“Cổng trời” nơi giữa thiên đường và hạ giới ở Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn hay còn gọi là núi Cổng Trời, nơi được xem là diểm trung chuyển của thiên đường và hạ giới, nằm trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, nơi đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.Nào các bạn hãy cùng Sài Gòn Thứ Bảy khám phá.



Thiên Môn Sơn là một ngọn núi nằm trong vườn quốc gia Núi Thiên Môn,Trương Gia Giới, ở tây bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Ngọn núi này rất nổi tiếng với con đường trên trời và hệ thống cáp treo tại Thiên Môn được tuyên bố trong các ấn phẩm du lịch là “cáp treo dài nhất tại một ngọn núi cao nhất trên thế giới”. Dù chỉ dài 11 km nhưng chênh lệch chiều cao giữa điểm đầu và điểm cuối Thiên Môn Sơn lên tới 1.100 m. Nơi cao nhất của con đường ở mức 1.300 m so với mực nước biển. Việc xây dựng con đường này bắt đầu từ năm 1998 và phải đến năm 2006 mới hoàn thành.

Để đến được với thắng cảnh này, du khách sẽ phải trải qua một chặng đường khá dài bởi Cổng Trời nằm ở độ cao choáng ngợp. Bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống cáp treo. Sau đó, du khách tiếp tục được dẫn lên xe buýt đi theo những cung đường quanh co để tới được chân núi.
Đường Thiên Môn Sơn được độc giả của trang Dangerous Roads bình chọn là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới. Nhìn từ trên cao từ cáp treo, du khách sẽ hình dung ra một con rồng trắng khổng lồ uốn lượn vươn mình lên đỉnh núi.



Để được an toàn với những du khách yếu tim, nơi đây luôn khuyến khích mọi người đi bằng cáp treo với 98 cabin và tổng chiều dài lên tới 7.455 m.

Ngoài ra, Thiên Môn Sơn còn nổi tiếng với con đường trong suốt làm từ kính cường lực, được gọi là Skywalk. Con đường men theo vách đá dựng đứng đem lại cảm giác vừa hồi hộp, vừa thích thú, vừa sợ, những cảm giác này rất thú vị và khó quên, chính vì vậy Skywalk đã trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch hấp dẫn nhất tại Trương Gia Giới.

Tới chân núi mới được một nửa con đường gian nan, du khách tiếp tục được thử thách bản thân bằng 999 bậc cầu thành để lên tới Cổng Trời. Cầu thang này được chế tác bằng đá, thẳng đứng, chia làm 3 làn và có tay vịn. Con số 999 được lựa chọn với ý nghĩa là con số may linh thiêng với người Trung Quốc, có thể đem lại nhiều may mắn.

Cổng cao 130 m, rộng 57 m, hình thành sau một cơn đại hồng thủy khiến núi đá vôi sụp xuống tạo thành mái vòm. Tên Thiên Môn cũng ra đời từ đó. Với nhiệt độ trên núi trung bình khoảng 10 độ C, thấp hơn ở Trương Gia Giới. Vào những ngày mây phủ, nơi đây được bao trùm bởi không khí kỳ ảo, lung linh như cõi tiên, cõi Phật, càng khiến cho danh thắng Cổng Trời này thêm có ý nghĩa.

Đã đến đây, đừng bỏ qua trải nghiệm tuyệt vời này, một chuyến hành hương đầy thú vị và khó quên. Khi đến trên đỉnh, du khách sẽ được tham quan ngôi đền Thiên Môn Sơn, hình thành từ nghìn năm, toạ lạc ở vị trí bồng bềnh, mây che, vô cùng huyền bí và ờ ảo.

Title : “Cổng trời” nơi giữa thiên đường và hạ giới ở Thiên Môn Sơn
Description : Thiên Môn Sơn hay còn gọi là núi Cổng Trời, nơi được xem là diểm trung chuyển của thiên đường và hạ giới, nằm trong khu thắng cảnh Vũ Lăng ...

0 Response to "“Cổng trời” nơi giữa thiên đường và hạ giới ở Thiên Môn Sơn"

Post a Comment