Khám phá những quốc gia nhiều cảm xúc nhất thế giới

Danh sách những quốc gia nhiều cảm xúc nhất thế giới vừa được công bố. Theo Gallup, không nhất thiết bạn phải cười hay hạnh phúc, chỉ cần bạn biết buồn, giận, tổn thương là được và điều đó chứng tỏ rằng bạn không phải người vô cảm.

BBC vừa liệt kê danh sách những quốc gia nhiều cảm xúc nhất thế giới, dựa theo các số liệu từ Gallup, tổ chức chuyên xếp hạng 148 quốc gia về chỉ số cảm xúc, bao gồm những cảm xúc tiêu cực và tích cực họ có được trong một ngày. Trong đó, có chỉ ra cụ thể các cảm xúc tích cực bao gồm được nghỉ ngơi đầy đủ, được tôn trọng, được hưởng thụ, cười nhiều hoặc làm một việc gì đó thú vị. Và các cảm xúc tiêu cực là giận dữ, căng thẳng, buồn phiền, đau đớn về thể chất và lo lắng.

Dưới đây là cuộc sống của những quốc gia được Gallup đánh giá là những quốc gia nhiều cảm xúc nhất thế giới và không ít du khách đã dựa vào tiêu chí này để chọn các địa điểm này là nơi du lịch.

Bolivia

Theo BBC, Bolivia là quốc gia đứng đầu danh sách những quốc gia nhiều cảm xúc nhất thế giới. Theo báo cáo, gần 60% người dân có cảm giác tiêu cực hay tích cực trong một ngày nhất định.

Người dân ở đây có xu hướng khá cởi mở, tò mò, hiếu khách và ấm áp. Quốc gia này hiện nay vẫn chưa thực sự thu hút được nhiều du khách, do vậy người dân sống ở các vùng nông thôn vẫn chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với đông đảo mọi người, và họ khá nhút nhát. Tuy vậy, họ rất thân thiện và hồ hởi chào đón khách đến chơi nhà.

Campuchia

Kounila Keo – một blogger cho biết anh đã kết bạn với nhiều người dân địa phương, họ rất cởi mở và sẵn sàng kể những câu chuyện cười, mời anh đến những địa điểm tham quan. Ngoài ra, anh còn kể thêm về việc anh gặp nhiều du khách và họ đều có chung quan điểm là họ yêu Campuchia vì cách cư xử tử tế và thân thiện của người dân nước này, họ rất dễ dàng để mỉm cười.

Philippines

Quốc gia này có nền văn hóa là sự kết hợp độc đáo của Đông và Tây, từng là thuộc địa của Tây Ban Nha. Những chuyên gia nghiên cứu tại quốc gia này cho biết, cảm xúc tiêu cực của người dân ở đây thường không thể hiện một cách dễ dàng hay theo một cách đơn giản.

Người dân ở đây không vô cảm, họ có nhiều cảm xúc. Nhưng họ có xu hướng che giấu nếu cảm thấy không tốt về một ai đó hay một sự kiện.

Guatemala

Khi xuất hiện trong danh sách những quốc gia nhiều cảm xúc nhất thế giới, quốc gia Trung Mỹ này không khiến nhiều du khách từng tới đây cảm thấy ngạc nhiên, vì người dân ở đây rất cởi mở và nồng nhiệt. Họ cởi mở đến mức dễ dàng tiết lộ chi tiết về cá nhân của mình với những người lần đầu quen biết.

Một ví dụ điển hình là trong một buổi chiều lang thang xung quanh Antigua, Zara gặp một phụ nữ. Mặc dù ban đầu, người phụ nữ bản địa tiếp cận cô để bán hàng. Nhưng trong vòng chưa đầy 30 giây sau, câu chuyện đã xoay sang hướng nói về cá nhân và chuyện tình cảm.


Iraq

Chiến tranh, kinh tế bất ổn đã khiến quốc gia này trở thành một trong những nơi mà người dân trải qua nhiều cung bậc cảm xúc nhất, dù đó là những chỉ số tiêu cực.

“Năm 2009, tôi đến Syria và thích thú khi nhận ra người Syria gọi âm nhạc buồn là “Iraq music”, vì âm nhạc của họ thường nghe rất buồn”, Wael Al Sallami, một người sống ở Babylon, Iraq và hiện là kỹ sư phần mềm ở Weebly, San Francisco, Mỹ cho biết. Nỗi buồn nhiều hơn là hạnh phúc, đã ăn sâu vào văn hóa của người dân Iraq.

Title : Khám phá những quốc gia nhiều cảm xúc nhất thế giới
Description : Danh sách những quốc gia nhiều cảm xúc nhất thế giới vừa được công bố. Theo Gallup, không nhất thiết bạn phải cười hay hạnh phúc, chỉ cần b...

0 Response to "Khám phá những quốc gia nhiều cảm xúc nhất thế giới"

Post a Comment