5 thiên đường hạ giới ít ai biết ở Thái Lan

Hãy tạm quên các bãi biển thơ mộng ngập tràn nắng và gió đi, bởi thiên đường du lịch Thái Lan vẫn còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác mà có lẽ bạn chưa hề biết. Điển hình là 5 địa danh chúng tôi liệt kê dưới đây, đảm bảo sẽ làm bạn không phải hối tiếc khi đến đây để du lịch.

5 địa danh du lịch mới tại Thái Lan

Phu Lang Ka, Phayao

Phayao có lẽ là một trong số những tỉnh ít được biết đến nhất ở Thái Lan. Bởi người dân địa phương cho rằng nơi đây chẳng có gì để khám phá, nhưng đối với du khách đặc biệt là những người thích phượt thì Phayao như một thiên đường đầy lôi cuốn. Phu Lang Ka nằm trên sườn núi, trông thẳng xuống thung lũng với vài mỏm đá vôi nhấp nhô vô cùng hùng vĩ.

Nếu muốn thực hiện một chuyến thám hiểm thì bạn nên đến “quần đảo sương mù” hay còn gọi là “biển sương mù” trong các thung lũng vào buổi sáng. Nếu thích mạo hiểm hơn bạn có thể thử chinh phục 3 ngọn núi hùng vĩ gồm Doi Hua Ling, Doi Phu Lang và Doi Phu Nom. Ngoài ra, khi đến đây bạn còn được khám phá nét văn hóa đặc trưng thú vị của các cộng đồng dân cư lâu đời nhất Thái Lan.



Doi Kat Phee

Nằm cách Chiang Rai khoảng 52 km, Doi Kat Phee là khu vực đỉnh của một trong những ngọn núi cao nhất thuộc khu vực Vườn quốc gia Doi Kat Phee. Doi Kat Phee chỉ mới bắt đầu nổi trong vài năm gần đây và đang dần trở thành điểm du lịch “vạn người mê” khi nhiều du khách đến đây cắm trại đợi ngắm mặt trời mọc. Được biết trong tiếng Thái từ Do có nghĩa là đồi, Kat có nghĩa là chợ và Phee là ma, và gộp chung lại Doi Kat Phee có nghĩa là ngọn đồi của những linh hồn.

Đến với Doi Kat Pee, bạn sẽ đắm chìm trong bốn bề là phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Cũng như ngắm nhìn vẻ đẹp nên thơ của các con kênh có chung biên giới với các nước láng giềng. Đặc biệt, khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau, được nhận xét là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm khu vực này. Khoảng thời gian không khí mát mẻ, mặt trời mọc giữa một biển sương mù vào buổi sáng sớm, gió mát thổi nhè nhẹ qua những ruộng hoa xanh sẽ níu chân bạn.

Doi Loung Chiang Dao, Chiang Mai

Cách đây vài năm khi nói đến địa danh Doi Loung Chiang Dao thì hẳn ai cũng lắc đầu không biết, nhưng hiện nay khi nghe đến tên này thì cũng có khá nhiều người biết đến. Với khu khu xanh mênh mông, dưới chân một ngọn núi đá vôi khổng lồ đây là địa điểm lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê trải nghiệm du lịch phượt.


Tuy nhiên để đến được Doi Loung Chiang Dao hơi khó khăn bởi địa hình hiểm trở. Đó cũng chính là lý do khiến nơi này vẫn chưa được nhiều người biết đến. Và sở dĩ vùng đất ày chỉ dành cho những bạn trẻ thích du lịch phượt là bởi vì bạn phải chinh phục vùng đất cao 2.225m so với mực nước biển. Nhưng đổi lại bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh nên thơ được ví như một thiên đường hạ giới.

Huay Nam Dang, Mae Hong Son

Giáp ranh với huyện Pai khá nổi tiếng nên có lẽ vì thế mà nhiều người quên mất Huay Nam Dang, một vùng đất cũng vô cùng thú vị. Đến với Huay Nam Dang, bạn sẽ đắm chìm trong bốn bề là phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khung cảnh xanh tươi của cây cối và biển mây dường như kéo dài vô tận khiến bạn lưu luyến mãi không muốn về.


Huay Nam Dang nằm trên đỉnh đồi thuộc cùng một dãy núi với Chiang Dao. Nhiệt độ ở đây có thể xuống đến âm 10 độ C từ tháng 10 đến tháng 12 với sương mù giăng khắp mọi ngõ ngách, như nâng thị trấn nhỏ bồng bềnh giữa biển sương. Điều đặc biệt là Huay Nam Dang nổi tiếng là nơi có biển sương mù đẹp nhất Thái Lan.

Doi Hau Singh, Om Koi, Chiang Mai

Địa điểm cuối cùng của danh sách đó chính là Doi Hau Singh, ngọn đồi cao nhất ở khu bảo tồn hoang dã Om Koi. Doi Hau Singh thuộc Om Goi, huyện hẻo lánh nhất của Chiang Mai. Nơi này dường như biệt lập với thế giới bên ngoài, chỉ có vài ngôi làng nằm rải rác giữa bốn bề núi đồi hùng vĩ.

Doi Hau Singh đúng nghĩa là một vùng đất thần tiên với nắng nhè nhẹ, đồng cỏ xanh hút mắt cùng những con dê núi quý hiếm nhởn nhơ. Trên những dãy núi hùng vĩ, bạn sẽ chợt bắt gặp sắc đỏ xen hồng và trắng của hoa đỗ quyên. Trong các khu rừng và đồng bằng là nơi trú ngụ của nhiều loài chim quý hiếm cùng nhiều động vật khác.

Title : 5 thiên đường hạ giới ít ai biết ở Thái Lan
Description : Hãy tạm quên các bãi biển thơ mộng ngập tràn nắng và gió đi, bởi thiên đường du lịch Thái Lan vẫn còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác mà có...

0 Response to "5 thiên đường hạ giới ít ai biết ở Thái Lan"

Post a Comment