Sức hút kỳ diệu của 8 sông, hồ đẹp nhất hành tinh

Sự choáng ngợp bởi vẽ đẹp kì diệu của tạo hoá, của mẹ thiên nhiên sẽ mang lại những khoảnh khắc khó quên nhất cho du khách khi chiêm ngưỡng 8 sông, hồ đẹp nhất hành tinh này.

Suối vạn hoa Grand Prismatic, Mỹ



Địa điểm đầu tiên trong danh sách 8 sông, hồ đẹp nhất hành tinh là suối nước nóng Grand Prismatic thuộc công viên quốc gia Yellowstone (Mỹ). Đây là suối nước nóng lớn nhất nước Mỹ và lớn thứ ba trên thế giới. Nó gần sát New Zealand, thuộc khu Midway Geyser Basin.

Dòng suối này sở hữu màu sắc rực rỡ do các vi khuẩn sắc tố trong các thảm vi khuẩn phát triển bên cạnh dòng nước giàu chất khoáng. Phần trung tâm suối có màu xanh lam là nơi nóng nhất, nhiệt độ lên tới 87 độ C.

Hồ Đốm, Canada



Hồ Đốm trong danh sách 8 sông, hồ đẹp nhất hành tinh nằm ở British Columbia, còn có tên gọi khác là Kliluk và được người dân coi là hồ thiêng. Hồ alkaline này có nhiều khoáng chất, đặc biệt là sulphates, và có một lượng nhỏ chất bạc và titanium. Các điểm lốm đốm hình tròn xuất hiện trong mùa hè khi nước bốc hơi gần hết.

Hồ Retba, Senegan

Hồ giống như một bể bơi khổng lồ chứa đầy nước ngọt màu dâu tây. Hồ Retba có độ mặn rất cao, nên bạn không biết bơi cũng không thành vấn đề bởi bạn có thể dễ dàng nổi trên mặt nước. Đây cũng là nơi nhiều diêm dân tới lấy muối.

Thác máu, Nam Cực

Mỗi dịp mùa hè, một thác nước màu đỏ tươi chảy xuống từ các vết nứt của sông băng Taylor. Dòng nước chảy ra từ một cái hồ siêu mặn vốn đã nằm dưới sông băng này suốt hai triệu năm. Không ít du khách cho rằng hiện tượng thác máu là do các loại tảo có màu đỏ sống trong dòng sông băng này. Tuy nhiên, các nhà khoa học đến từ Mỹ đã chứng minh điều ngược lại. Sắt chính là một trong những yếu tố tạo nên màu sắc cho các dòng thác.

Cano Cristales, Colombia

Khoảng tháng 9 đến 11 hàng năm, nước sông lại đổi từ trong veo sang màu sắc rực rỡ như cầu vồng. Các màu sắc sặc sỡ này được tạo ra bởi một loài cây rất đặc biệt của địa phương, cây Macarenia Clavigera nở hoa trong nước, và các loại rêu, tảo khác.

Sông Cano Cristales này là một trong 8 sông, hồ đẹp nhất hành tinh nằm ở vùng hẻo lánh của dãy núi Serranía de la Macarena. Nó đã bị đóng cửa cho đến giữa thời thập niên 2000 do phiến quân hoạt động trong khu vực.

Hồ Sôi, Dominica

Nước trong hồ luôn sôi sùng sục và bốc hơi nghi ngút. Hồ nằm phía trên cao của công viên quốc gia Morne Trois Pitons. Cách duy nhất du khách có thể tới đây tham quan là leo bộ.

Nước hồ được liên tục làm nóng do dòng nham thạch chảy bên dưới, khiến hơi nước và khí nóng bốc lên khoảng không trên mặt hồ. Việc bơi lội ở hồ có thể gây chết người.

Hồ bậc thang Pamukkale Travertine, Thổ Nhĩ Kỳ

Còn được gọi là Lâu đài Bông, khu địa hình bậc thang Pamukkale nằm cạnh thành phố La Mã cổ Hieropolis. Toàn khu địa hình này cùng thành phố cổ được gộp chung được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Hồ nước màu ngọc lam nằm như bậc thang trên triền đá vôi này là nơi có những dòng suối nước nóng giàu khoáng chất chảy qua.

Hồ chứa Manicouagan, Canada


Hồ cuối cùng trong danh sách 8 sông, hồ đẹp nhất hành tinh là hồ chứa Manicouagan, còn có tên gọi khác là “Con mắt Quebec”. Hồ Manicouagan được hình thành khi một thiên thạch lao xuống Trái Đất nhiều năm về trước. Ở phần chính giữa có một vòng tròn dâng cao lên, mà điểm cao nhất là núi Babel. Hồ có diện tích gần 2.000 cây số vuông.



Title : Sức hút kỳ diệu của 8 sông, hồ đẹp nhất hành tinh
Description : Sự choáng ngợp bởi vẽ đẹp kì diệu của tạo hoá, của mẹ thiên nhiên sẽ mang lại những khoảnh khắc khó quên nhất cho du khách khi chiêm ngưỡng...

0 Response to "Sức hút kỳ diệu của 8 sông, hồ đẹp nhất hành tinh"

Post a Comment