyệt đẹp,…được xây dựng vào thế kỷ 16.

Nếu một lần được chiêm ngưỡng Dinh thự Villa d’Este tuyệt đẹp ở Italy, bạn sẽ ngất ngây như lạc vào chốn địa đàng xinh đẹp vậy. Đây là công trình được UNESCO ghi danh vào năm 2001. Vé vào cửa khoảng 8 euro.

Peterhof, Nga

Cung điện được khởi công xây dựng năm 1714 theo ý tưởng của Pie Đại Đế, nhưng sau 150 năm sau mới được hoàn tất.

Peterhof thường được gọi với cái tên Versailles của nước Nga, rộng 1.000ha bao gồm 7 công viên, 20 lâu đài, tiền sảnh. Điểm thu hút nhất của nó đối với du khách là 140 đài phun nước lâu đời, có nhiều chỗ được dát vàng và không hề phải sử dụng máy bơm mà nước từ những tháp phun được lấy từ nguồn các con suối ở Ropsha, cách cung điện hơn 20 km.

Dubai Miracle Garden, Dubai

Nằm tại Dubailand và gần Arabian Ranches, vườn hoa Dubai Miracle Garden có diện tích hơn 72.000 m2, là nơi có hơn 45 triệu bông hoa khoe sắc, mỗi khu vực trong vườn hoa đều có những tạo hình khác nhau, từ hình trái tim, ngôi sao, lều tuyết cho tới kim tự tháp,…

Dubai Miracle Garden được dự đoán thu hút khoảng 1 triệu du khách mỗi năm, hầu hết các du khách khi đặt chân tới đây đều sững sờ trước vẻ đẹp của vườn hoa lớn nhất thế giới và gọi nó là “một góc của vườn địa đàng”.

Lưu ý là vườn hoa Dubai Miracle Garden sẽ đóng cửa từ tháng 6 đến tháng 9, khi nhiệt độ trung bình ngoài trời lên tới 40 độ C.

Nong Nooch, Thái Lan



Vườn nhiệt đới Nong Nooch, một trong những khu vườn thực vật lớn và đẹp bậc nhất châu Á, đồng thời cũng nằm trong các điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu ở Thái Lan.

Hiện nay trong công viên sở hữu hơn 20.000 loài cây nhiệt đới được sưu tầm từ 50 quốc gia, các loại cây được sắp xếp theo từng khu vực và được tạo hình rất thẩm mỹ.

Ngoài tham quan các vườn hoa tại công viên còn có vườn sở thú nhỏ, nơi đây nuôi những động vật hoang dã quý hiếm và lạ. Khu biểu diễn nghệ thuật cũng gần đó, khu này các bạn sẽ được xem các màn trình diễn các loài động vật rất thông minh đặt biệt là voi, voi có thể làm toán, vẽ tranh rất thú vị.

Keukenhof , Hà Lan

Vườn Keukenhof – vườn hoa khổng lồ ở ngoại ô Amsterdam được coi là một trong những khu vườn đẹp nhất trên thế giới với các vườn hoa tulip xinh đẹp và nhiều màu sắc. Vào mùa xuân, du khách có thể được chứng kiến sự nở rộ của 7 triệu bông hoa và từ 800 giống khác nhau.

Versailles, Paris, Pháp



Cung điện Versailles nằm cách thủ đô Paris khoảng 20 km về phía Tây Nam. Cung điện là một tổ hợp các công trình kiến trúc vô cùng đồ sộ và lộng lẫy nằm trong khuôn viên có diện tích khoảng 67.000 m2. Versailles nổi tiếng không chỉ bởi đây là một công trình kiến trúc đẹp và quy mô của nó mà còn bởi cung điện còn là nơi ghi dấu những tin hoa của nghệ thuật nước Pháp thế kỷ 17 và 18.

Đây là khu vườn hoa tuyệt đẹp được chăm sóc tỉ mỉ với cảnh quan bao gồm các hồ cảnh, đài phun nước, các tác phẩm điêu khắc ngoài trời,… và cả những con kênh. Vé tham quan cung điện cũng như các khu vườn ở đây vào khoảng 18 euro.

Garden by the Bay, Singapore

Garden by the Bay là một kiệt tác của Singapore, nằm ở trung tâm thành phố, tiếp giáp ngay vịnh Marina nổi tiếng. Công viên nhân tạo này gồm 3 khu vườn thác: Khu vườn phía Đông, khu vườn vịnh Trung Tâm và vườn vịnh phía Nam.

Title : 8 khu vườn kiệt tác trên thế giới
Description : Villa d’Este, Butchart, Peterhof,… đều là tên những khu vườn có tầm ảnh hưởng đến nền du lịch của nước nhà. Theo trang Newday vừa liệt kê d...

0 Response to "8 khu vườn kiệt tác trên thế giới"

Post a Comment