Khám phá nhịp sống về đêm sôi động tại phố Khao San – Bangkok

Được mệnh danh là đất nước của nụ cười, ngày nay Thái Lan đang trên đà phát triển thịnh vượng. Đồng thời cũng là một trong số những đất nước đáng để du lịch nhất. Và nếu Pratunam là thiên đường mua sắm tại Bangkok thì khu phố Tây Khao San chính là thiên đường vui chơi giải trí không thể bỏ qua khi đến Bangkok.

Nói đến phố Tây Khao San ở Bangkok, ai cũng biết đây là một khu phố có cuộc sống về đêm sinh động số một tại Thái Lan, thu hút vô số du khách trẻ. Nơi đây tập trung đủ các yếu tố của một cuộc sống về đêm đúng chất với các hoạt động nghệ thuật đường phố, các quán đồ ăn ngon, rẻ và nhiều quán bar thú vị. Và điều quan trọng nhất là khu phố này lúc nào cũng đông du khách, tạo nên không khí nhộn nhịp, đa dạng văn hóa.


Phố Khao San nhộn nhịp - con phố được dân du lịch bụi yêu thích nhất thế giới


Hòa mình vào bầu trời đêm tấp nập, sôi động tại phố Tây Khao San

Khu phố Khao San là một con đường nhỏ cách sông Chao Phraya khoảng 1 dãy phố. “Khao San” được tạm dịch là “nhà máy gạo”, tên gọi gợi nhắc người Thái luôn nhớ đến sự tồn tại trong quá khứ một ngôi chợ gạo sầm uất trên con đường này. Ngày nay khu phố này phát triển mạnh mẽ, với vô số những hoạt động vui chơi giải trí thu hút đông đảo khách du lịch. Mà chủ yếu là du khách phương Tây, chính vì vậy mà phố Khao San còn được người ta gọi là “Tây Khao San”, hay “Tây ba - lô”.

Ngắm vẻ đẹp của sông Chao Phraya trước khi đến Khao San

Một gợi ý nhỏ cho bạn khi có ý định đến với khu phố Khao San, đó là trước khi đến đây bạn có thể đi tàu trên sông Chao Phraya để ngắm nhìn đất Thái xinh đẹp. Hãy chọn thời gian vào buổi chiều hoặc chiều tà, để ngắm những ngôi đền, chùa cổ kính nằm sừng sững ven sông. Tận hưởng không khí yên bình, thơ mộng khi chiều dần buông xuống. Sau đó thì xin người lái tàu cho dừng tại cảng Phara Arthit rồi hỏi đường tới phố Khao San. Lúc này trời vừa tối, bạn sẽ thoát khỏi khung cảnh bình yên khi dạo ngắm trên dòng sông Chao Phraya lững lờ để bước vào một thế giới tràn ngập sắc màu và những bản nhạc sôi động. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đừng lên tàu có lá cờ màu vàng nhé, vì chuyến tàu này không dừng ở cảng Phra Arthit.

Thưởng thức ẩm thực phong phú tại phố Khao San

Một trong những điều cần nhắc đến đầu tiên ở khu phố này chính là nền ẩm thực đường phố phong phú, tươi ngon. Nơi này tập trung hầu hết những món ăn đặc trưng nhất của xứ “chùa Vàng” này. Đến đây, du khách không nên bỏ qua món Pab Thái ( mì, miến xào kiểu Thái), xôi xoài cũng là món ăn rất ngon mà bạn nên thử. Ngoài ra còn nhiều món đặc trưng như gà rán, bò cạp chiên,…

Hãy nạp năng lượng cho mình bằng một bữa ăn kèm với một cốc bia lạnh để thưởng thức khung cảnh nhộn nhịp của đường phố vào đêm. Và tất nhiên, bạn nên chọn bia Thái, thay vì những loại bia bình thường để thưởng thức đúng “chất” bữa ăn Thái nhé.

Không chỉ phục vụ món ăn, trái cây ở đây cũng được bày bán phong phú, đặc biệt là sầu riêng. Du khách có thể thưởng thức hương vị ngọt ngào, thơm lừng của những loại trái cây này như một món ăn tráng miệng.

Mua sắm tại phố Khao San

Sau khi nạp đủ năng lượng rồi bạn thoải mái mà tung tăng dạo phố mua sắm. Tại đây có các shop thời trang ngoài trời bán đầy đủ tất tần tật những mặt hàng thời trang, từ áo thun, giày dép, mắt kính, túi xách đến những món đồ thủ công, và cả tóc giả,… Điều đặc biệt là dù buôn bán ngoài trời nhưng vẫn có phòng riêng để du khách thoải mái thử đồ.

Tại đây, bạn cũng có thể dễ dàng thấy những sạp buôn bán những giấy tờ, bằng cấp giả, tuy nhiên bạn cần lưu ý không nên mua những mặt hàng trái phép này. Vì chúng có thể khiến bạn gặp rắc rối tại đất Thái.

“Thả ga” vui chơi thâu đêm tại phố Khao San

Dọc đường phố là các quán bar và hàng quán vô cùng sôi động, tại đây, du khách khó có thể kiềm chế việc nhảy nhót, hò hét cùng đám đông. Những vị khách đứng ngoài, dù không tham gia đảm bảo cũng phải rạo rực. Nếu không vào các quán bar, du khách cũng có thể tham gia vào các ban nhạc đường phố. Những nghệ sĩ đường phố chơi guitar “bao” chất, đủ để mê hoặc bất cứ vị du khách nào ngang qua. Không chỉ thế, nơi đây cũng có rất nhiều D.J chơi ngay tại vỉa hè, bất cứ ai cũng đều có thể tham gia. Đến đây du khách có thể tạm quên đi mọi muộn phiền trên đời, mà có muốn buồn chán cũng... rất khó.


Sau khi đã thấm mệt, du khách muốn tìm sự yên tĩnh thì có thể lên tầng thượng của những quán bar để thưởng thức những bản nhạc acoustic trầm lắng, du dương cũng khá thú vị.

Đặc biệt hơn nữa là dọc khắp khu phố du khách đều có thể dễ dàng thấy các quán massage với giá khoảng 120 bath/30 phút thư giãn. Nếu mỏi đã đi mỏi chân thì đây cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc dành cho bạn.

Sau khi “nếm” đủ mọi cung bậc cảm xúc ở đây, du khách có thể dễ dàng tham quan các khu đền chùa, cung điện hoàng gia và chợ nổi trên sông Chao Phraya Khao San vào sáng sớm (với điều kiện bạn còn sức để đi). Để đến những địa điểm này, du khách chỉ mất 15 phút đi bộ. Do đó bạn đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội “càn quét” Thái Lan hiếm có này nhé.

Đến phố Khao San vào thời gian nào là tuyệt vời nhất?

Phố Khao San mở cửa từ 10 giờ sáng đến 2 giờ đêm, nhưng nhộn nhịp nhất vẫn là sau 11 giờ. Vì vậy, nếu bạn ra về trước 11 giờ đêm thì coi như bạn chưa đến khu phố được yêu thích nhất thế giới của dân du lịch bụi này.

Bạn cũng nên tới Khao San vào dịp lễ hội té nước Songkran của người thái ( từ ngày 13 đến 15/4 hàng năm). Đến đây vào mùa này bạn sẽ cảm nhận được hết sự sôi động của khu phố “ăn chơi” này. Hoặc tháng 6, tháng 7 hay các dịp cuối năm cũng là thời điểm thích hợp để đi. Tuy nhiên, những mùa du lịch thường rất đông khách, do đó bạn nên đặt vé sớm nếu muốn đi vào những thời điểm kể trên.

Title : Khám phá nhịp sống về đêm sôi động tại phố Khao San – Bangkok
Description : Được mệnh danh là đất nước của nụ cười, ngày nay Thái Lan đang trên đà phát triển thịnh vượng. Đồng thời cũng là một trong số những đất nướ...

0 Response to "Khám phá nhịp sống về đêm sôi động tại phố Khao San – Bangkok"

Post a Comment