Cung đường mạo hiểm cho phượt thủ ở Đà Nẵng

Để đến với làng Vân chỉ có cách vượt biển hoặc đi bộ từ đèo Hải Vân xuống, cả hai cách đều hiểm trở. Đây là cung đường mạo hiểm, đầy khiêu khích cho những phượt thủ, thích khám phá những vùng đất hoang sợ, mộc mạc.

Vì vị thế gần như tách biệt với thế giới bên ngoài nên đường đi đến làng Vân mới trở thành cung đường mạo hiểm, đầy khiêu khích cho những phượt thủ. Một ngôi làng nhỏ ở chân đèo Hải Vân, nằm trong vùng vịnh Nam Chơn và khép nép bên mũi Isabelle. Làng Vân là một ngôi làng nhỏ nằm tách biệt với cuộc sống đời thường, từng là nơi sinh sống của những bệnh nhân phong thập niên 80.


Ngôi làng phong ngày ấy giờ được biết đến như một địa chỉ khá hấp dẫn và tương lai ở đây sẽ có một án xây dựng khu du lịch qui mô lớn với đẳng cấp 5 sao. Vì là ngôi làng nằm tách biệt với thành phố Đà Nẵng, chính điều đó mới giúp làng Vân của ngày hôm nay vẫn còn giữ được vẻ yên bình và hoang sơ. Chính vì thế, nơi đây có những cung đường mạo hiểm, đầy khiêu khích cho những phượt thủ.

Để đi đến làng Vân, du khách phải vượt qua một quãng đường dài và gặp nhiều khó khăn. Cách dễ dàng nhưng cũng tốn kém nhất là đi hết đường Nguyễn Tất Thành, đến khúc cua ra quốc lộ 1A, sau đó hỏi người dân thuê thuyền ra làng Vân.

Với những bạn thích leo núi thì có thể chọn đi đường núi. Bạn đi xe máy lên đèo Hải Vân, từ chân đèo lên tầm 2-3 km, bạn sẽ thấy một quán bán nước, gửi xe ở đó, hỏi địa chỉ đến làng Vân, sau đó đi bộ đến đường tàu lửa khoảng 800 m thì sẽ thấy một biển chỉ dẫn xuống làng Vân.


Những bạn yêu thích mạo hiểm có thế chọn cách đi qua hầm, đầu tiên đi xe máy đến dưới chân đèo đến chỗ rào chắn đường sắt. Trước khi bắt đầu hành trình thám hiểm, nhớ hỏi trước giờ tàu chạy để tránh gặp tàu khi đang chui qua hầm, đi hết hầm khoảng 30 phút sẽ đến đường ray như ở cách thứ hai. Cách này là mạo hiểm nhất vì có thể sẽ gặp tàu chạy qua trong hầm tối. Nếu gặp trường hợp đó thì bạn phải chạy thật nhanh vào các hốc nhỏ trong hầm để tránh tàu và nhớ phải mang theo nước, đèn pin và giày chống trượt nữa nhé. Không hổ danh là cung đường mạo hiểm, đầy khiêu khích cho những phượt thủ. Đến làng Vân có một đồn biên phòng, nhớ mang chứng minh thư để khai báo tên tuổi cho an toàn.

Không gian nơi đây thật sự yên bình mà khó nơi nào có được, không bụi đường, khói xe, không khí trong lành và mát mẻ, cảnh sắc đẹp nhẹ nhàng giữa núi và biển. Nếu một lần được bước đi trên bãi biển làng Vân sẽ cảm thấy lòng nhẹ nhõm, bỏ mặc mọi ưu phiền và thành phố xô bồ đang tấp nập ngoài kia.

Làng Vân có 3 bãi chính. Bãi Dừa gần với thành phố nhất, bạn có thể cắm trại, tắm biển, và hái dừa uống miễn phí. Bãi Xoan là xa nhất và mất nhiều thời gian hơn, nhưng bù lại đây là bãi biển hoang sơ nhất, không có rác và đẹp nhất. Bạn sẽ thích thú vì có thể thỏa thích mò cua bắt ốc ở vùng biển này nhưng không nên tắm biển vì đây là vùng nước xoáy.

Đến làng Vân, bạn có thể mang theo dụng cụ để nấu nướng và cắm trại bất cứ chỗ nào bạn thích. Buổi đêm có thể mang đèn pin đi bắt còng hoặc ngồi ngắm thành phố Đà Nẵng với lấp lánh ánh đèn từ xa. Và ngắm bình minh đầy sương vào buổi sớm mai.

Title : Cung đường mạo hiểm cho phượt thủ ở Đà Nẵng
Description : Để đến với làng Vân chỉ có cách vượt biển hoặc đi bộ từ đèo Hải Vân xuống, cả hai cách đều hiểm trở. Đây là cung đường mạo hiểm, đầy khiê...

0 Response to "Cung đường mạo hiểm cho phượt thủ ở Đà Nẵng"

Post a Comment