Top 9 địa điểm cho mùa hè thú vị ở Huế

Thừa thiên Huế, vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều danh thắng nổi tiếng, có giá trị văn hoá lịch sử rất lớn trong nền phát triển ngành du lịch của nước nhà.

Những cảnh quang đậm chất nhân văn, hữu tình qua 9 địa điểm thú vị ở Huế sau, sẽ làm cho mùa hè này của bạn thú vị hơn.

Đầm Cầu Hai


Địa điểm đầu tiên trong 9 địa điểm thú vị ở Huế là đầm Cầu Hai – khu đầm lớn nhất trong hệ thống đầm của phá Tam Giang với chu vi lên đến hơn 100 km, nằm ở phía Nam, trên địa phận huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.

Không nổi tiếng như đầm Chuồn hay đầm Lập An, đầm Cầu Hai nép mình bên trục đường quốc lộ 1A, chạy dài từ Cầu Hai về đến chân đèo Phú Gia. Đầm Cầu Hai mênh mông như biển, hứng nước từ các con sông ở Thừa Thiên Huế nên chuyển từ ngọt sang lợ vào mùa khô. Hãy đến nơi đây, chụp lại những bức ảnh vào bình minh của ngày mới và hoàng hôn tại cầu Tư Hiền sẽ là một cảm giác khó diễn tả hết với vẻ đẹp ở vùng đất này.

Vịnh Lăng Cô



Lăng Cô là điểm thứ hai trong 9 địa điểm thú vị ở Huế. Một bãi biển khá nổi tiếng nằm cách Huế khoảng 70 km, tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Huế. Đây cũng là vịnh biển thứ ba của Việt Nam nằm trong top 30 bãi biển đẹp nhất thế giới. Lăng Cô được nhiều du khách đánh giá đẹp nhất vào mỗi buổi bình minh.

Hồ Truồi

Cách thành phố Huế khoảng 30 km về phía nam theo quốc lộ 1, 10 km từ đây sẽ để lại cho đến khi Hồ Truồi. Đây là một điểm mà các dự án thủy lợi lớn nhất tỉnh Thừa Thiên Huế được xây dựng vào năm 1996 với công suất lên đến 60 triệu mét khối, 50 mét đập cao.

Bạn sẽ cảm nhận được cái không gian bao la và sự nhỏ bé của con người khi đến đây. Bên cạnh tham quan Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã,du khách có thể thuê thuyền dạo chơi trên hồ hay mua vé tham quan các con suối chảy vào hồ Truồi mang đầy nét hoang dã.

Khu du lịch cộng đồng Gành Lăng

Gành Lăng nằm tại thôn Mai Gia Phường, xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế là địa điểm thú vị tiếp theo trong 9 địa điểm thú vị ở Huế. Là khu du lịch cộng đồng mới được chính quyền phát triển, vì thiên nhiên ở đây trong lành, cảnh quan và hệ sinh thái đặc sắc, phong phú. Bên cạnh đó Gành Lăng có làng nghề nổi tiếng là nấu dầu Tràm.

Suối Mơ

Suối Mơ hay nhiều người vẫn gọi thác Mơ là một địa điểm du lịch lý thú nằm tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, cách thành phố Huế chừng 65 km. Bắt nguồn từ những mạch nước ngầm trên đỉnh núi Bà Nà, suối Mơ được tạo nên từ một thiên nhiên và tạo hóa đa dạng.

Cầu ngói Thanh Toàn

Cầu ngói Thanh Toàn là cây cầu bắc qua một con sông nhỏ, đoạn cuối của con sông Như Ý, chảy suốt từ đầu làng đến cuối làng Thanh Thủy, thuộc xã Thủy Thanh, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 8 km đường bộ về phía Ðông. Cầu ngói Thanh Toàn được nhà nước chứng nhận di tích quốc gia, vì đây là chiếc cầu loại hiếm và giá trị nghệ thuật cao ở Việt Nam

Sông Hương

Bất cứ ai đến với Huế cũng ao ước một lần được ngắm nhìn dòng sông Hương thơ mộng. Sông Hương đẹp từ nguồn, uốn lượn quanh co giữa núi rừng, đồi cây mang theo những mùi vị hương thơm của thảo mộc rừng nhiệt đới.

Cầu Trường Tiền

Nếu Sông Hương được ví như đôi mắt của thành phố Huế thì cầu Trường Tiền là biểu tượng của chứng mình lịch sử với bao sự đổi thay của đất cố đo. Cầu Trường Tiền còn được gọi là Cầu Tràng Tiền [1], là chiếc cầu dài 402,60 m, gồm 6 nhịp dầm thép hình vành lược, khẩu độ mỗi nhịp 67 m.

Chùa Thiên Mụ



Địa điểm cuối cùng kết thúc hành trình 9 địa điểm thú vị ở Huế là một ngôi chùa nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5 km, trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, xã Hương Long. Chùa Thiên Mụ hay còn gọi là chùa Linh Mụ tồn tại suốt mấy trăm năm từ thời chúa Nguyễn Hoàng xây dựng năm 1601. Mỗi ngày chùa Thiên Mụ đón hàng ngàn lượt du khách thập phương đến chiêm bái, cũng như cầu sức khỏe bình an.

Title : Top 9 địa điểm cho mùa hè thú vị ở Huế
Description : Thừa thiên Huế, vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều danh thắng nổi tiếng, có giá trị văn hoá lịch sử rất lớn trong nền phát triển ngàn...

0 Response to "Top 9 địa điểm cho mùa hè thú vị ở Huế"

Post a Comment