Khám phá thành phố ngầm lớn nhất thế giới

Đến Montreal, Canada, không thể bỏ qua thành phố ngầm lớn nhất thế giới RESO. Nơi đây được xem là tổ hợp nhà hàng, khách sạn, câu lạc bộ đêm không kém phần sôi động và lộng lẫy, dưới lòng đất lớn nhất thế giới.



Mặc dù dân địa phương làm gọi là thành phố ngầm lớn nhất thế giới, nhưng RESO chỉ là một hệ thống giao thông lối đi bộ đồ sộ có bề dài cộng tất cả lại 32km, bao trùm diện tích 12 km2 dưới lòng trung tâm thành phố Montreal. Hiện có 60 tổ hợp dân cư và thương mại. Các dịch vụ có khách sạn, mua sắm, ngân hàng, bảo tàng, trường học, 7 trạm tàu điện ngầm và sân hockey Bell Centre .Những ai lần đầu bước chân đến đây đều phải kinh ngạc trước mạng lưới đồ sộ dưới lòng các con phố Montreal.

thành phố ngầm lớn nhất thế giới RESO bắt đầu từ những lối đi bộ nằm dưới Place Ville-Marie, được hoàn thành năm 1962. Năm 2004, thành phố ngầm lấy tên chính thức là RESO, là một trong những điểm tham quan du lịch đích thị của Montreal. Với tuyệt đại đa số dân bản địa, đây đang là lối về cơ động, tiện lợi cho thuật họ về từ điểm A đến điểm B một cách an toàn, hạn chế tình trạng kẹt xe, thuận tiện trong những điều kiện thời tiết như nắng, mưa hay tuyết rơi.

Bên trên tuyến đường ngầm ngang dọc là những văn phòng, căn hộ, nhà hàng, cửa hàng. Để thuận tiện hơn cho người dân, thì xe điện ngầm, tàu hỏa ngoại ô, xe buýt đều đổ về đây để mọi người dễ dàng di chuyển.

RESO luôn nhộn nhịp, gần 500.000 người xuống đây mỗi ngày, đặc biệt, hằng năm cứ vào khoảng tháng Giêng, nhiệt độ nơi đây xuống thấp chỉ còn – 10 độ C, RESO trở thành điểm hẹn lí tưởng của du khách lẫn dân địa phương tránh cái giá rét lạnh tê tái trong những tháng mùa đông ở Montreal. Kể cả khi mùa hè quá nóng, RESO cũng là lựa chọn hoàn hảo.
Điều thú vị là trong thành phố ngầm này có đến tận 2.000 cửa hàng dưới lòng đất bày bán đủ mọi mặt hàng. Đối với chị em thích mua sắm thì nơi đây tập trung tất cả mặt hàng từ giá trung bình đến cao cấp.


Du khách có thể xuống thành phố ngầm qua 120 điểm vào. Trong đó, điểm phổ biến nhất là trạm tàu điện McGIll Metro

Với quy mô của khu phức hợp RESO gồm: 10 khách sạn lớn, nhiều trung tâm mua sắm hiện đại, tháp văn phòng, rạp chiếu phim, bảo tàng, nhà hát, các trường đại học, nhà hàng từ sang trọng đến bình dân và cả một đấu trường hoạt động. Chính quy mô hoành tráng này đã giúp RESO trở thành khu phức hợp dưới lòng đất lớn nhất thế giới.

Sẽ thật là thiếu sót đã đến Montreal mà không một lần đến với thành phố ngầm lớn nhất thế giới RESO.

Title : Khám phá thành phố ngầm lớn nhất thế giới
Description : Đến Montreal, Canada, không thể bỏ qua thành phố ngầm lớn nhất thế giới RESO. Nơi đây được xem là tổ hợp nhà hàng, khách sạn, câu lạc bộ đê...

0 Response to "Khám phá thành phố ngầm lớn nhất thế giới "

Post a Comment