Sơn Đoòng và những hang động mang vẻ đẹp ngoạn mục nhất thế giới

Cái tên Sơn Đoòng, Việt Nam đã được thế giới vinh danh là “The Great Wall of Viet Nam” cùng với những hang động mang vẻ đẹp ngoạn mục nhất thế giới khác như động băng Mendenhall ở Mỹ và hang đom đóm Waitomo của New Zealand.

Hang Sơn Đoòng



Đầu tiên trong danh sách những hang động mang vẻ đẹp ngoạn mục nhất thế giới phải kể đến hang Sơn Đoòng. Hang được phát hiện năm 2009, nằm ở vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, thuộc tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Sơn Đoòng hiện là hang lớn nhất thế giới, với kích thước khổng lồ và thảm thực vật phong phú đồng thời bên trong đẹp tới siêu thực.

Kích thước của hang Sơn Đoòng rất lớn với chiều dài ít nhất là 5km, tương đương sức chứa khoảng 68 chiếc máy bay Boeing 777. Thậm chí, con số này có thể lớn hơn bởi các nhà khoa học, những phương tiện hiện đại nhất ngày nay cũng chưa khám phá được hết chiều dài thực sự của hang động này.

Một bức ảnh do nhiếp ảnh gia Carten Peter chụp tháng 5/2010 ghi nhận đoạn hang có bề rộng 91,44m và vòm cao gần 243,84m – hoàn toàn “nhét” vừa một tòa nhà cao 40 tầng ở New York. Còn trang National Geographic thậm chí còn so sánh rằng, hang cao tới mức xếp chồng 25 chiếc xe bus hai tầng vào vẫn thoải mái.

Động băng Mendenhall



Alaska là bang có những hang động mang vẻ đẹp ngoạn mục nhất thế giới, một trong số đó chính là hang động băng Mendenhall. Là một địa điểm rất khó tiếp cận, hệ thống động băng Mendenhall nằm sâu dưới lòng một sông băng tới 20m. Các hang động băng ở Mendenhall Glacier có màu xanh huyền bí được tạo thành bởi các cấu trúc tinh thể độc đáo của băng và phản xạ ánh sáng, biến Mendenhall Glacier là nơi được khao khát nhất của các du khách.

Vẻ đẹp bí ẩn của sông băng Mendenhall luôn thu hút các du khách ưa mạo hiểm đến khám phá thế giới kỳ thú dưới lớp băng dày hàng chục mét, nhưng lại tiềm ẩn nguy hiểm vì các tảng băng khổng lồ đang có xu hướng tan chảy dần, dẫn đến hiện tượng băng rơi.

Hang Grotto

Đây là một hang nhỏ trên đảo Capri, Italy. Khi vào hang bằng cách ngồi thuyền, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh toàn bộ mặt nước có màu xanh kỳ diệu. Vừa ngồi thuyền vừa được nghe những người lái thuyền ca hát, trải nghiệm này sẽ rất đáng nhớ.

Hang Waitomo

Còn gọi là hang động đóm đóm nằm ngay bên ngoài thị trấn Waitomo trên đảo Bắc của New Zealand, là một điểm đến nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan bởi số lượng lớn các đom đóm sống trong các hang động.

Hang Swallows

Hang Swallows nằm ở bang San Luis Potosí, Mexico là một trong những hang động rộng lớn và bí hiểm nhất thế giới với độ sâu 365m thẳng xuống lòng đất, nơi này không chỉ là điểm đến lý tưởng cho môn thể thao mạo hiểm – nhảy BASE, mà còn là nơi sâu thứ 2 ở Mexico. Đây cũng là nơi trú ngụ của nhiều loài chim khi trời tối.

Hang Fingal

Những người yêu môn hình học sẽ rất thích khám phá hang Fingal, Scotland, nơi có nhiều cột đá basalt xếp thẳng đứng cạnh nhau. Kỳ quan tự nhiên này luôn làm du khách phải ngỡ ngàng. Thực tế, hang Fingal đem danh tiếng cho nhà soạn nhạc người Đức Felix Mendelssohn vào năm 1829, khi ông viết bản Hebride Overture.

Hang Deer

Hang Deer với chiều cao 200m, rộng 492m là ngôi nhà của hơn 5 triệu con dơi và trung bình chúng thải ra một nửa tấn phân dơi. Tên của hang đặt là Deer (hươu) theo tên loài động vật sống tự nhiên trong vườn quốc gia Mulung, Malaysia và hang Deer cũng là nơi trú ngụ của chúng.

Hang Benagil Sea



Cuối cùng trong danh sách những hang động mang vẻ đẹp ngoạn mục nhất thế giới là hang động Benagil Sea. Một hang động huộc hệ thống hang động biển nằm rải rác ở bờ biển phía Nam Bồ Đào Nha, ven bờ biển Algarve, Benagil nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên đẹp mê mẩn. Hơn thế là những khung cửa tò vò đẹp tuyệt, nhất là lúc ánh sáng mặt trời phản chiếu lên thành hang qua mặt nước trông như tranh vẽ.

Title : Sơn Đoòng và những hang động mang vẻ đẹp ngoạn mục nhất thế giới
Description : Cái tên Sơn Đoòng, Việt Nam đã được thế giới vinh danh là “The Great Wall of Viet Nam” cùng với những hang động mang vẻ đẹp ngoạn mục nhất ...

0 Response to "Sơn Đoòng và những hang động mang vẻ đẹp ngoạn mục nhất thế giới"

Post a Comment