Những sự thật bất ngờ về các quốc gia

Dù thường xuyên đi du lịch và tìm hiểu thông tin về các điểm đến, những thực tế dưới đây có thể vẫn chưa được nhiều du khách tỏ.

1. Pháp là nước có nhiều múi giờ nhất thế giới. Nếu tính cả các lãnh thổ hải ngoại, quốc gia này sở hữu 12 múi giờ, đứng thứ hai là Mỹ với 11 múi giờ.

2. Nơi được mệnh danh "cách thiên đường một bước chân" - Maldives - là một trong những quốc gia thấp nhất thế giới. Độ cao trung bình của các đảo chỉ khoảng 1,8m so với mặt nước biển. Do đó, các nhà khoa học lo ngại rằng nếu mực nước biển ngày càng dâng cao, "thiên đường" rất có nguy cơ bị xóa sổ.

3. Nauru được mệnh danh là quốc gia béo phì với 95% dân số đảo quốc bị thừa cân. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này xuất phát từ việc dân bản địa tiêu thụ quá nhiều đồ ăn nhanh du nhập từ phương Tây.

4. Với lượng phân bổ dân số 1,5 người trên một km2, Mông Cổ là quốc gia mà dân ở đó khó gặp hàng xóm nhất. Trái ngược, khu vực Mong Kok, Hong Kong (Trung Quốc) lại là nơi dễ gặp "cô gái nhà bên" nhất do mật độ tới gần 130.000 người trên 1km2.

5. Canada là nước có nhiều hồ nhất thế giới với 3 triệu chiếc. Số hồ này chiếm 9% diện tích quốc gia, tương đương 60% lượng hồ khắp toàn cầu.

Ngoài ra, đây cũng là quốc gia được xếp hạng có chất lượng dân số giáo dục tốt nhất với 50% người bản địa trình độ hết cấp ba.

6. Arab Saudi là quốc gia không có bất kỳ dòng sông nào chảy qua. Người dân nơi đây dùng nước chủ yếu lấy từ các mạch ngầm hoặc nước biển sau khi đã khử muối.

7. Dân số trẻ được định nghĩa là những người dưới 15 tuổi. Tại Niger, tỷ lệ này là 49%, trở thành quốc gia có dân số trẻ nhất thế giới.

8. Sau thời gian đối mặt với khủng hoảng về kinh tế và tỷ lệ sinh tăng cao, người Malta di dân gần hết. Hiện nay, đây là quốc gia có người dân sống ở nước ngoài cao nhất thế giới và khi tới đây du lịch, bạn rất khó tìm thấy người bản địa gốc.

9. Với diện tích chỉ hơn 2km2, Công quốc Monaco thậm chí còn nhỏ hơn cả công viên Trung tâm (Central Park) ở New York, Mỹ.

10. Singapore là quốc gia lớn nhất trên thế giới không sở hữu đất nông nghiệp.

11. Nhờ việc Siberia sở hữu 25% lượng rừng trên toàn thế giới, Nga trở thành quốc gia cung cấp phần lớn lượng ôxy cho con người.

12. Mỹ là quốc gia có nhiều tù nhân nhất thế giới, với 2,2 triệu người và chiếm 5% tỷ lệ dân số, ứng với 25% lượng phạm nhân khắp toàn cầu.
Title : Những sự thật bất ngờ về các quốc gia
Description : Dù thường xuyên đi du lịch và tìm hiểu thông tin về các điểm đến, những thực tế dưới đây có thể vẫn chưa được nhiều du khách tỏ. 1. Pháp ...

0 Response to "Những sự thật bất ngờ về các quốc gia"

Post a Comment