Con đường dưới biển độc đáo ở đảo Nhất Tự Sơn, Phú Yên

Nhất Tự Sơn được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất trong Vịnh Xuân Đài, thuộc thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.
Nhất Tự Sơn không chỉ khiến du khách ấn tượng với cảnh quan trên đảo như một khu vườn nguyên sinh xanh tốt, nước biển trong xanh với vô số loại hải sản tươi ngon mà còn trải nghiệm một con đường dưới biển độc đáo và vô cùng thú vị.



Nhất Tự Sơn là hòn đảo nằm trong vịnh Xuân Đài (thuộc xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu, phía Bắc tỉnh Phú Yên). Hòn đảo này cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 50km. Với diện tích 6 ha và cách đất liền khoảng 300m. Đảo Nhất Sơn được xem là tấm chắn gió cho hai làng chài Mỹ Hải, Mỹ Thành và đảo cũng là một vị thần trấn giữ biển Đông, nên nơi đây người dân rất tôn trọng và có ý thức giữ gìn bảo vệ hòn đảo.

Theo những ngư dân sống tại đây, sở dĩ có tên gọi Nhất Tự Sơn bắt nguồn từ việc đảo có thế nằm giống như chữ “Nhất” trong tiếng Hán. Điều đặc biệt ở Nhất Tự Sơn, không phải chỉ bởi cái tên lạ hay bờ biển đẹp mà là con đường đi bộ dưới biển độc đáo và vô cùng thú vị nối liền đắt liền và Đảo Nhất Tự Sơn.



Vì chỉ cách đất liền chừng 300 m, nên bạn hoàn toàn có thể lội nước hoặc đi bộ trên đồi cát ra đảo tùy vào thời điểm nước rút trong ngày. Từ mùng 1 đến ngày 15 âm lịch hàng tháng, nước sẽ rút vào buổi chiều, còn từ ngày 15 âm lịch đến cuối tháng, nước sẽ rút vào buổi sáng.

Sẽ rất thú vị khi bạn khám phá cả 2 cách để tận hưởng một cách triệt để nhất vẻ đẹp độc đáo của nơi đây. Cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, ngắm những con thuyền đang chạy lướt qua.

Men theo con đường dưới mực nước biển, cảnh quan đảo dần hiện ra như một khu vườn nguyên sinh xanh tươi. Những ngọn núi hiểm trở, chạy thẳng từ Bắc sang Nam, hai đầu vách núi hiểm trở. Sườn phía Tây bờ dốc thoai thoải, có bằng lăng. Sườn bên Nam vách đá hiểm trở, có vô số mai vàng với những cội mai cổ thụ, thân sần sùi, khúc khuỷu. Quang cảnh vịnh nhìn từ trên đảo Nhất Tự Sơn, xung quanh là các ghe thuyền của các ngư dân và nhà bè nuôi tôm hùm.
Nơi này còn được gọi là “Điệp Sơn của tỉnh Phú Yên”. Dù chưa thể so sánh được với vẻ đẹp của đảo Điệp Sơn ở Khánh Hòa, nhưng vì sự hoang sơ của một vùng đất chưa có nhiều tác động, sư thân thiện và hiền hòa của người dân và lợi thế của một “vựa” hải sản ngon rẻ chắc chắn Nhất Tự Sơn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua đối với nhiều du khách

Title : Con đường dưới biển độc đáo ở đảo Nhất Tự Sơn, Phú Yên
Description : Nhất Tự Sơn được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất trong Vịnh Xuân Đài, thuộc thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Nhất Tự Sơn không chỉ khiến du kh...

0 Response to "Con đường dưới biển độc đáo ở đảo Nhất Tự Sơn, Phú Yên"

Post a Comment