Du lịch Malaysia qua 10 địa danh tuyệt vời nhất

Malaysia không chỉ có một nền văn hóa dân tộc mang bản sắc riêng, mà nó còn có sự pha trộn của nhiều phong tục khác nhau, các món ăn ngon phong phú và tất cả các tôn giáo cùng tồn tại hòa bình với nhau. Bên cạnh đó, đất nước này còn được thiên nhiên ban tặng những danh thắng cảnh xinh đẹp nổi tiếng. Hãy cùng khám phá Malaysia qua 10 địa danh tuyệt đẹp ở đất nước này nhé!


Vườn quốc gia Gunung Mulu

Nổi tiếng với sự hình thành những ngọn núi đá vôi ấn tượng và hệ thống hang động kỳ lạ của nó, vườn quốc gia Gunung Mulu là một trong những thắng cảnh thiên nhiên đầy cảm hứng nhất tại khu vực Đông Nam Á.


Nằm ở Malaysia Borneo ở bang Sarawak, công viên quốc gia này là nơi có hệ thống hang động lớn và dài nhất trên thế giới. Bao gồm hang động lớn nhất thế giới Sarawak Chamber, được ước tính là có sức chứa 40 chiếc máy bay Boeing 747.

Langkawi

Langkawi là một quần đảo bao gồm 99 hòn đảo đẹp như tranh ở vùng biển Andaman. Langkawi là điểm đến thu hút nhiều du khách ở Đông Nam Á, vùng đảo này có những bãi biển dài, cát trắng, những khoảng rừng rậm bao phủ, rừng ngập mặn cùng những đỉnh núi cheo leo tuyệt đẹp.

Trong những năm gần đây, các khu du lịch, khách sạn, nhà hàng được phát triển rất mạnh tại Langkawi, cung cấp cho du khách cơ hội được trải nghiệm những vẻ đẹp tự nhiên đặc biệt của quần đảo.

Taman Negara

Bao gồm ba tiểu bang trên phần phía Bắc của miền Tây Malaysia, Taman Negara nổi tiếng bởi những khu rừng mưa nhiệt đới lâu đời nhất trên thế giới. Nơi đây có một khu du lịch sinh thái nổi tiếng, và là một điểm đến hứa hẹn sẽ có nhiều chuyến phiêu lưu hấp dẫn. Khi đến công viên quốc gia Taman Negara, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những động vật hoang dã và thực vật quý hiếm, với các loài chim kỳ lạ và những động vật như: Hổ Mã Lai, voi châu Á và tê giác Sumatra.

Kuala Lumpur

Cách đây hơn 200 năm trước, Kuala Lumpur chỉ là một thị trấn khai thác mỏ thiếc yên tĩnh ở Tây Malaysia. Ngày nay, ngôi làng bình yên này đã trở thành thủ đô và là thành phố lớn nhất của Malaysia.


Du khách sẽ cảm nhận được đây là một thành phố sôi động, nơi đây không chỉ nổi tiếng vì có một nền văn hóa đa dạng, mà còn bởi những tòa nhà chọc trời ấn tượng, các khu mua sắm sầm uất, ăn uống và cuộc sống nhộn nhịp về đêm.

Penang

Nằm ở eo biển Malacca ngoài khơi bờ biển phía Tây Bắc, miền Tây của Malaysia, đảo Penang là một điểm đến du lịch nổi tiếng do sự đa dạng ẩm thực, cùng với phố cổ George.

Vị trí của nó nằm dọc theo một trong các tuyến đường vận chuyển du lịch phở biến nhất thế giới, đã truyền Penang các mảng màu sắc đa dạng của các nền văn hóa, kiến trúc và ẩm thực.

Kuching

Là thành phố lớn nhất trên đảo Borneo, Kuching là một điểm đến thú vị để bạn khám phá khu rừng nhiệt đới Borneo và bang Sarawak. Tuy nhiên, Kuching cũng cung cấp cho du khách rất nhiều hoạt động để bạn khám phá trong thời gian nghỉ ngơi ở đây, từ những điểm tham quan các di tích lịch sử, đến các khu chợ nhộn nhịp và các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời.

Kota Kinabalu

Là thủ phủ của tiểu bang Sabah ở Malaysia Borneo, Kota Kinabalu là một địa điểm du lịch phát triển nhanh chóng, bởi do dự gắn kết thân thiết với các hòn đảo nhiệt đới, rừng nhiệt đới, nơi cư trú của rất nhiều động vật hoang dã, các công viên quốc gia, và đỉnh núi cao nhất của Malaysia – núi Kinabalu.

Cao nguyên Cameron

Cao nguyên Cameron là một trong những vùng đồi núi rộng lớn nhất Malaysia, và là một địa điểm du lịch có có từ rất lâu đời.


Cao nguyên Cameron nổi tiếng với những con đường mòn sẽ dẫn bạn đi qua những khoảnh rừng rộng lớn, đến các thác nước và các điểm đến yên tĩnh khác. Ngoài ra những đồn điền trà và dâu, các trang trại trồng hoa nhiều màu sắc, một nơi vô cùng thích hợp để bạn đi bộ đường dài và tham gia các hoạt động giải trí ngoài trời.

Melaka

Nằm tại một vị trí quan trọng trên tuyến đường biển tấp nập, giữa Ấn Độ và Trung Quốc trên bờ biển phía Tây Nam của Tây Malaysia. Melaka đã chịu sự cai trị và tranh giành trong nhiều thế kỷ giữa Ấn Độ, Bồ Đào Nha, Anh và Hà Lan. Hiện nay, thành phố này hiện đại này là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm tại Malaysia, với các kiến trúc độc đáo, văn hóa truyền thống và ẩm thức rất đa dạng và phong phú.

Kota Bharu

Thường được sử dụng như một điểm dừng chân của rất nhiều du khách khi đến thăm quần đảo xinh đẹp Perhentian, Kota Bharu mang trong mình nét đẹp duyên dáng độc đáo rất riêng. Nằm ở bán đảo Malaysia gần biên giới Thái Lan, Kota Bharu là một trong những thành phố xinh đẹp, rất thích hợp để tản bộ và ngắm cảnh bằng xe bus. Đây còn là một nơi lý tưởng để mua sắm và đắm mình trong các món ăn ngon.

Title : Du lịch Malaysia qua 10 địa danh tuyệt vời nhất
Description : Malaysia không chỉ có một nền văn hóa dân tộc mang bản sắc riêng, mà nó còn có sự pha trộn của nhiều phong tục khác nhau, các món ăn ngon p...

0 Response to "Du lịch Malaysia qua 10 địa danh tuyệt vời nhất"

Post a Comment