8 hồ nước nguy hiểm nhất thế giới

Có những hồ nước mang vẻ đẹp tuyệt tác của thiên nhiên, nhưng nó lại là những hồ nước hiểm hoạ gây chết người. Hãy cùng khám phá 8 hồ nước nguy hiểm nhất thế giới sau đây để biết được mức độ nguy hiểm của chúng nhé.

1. Hồ Mono



Hồ nước đầu tiên trong danh sách 8 hồ nước nguy hiểm nhất thế giới là hồ Mono nằm ở hạt Mono, bang California, Mỹ. Được ca ngợi là nơi có hệ sinh thái phong phú, đặc biệt nhất thế giới và cũng là hồ nước muối độc nhất bắc Mỹ vì có chứa clorua, carbonate và sunfat. Chính quyền đã ban hành nhiều lệnh để khôi phục sự an toàn của hồ nước này, nhưng ước tính phải mất hàng chục năm mới có thể hoàn tất.

2. Hồ Boiling

Tiếp theo trong danh sách 8 hồ nước nguy hiểm nhất thế giới là Boiling. Cái tên Boiling (nước sôi) đã nói lên tất cả. Hồ Boiling nằm ở Dominica, là nơi chứa nước của suối nước nóng tự nhiên lớn thứ hai thế giới. Nhiệt độ thấp nhất của hồ là 80 độ C, giữa lòng hồ nước luôn sôi sùng sục. Nguyên nhân của hiện tượng này là một vết nứt trong lòng hồ, khiến dung nham nóng chảy và rò ra ngoài.

3.Hồ Kivu

Hồ nước đặc biệt này nằm trên biên giới giữa nước Congo và Rwanda và có chứa một lớp khí Carbon Dioxide và 55 tỷ mét khối khí Metan được tạo ra bởi vi khuẩn dưới đáy hồ. Sự kết hợp nguy hiểm này khiến hồ Kivu giống như một quả bom khổng lồ. Tuy hiện nay, Hồ Kivu khá yên ả và là điểm cho những người thích du lịch mạo hiểm, nhưng một khi lượng khí này thoát ra sẽ cướp đi sinh mạng của 2 triệu người sống xung quanh hồ và đồng thời có thể gây nên sóng thần.

4. Hồ Horseshoe



Một nơi sát nhân thầm lặng, chính là hồ Horseshoe, Mỹ nằm gần thị trấn Mammoth Lakes – một thành phố xây dựng ngay gần một miệng núi lửa đang hoạt động, trong nhiều năm Horseshoe Lake được coi là vô hại và là nơi tuyệt đẹp. Tuy nhiên, Hồ nước mang vẽ đẹp này còn được mệnh danh là một trong những hồ tử thần rùng rợn nhất thế giới. Khoảng 20 năm trở lại đây, cây cối xung quanh hồ bắt đầu teo lại và chết dần đi. Ở khu vực phía Bắc hồ có rất ít cây cối và lượng CO2 tại đây cao hơn bình thường rất nhiều. Năm 2006, có 3 người thiệt mạng vì trú ẩn ở một hang động gần hồ.

5. Hồ Michigan

Luôn đứng đầu trong 5 hồ nằm ở biên giới hai nước Canada và Mỹ về số người thiệt mạng. Michigan có địa hình lòng hồ dễ tạo sóng lớn và dòng nước xoáy. Mặc dù vậy khách du lịch và dân địa phương vẫn bất chấp nguy hiểm để đến tắm. Bởi dòng nước ấm áp, làn nước xanh mát khiến hồ Michigan là một trong những điểm thu hút khách du lịch tới bơi lội nhất.

6. Hồ Monoun

Nằm ở vùng núi lửa Oku, Cameroon. Đây là một trong 8 hồ nước nguy hiểm nhất thế giới dự trữ một lượng lớn khí CO2 độc hại có khả năng gây chết người. Năm 1984, đã có 37 người dân sống ở vùng hồ Monoun thiệt mạng do ngạt khí CO2.

7. Hồ Karachay



Nằm trên dãy núi Ural – phía tây nước Nga, Hồ có màu nước xanh thẳm nhìn có vẻ yên bình nhưng thực chất được xem là một trong 8 hồ nước nguy hiểm nhất thế giới. Chính phủ Nga đã sử dụng Karachay là nơi trữ chất thải phóng xạ trong nhiều thập kỷ, bắt đầu từ năm 1951. Chỉ đứng quanh hồ trong vòng 5 phút con người cũng có thể mất mạng.

8. Hồ Ozarks

Nhìn bên ngoài, hồ Ozarks chắc chắn là chốn nghỉ dưỡng yên bình với không khí mát mẻ và tiếng chim hót líu lo. Là hồ nước nhân tạo lơn nhất Hoa Kỳ vào năm 1931. Tuy nhiên do không có sự quản lý của chính quyền nên các thuyền đi qua đây thường xảy ra tranh chấp. Hồ Ozarks hiện được xem là một trong 3 đường thủy nguy hiểm nhất ở Mỹ, chỉ đứng sau Đại Tây Dương và sông Colorado.

Title : 8 hồ nước nguy hiểm nhất thế giới
Description : Có những hồ nước mang vẻ đẹp tuyệt tác của thiên nhiên, nhưng nó lại là những hồ nước hiểm hoạ gây chết người. Hãy cùng khám phá 8 hồ nước ...

0 Response to "8 hồ nước nguy hiểm nhất thế giới"

Post a Comment