15 điều kỳ lạ ở Ấn Độ

Khi chỉ đường, người Ấn Độ có thể nói đi nói lại 4-6 lần mà vẫn không chắc chắn. Nếu kèm theo tiếng "ha", bạn không nên quá tin tưởng vào lời chỉ dẫn đó.

Là một trong những vùng đất giàu bản sắc lịch sử, kiến trúc công trình đẹp bậc nhất thế giới, Ấn Độ là quốc gia dễ hấp dẫn bất cứ phượt thủ nào. Đến nơi này, bạn không chỉ khám phá thế giới sắc màu của dân bản địa mà còn được chứng kiến, trải nghiệm những điều kỳ lạ, khác biệt như dưới đây.

1. Chấm đỏ trên trán phụ nữ Ấn Độ gọi là Bindi, trong khi ở đàn ông được gọi là Tilaka. So với Bindi, Tilaka thường dài hơn. Trẻ em cũng được vẽ chấm này với quan niệm để bảo vệ chúng khỏi quỷ dữ.
2. Người Ấn Độ thường cởi bỏ giày khi đến đền, chùa để thể hiện sự tôn trọng. Tốt nhất bạn nên đi tất trong những trường hợp này và đừng lo lắng bị mất giày vì chúng đã được bảo vệ.
3. Điện ở Ấn Độ không ổn định. Có những ngày điện chỉ bật trong khoảng 30 phút nên bạn hãy tiết kiệm với các thiết bị cần sạc, ngay cả khi nghỉ ở khách sạn.
4. Các đạo sĩ Sadhus thường lang thang khắp nơi để khất thực và từ bỏ mọi thú vui trần tục.
5. Người Ấn Độ hay nói "giá mà". Khi chỉ đường, họ có thể nói đi nói lại 4-6 lần mà vẫn không chắc chắn. Nếu kèm với tiếng "ha", bạn không nên quá tin tưởng vào lời chỉ dẫn đó.
6. Các chuyến tàu ở Ấn Độ lúc nào cũng chật cứng người lên kẻ xuống. Họ thậm chí sẵn sàng chen lên ngay cả khi đoàn tàu đang chạy.
7. Người Ấn tin rằng bò là một con vật linh thiêng và hiện thân của thần linh. Do đó, bò có thể đi lang thang khắp nơi, kể cả trên đường phố mà không lo bị ai giết hại.
8. Ấn Độ có 5 hoặc 6 triệu 'hijra'. Họ là những người đàn ông thuộc giới tính thứ 3 và ăn mặc như phụ nữ. Sau khi cắt bỏ "của quý", họ tiến hành một nghi thức đổ sữa thành dòng tượng trưng cho việc không còn khả năng sinh sản.

Hình ảnh

9. Người Ấn Độ thích chụp ảnh khách du lịch, đặc biệt là những người có tóc và màu mắt sáng.
10. Giao thông Ấn Độ rất hỗn loạn. Dường như không có một nguyên tắc lưu thông nào giữa ô tô, xe máy, xe đạp và xe du lịch. Không chỉ bấm còi mà họ còn huýt sáo để báo đón khách. Bạn khó có thể làm quen với điều này chỉ trong một thời gian ngắn.
11. Đừng ngạc nhiên khi bạn thấy hai người đàn ông Ấn Độ nắm tay nhau.
12. Nhiều vùng ở phía nam, người dân vẫn giữ truyến thống ăn bốc. Các món được đựng trên một chiếc lá và họ dùng tay phải để ăn. Người Ấn cho rằng tay trái không sạch sẽ vì chúng dùng để làm sạch bản thân sau khi đi vệ sinh.
13. Giàn giáo được làm từ những cây gậy nối với nhau. Với họ, những người đàn ông trông thật tuyệt vời khi làm công việc mạo hiểm mà không cần bất kỳ thiết bị bảo vệ nào.
14. Những người thợ cắt tóc và cạo râu có mặt ở khắp mọi nơi, hầu hết đều là nam giới. Không chỉ tạo mẫu, họ đôi khi còn nhuộm màu cho cả râu và tóc.
15. Nhà vệ sinh khá kỳ quặc. Bạn sẽ phải dùng vòi hoặc chậu nước để dội sạch sau khi giải quyết "nỗi buồn".
Title : 15 điều kỳ lạ ở Ấn Độ
Description : Khi chỉ đường, người Ấn Độ có thể nói đi nói lại 4-6 lần mà vẫn không chắc chắn. Nếu kèm theo tiếng "ha", bạn không nên quá tin...

0 Response to "15 điều kỳ lạ ở Ấn Độ"

Post a Comment