Thích thú với Tokyo – thủ đô lạ lùng nhất thế giới

Nhiều du khách có thâm niên sống tại Nhật Bản cho biết rằng, có rất nhiều cách thú vị để khám phá Tokyo – thủ đô lạ lùng nhất thế giới, theo BBC nhận định.

Tokyo – thủ đô lạ lùng nhất thế giới có các tòa nhà chọc trời, người đông như kiến cỏ, ánh sáng đèn neon sáng choang, các cửa tiệm, sòng bạc,… những thứ này đã nhanh chóng trở thành biểu tượng cho Nhật Bản hiện đại. Tuy vậy, nhiều du khách khi đến Nhật Bản đều thích thú với hành trình ngồi tàu Yamanote Line để dạo một vòng 34,5 km quanh thủ đô Tokyo. Điều này chứng tỏ du khách vẫn tìm được cho mình sự thư thả, tĩnh lặng giữa sự nhộn nhịp ở đất nước Nhật Bản hiện đại.


Nhiều người đến Tokyo – thủ đô lạ lùng nhất thế giới nhận định, dù thủ đô này có phát triển, hiện đại hay giàu có đến bao nhiêu, họ vẫn đang tiến bước với nhịp độ của quá khứ, bởi nền văn hóa đã ăn sâu bám rễ vào tâm tư của người dân ở đây từ rất lâu.

Nền văn hóa Nhật Bản nói chung và Tokyo nói riêng khiến người nước ngoài cảm thấy khó hiểu. “Trong công việc đối với người Nhật Bản, họ gật đầu không có nghĩa là đồng ý, đơn giản chỉ là Tôi đang nghe đây. Ngay cả khi bạn nhận được một lời khen ngợi, thì đó thực tế chỉ là nhận xét xã giao”, Katsuji Tochino, đại diện của một công ty dịch lịch cho biết.

Tokyo – thủ đô lạ lùng nhất thế giới có nhiều nhà hàng được xếp sao Michelin hơn bất kỳ nơi đâu trên thế giới, nhưng ngay cả những cửa hàng bình thường nhất cũng có đồ ăn chất lượng cao. Đây là một trong các điểm cộng mà du khách dành cho thủ đô xứ hoa anh đào này.

Một số điều thú vị về Tokyo – thủ đô lạ lùng nhất thế giới được du khách thống kê lại:

Tokyo Disneyland là công viên Disney đầu tiên được xây dựng ở nước ngoài. Nơi đây đã cung cấp việc làm cho hơn 20.000 người dân Nhật.

Tháp Tokyo được lấy cảm hứng từ tháp Eiffel, Pháp. Tòa tháp này được sơn lại 5 năm một lần, thời gian sơn mỗi lần là 12 tháng.

Cung điện hoàng gia chỉ mở cửa cho công chúng vào ngày sinh của Nhật Hoàng và năm mới.

Nhà ga Shinjuku đạt kỷ lục Guinness là ga đường sắt bận rộn nhất thế giới, với trung bình 3,64 triệu người sử dụng hàng ngày.

Chỉ khoảng 1/3 thời gian trong năm là nhìn thấy được núi Phú Sĩ do nó bị mây và nồng độ bụi khí ở Tokyo che phủ.

Đường đến Tokyo – thủ đô lạ lùng nhất thế giới:


Sân bay Narita cách trung tâm thành phố khoảng 70 km về phía đông và sân bay Haneda nằm ở phía Nam thành phố.

Tàu nhanh JR Narita Airport cứ nửa giờ lại có một chuyến. Bạn có thể chọn tàu JR Airport Liner và tàu tốc hành sân bay Keisei Skyliner Airport Express để tiết kiệm hơn.

Nếu không thích đi tàu, du khách có thể chọn xe buýt Limousine Airport đi thẳng tới các khách sạn lớn trong thành phố. Chuyến xe mất khoảng hơn 1 tiếng.



Title : Thích thú với Tokyo – thủ đô lạ lùng nhất thế giới
Description : Nhiều du khách có thâm niên sống tại Nhật Bản cho biết rằng, có rất nhiều cách thú vị để khám phá Tokyo – thủ đô lạ lùng nhất thế giới, t...

0 Response to "Thích thú với Tokyo – thủ đô lạ lùng nhất thế giới"

Post a Comment