The Fig – Quán cà phê mang giai điệu của thiền giữa Sài Gòn

Nếu bạn đã mệt mỏi với một ngày dài với công việc và muốn được thư giãn thật sự, thì hãy đến ngay The Fig, một không gian bình yên mang theo giai điệu của thiền, tìm về với sự tĩnh lặng giữa phố thị này.



The Fig nằm trên đường Nguyễn Thị Huỳnh, quận Phú Nhuận, quán không mời gọi khách qua những khu phố đông đút nằm ở mặt tiền bắt mắt hay những biển quảng cáo, mà bởi không gian tĩnh lặng, rợp bóng cây xanh.
Bước qua cánh cổng gỗ mộc mạc của The Fig – Lounge Café, bạn sẽ thấy ngay cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn với một hồ nước nhỏ ở giữa sân, những bông sen trắng vừa nở, và tượng Thích Ca Mâu Ni Phật mang nụ cười từ bi hướng ra phía ngoài. Thoang thoảng một mùi hương phương Đông từ tinh dầu sả và những mẩu quế vụn. Một cảm giác thiền tịnh khởi đầu cho các không gian trong quán, dễ dàng cuốn hút và lôi cuốn. Bạn phải bước chậm lại để lắng nghe những cung bậc cảm xác và cảm nhận nét hài hòa trong thiết kế ở nơi đây như đương đại, ấm cúng, tôn trọng các yếu tố gần gũi với thiên nhiên, kết nối năm giác quan của con người trong một không gian thư giãn để tìm lại cân bằng cho cuộc sống.

Lấy ý tưởng chính bắt nguồn từ cây bồ đề, loài cây gắn liền vơi Đức Phật, tất cả vật dụng trang trí nội thất đều làm bằng những vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thân thiện và thư giãn.

Quán có hai không gian chính: bên trong nhà và ngoài sân. Nếu như bên ngoài là sự thoáng đãng gần gũi với thiên nhiên thì không gian bên trong mang màu sắc phương Đông kết hợp với những đường nét đương đại. Ở The Fig còn có một kệ nhỏ, vừa phân chia không gian, vừa đóng vai trò của một boutique, trưng bày các sản phẩm décor theo phong cách thô mộc, tự nhiên. Phật Giáo là ý tưởng chủ đạo trong việc tổ chức không gian và bài trí của quán nên bạn có thể thấy rất nhiều tượng, hình ảnh của Đức Phật trên tường hay trên kệ.

Không quá lớn để thấy ồn ào, cũng không nhỏ quá để thấy bức bí chật chội, quán vừa đủ để mang lại một chút thiền, chút tĩnh lặng cho những ai thích ngồi lâu và sống chậm. Sự nhẹ nhàng, tinh tế kết hợp khéo léo với yếu tố thô mộc, dung dị, gần gũi với thiên nhiên là sự lôi cuốn với nhiều khách.

Hầu hết mọi người đến đây không ai nói to và có một mong muốn rất nghịch lý nhưng lại hợp lý là: mong sao quán vắng.

Title : The Fig – Quán cà phê mang giai điệu của thiền giữa Sài Gòn
Description : Nếu bạn đã mệt mỏi với một ngày dài với công việc và muốn được thư giãn thật sự, thì hãy đến ngay The Fig, một không gian bình yên mang the...

0 Response to "The Fig – Quán cà phê mang giai điệu của thiền giữa Sài Gòn"

Post a Comment