10 trải nghiệm kỳ thú ở Australia

Ngắm nhìn những kiệt tác cổ đại bậc nhất hành tinh trong lòng núi, lặn biển để thấy rùa nở ra từ trứng dưới lòng đại dương… là những trải nghiệm khó quên trong đời bạn có thể thực hiện khi đến đất nước Australia xinh đẹp.

Ghé thăm “xứ sở chuột túi”, bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn để sống hết mình với đam mê, từ khám phá thành phố tới thế giới tự nhiên hoang vu. Sau đây là danh sách bạn nên thử khi có cơ hội đến Australia.

1. Nhúng mình dưới những hố nước ở Kakadu

Cách tốt nhất để làm mát cơ thể sau một hành trình đi bộ dài là trầm mình trong những giếng hoặc hồ nước tự nhiên cổ xưa. Ở Kakada, bạn có thể yên lòng là sẽ không có chú cá sấu nào đang ẩn mình bởi rất nhiều hố nước lớn là nhà của loài bò sát này.

Hãy chú ý biển báo mỗi khi bạn có ý định bơi lội. Một trong số các địa chỉ có thể tin tưởng được là Gulom Pool, nằm ẩn mình trên đỉnh một ngọn thác và khá an toàn. Gạt bỏ nỗi sợ hãi và dũng cảm nhảy xuống, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ sảng khoái.

Hình ảnh


2. Ngắm những tuyệt tác cổ đại

Được vẽ trên nhiều bức tường đá bên trong các hang động, hàng ngàn tác phẩm tại Kimberley’s rock art galleries (miền bắc của bang Western Australia) thể hiện những phong cách nghệ thuật khác nhau như Wandjina hay Gwion Gwion. Bức tranh cổ nhất có niên đại khoảng 50.000 năm.

Trong số đó, các hang động ở khu Mitchell Plateau - vùng gần như xa nhất về phía bắc bang được rất nhiều du khách đến thăm. Các con thuyền như Orion và True North sẽ đưa du khách theo dòng sông đến tận những khu vực xa xôi để chiêm ngưỡng phòng tranh nghệ thuật cổ đại bậc nhất hành tinh này.

3. Trò chuyện với rùa biển

Dưới lòng đại dương xanh thẳm, du khách ít nhiều không tránh khỏi cảm giác rùng mình khi bơi cạnh các chú rùa có kích thước khá lớn, dù chúng có thể không to như những con cái đuối hay tiềm ẩn mối đe dọa như cá mập. Đảo Lady Elliot nằm ngoài khơi bang Queensland là một trong những nơi tuyệt nhất để đùa vui cùng rùa biển. Nếu đến đúng thời điểm, bạn còn có thể chứng kiến rùa con nở ra từ những quả trứng.

4. Hành trình ngược dòng lịch sử

Nếu bạn đang nơi để sải bước tự do trên những vùng đất hứa, Tasmania có thể là điểm đến lý tưởng. Trên đảo có rất nhiều cung đường đi bộ dài đến nỗi sẽ mất chút thời gian để lựa chọn. Nơi đây có những bãi biển không có người đến, khu rừng xanh, vùng đất của lũ gấu túi hay những di chỉ còn sót lại của lịch sử.

5. Chọn đường đến nơi hẻo lánh

Nhiều người thường băn khoăn tại sao Broken Hill lại là thành phố xa xôi được nhiều người phiêu lưu yêu thích. Đơn giản vì nơi ấy còn giữ nguyên vẹn một thị trấn mỏ, quán rượu cũ, mái tôn hay bảng hiệu tự làm bằng sắt, các con đường mang tên Chloride (clorua), Bromide (bromua), Sulphide (sunfua) đầy tính hóa học. Công ty khai khoáng BHP Billiton lớn nhất thế giới có nguồn gốc chính từ Broken Hill.


6. Lạc lối trên những con đường nhỏ ở Melbourne


Những lối đi nhỏ hẹp của thành phố sôi động Melbourne có nhiều điều thú vị cho du khách thỏa sức khám phá, từ đồ nữ trang độc đáo đến các quán rượu trong hốc tường...

Có thể nói, hệ thống hẻm hóc ở Melbourne là đặc biệt và hấp dẫn bậc nhất trong số những không gian đô thị trên toàn nước Úc. Những ai yêu khám phá hẳn sẽ thích cách trang trí và sáng tạo từ các hình vẽ graffiti đến những tác phẩm nghệ thuật đặt trong kho hàng cũ.


7. Lang thang giữa Bungle Bungle


Khi bạn chọn con đường dọc theo dòng sông cổ đại xuyên qua những hẻm núi hẹp, những bức tường đá sẽ từ từ nhô cao trong khi lối đi nhỏ dần tưởng như không thể xuyên qua. Đó chính là lúc rặng núi Bungle Bungle hiện ra gần gũi, chân thực và sống động nhất.

Thuộc công viên quốc gia Purnululu, những khối đá vân gợn sóng được tạo ra từ 350 triệu năm trước luôn khiến nhiều du khách không thể cưỡng lại cảm giác muốn chinh phục và phiêu lưu. Là nhà của tộc người Kija Aboriginal, ngoài họ ra, từ những năm 1980 đến nay, các nhà nghiên cứu đã không còn thấy bóng dáng con người. Cảm giác chung cho những ai đến vùng đất này là không gian và không khí giống như bộ phim về nhà khám phá Indiana Jones nổi tiếng.

8. Say trong hương vang nồng nàn

Với khoảng 65 vùng trồng vang và hơn 2.400 nhà làm rượu, bạn không phải đi quá xa hay mất thời gian để có thể thưởng thức những chai vang hảo hạng. Miền Nam Australia được thiên nhiên ban tặng đất đai trù phú từ Barossa, McLaren và Clare Valleys đến Coonawarra.

Nếu còn chưa thỏa mãn, những vùng trồng vang khác với danh sách kéo dài đến tận Adelaide hay Hunter Valleys đang sẵn sàng chào đón bạn bất cứ lúc nào.

9. Leo cầu cảng Sydney

Không chỉ là cơ hội ngắm nhìn bến cảng và thành phố ở góc trên cao, trải nghiệm leo cầu cảng Sydney cũng mang đến sự ngưỡng mộ về kiến trúc và tài năng con người.

Chọn hành trình phù hợp như vào buổi sáng sớm, ban ngày, thậm chí hoàng hôn hay đêm, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối tiếc vì đã đặt chân đến nơi này. Đây là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất thế giới. Hệ thống bảo vệ chặt chẽ và khóa huấn luyện ngắn trước khi leo cầu sẽ không làm bạn phải lo lắng về sự an toàn.

10. Tìm hiểu văn hóa thay vì leo núi Anungu

Uluru (hay còn gọi là Ayers Rock) trước đây chỉ đơn thuần là hòn đá khổng lồ màu đỏ giữa sa mạc miền trung Australia. Ngày nay, Uluru là cánh cổng đến với nền văn hóa cổ nhất thế giới.

Người bản địa Anungu là những vị chủ nhà tử tế, điều to lớn nhất mà họ thỉnh cầu du khách chỉ là đừng leo lên tảng đá Uluru. Với nhiều thứ hấp dẫn còn có thể khám phá được, điều này có lẽ không phải là việc quá khó.

Nơi đây là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất để tìm hiểu văn hóa bản xứ, những điều không phải ai cũng có cơ hội tiếp cận, từ học hỏi những câu chuyện trong mơ của người bản địa đến món bushtucker (món truyền thống chủ yếu là cây cỏ và các loài săn bắt được, kể cả sâu nhộng)…
Title : 10 trải nghiệm kỳ thú ở Australia
Description : Ngắm nhìn những kiệt tác cổ đại bậc nhất hành tinh trong lòng núi, lặn biển để thấy rùa nở ra từ trứng dưới lòng đại dương… là những trải...

0 Response to "10 trải nghiệm kỳ thú ở Australia"

Post a Comment