“Capsule hotel” – Kiến trúc độc đáo của khách sạn con nhộng tại Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước vô cùng tuyệt vời từ phong cảnh thiên nhiên, từ văn hoá lịch sử, ẩm thực, con người và cả những kiến trúc độc đáo. Trong đó nói về kiến trúc đang thu hút nhiều du khách là những khách sạn con nhộng “Capsule hotel”.


Dù khách sạn con nhộng “Capsule hotel” mang tên là khách sạn nhưng đây không hề có những căn phòng bình thường như những khách sạn. Mà đây chỉ là những căn buồng ngủ đơn giản, khi nhìn từ xa, nhiều buồng xếp chồng chất, liên tiếp nhau nhìn rất giống một ổ nhộng nên chẳng khó hiểu lắm khi đại đa số khách du lịch gọi nó với cái tên thân mật là khách sạn “con nhộng”.

Mỗi phòng có những trang thiết bị cần thiết như tivi, đài, ngăn đựng đồ cá nhân và ổ cắm điện các loại được sắp xếp gọn trên diện tích chỉ khoảng 2 mét vuông. Mỗi phòng trong khách sạn con nhộng “Capsule hotel” đóng mở bằng một cánh cửa hoặc tấm màn riêng biệt. Trước đây khách sạn chỉ dành cho nam giới, nhưng hiện nay nữ giới cũng có thể sử dụng, và hầu hết khách sạn đều phân chia riêng hai khu vực nam nữ.

Loại hình khách sạn con nhộng “Capsule hotel” đặc biệt này hiện nay có mặt ở hầu khắp các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, nhưng nơi bắt đầu và chưa những nét độc đáo nhất chính là đất nước Nhật Bản.

Ý tưởng khách sạn con nhộng ra đời vào năm 1970 nhưng đến 1979, khách sạn đầu tiên mới mở cửa tại Osaka. Mô hình này nhanh chóng nhân rộng tại các thành phố trung tâm của Nhật, đặc biệt là các khu phố kinh doanh hay mua sắm. Ban đầu khách sạn chỉ dành cho những người nhỡ tàu hoặc “quá chén” và không thể về nhà. Tuy nhiên, trước nhu cầu tăng cao, khách sạn con nhộng dần mở rộng cho nhiều khách sử dụng hơn.

Một khách sạn giá rẻ thông thường của Tokyo có giá 5000 đến 6000 yên/đêm, trong khi ở khách sạn con nhộng chỉ tốn khoảng 2.500 yên/đêm. Hơn thế nữa, nhiều khách sạn con nhộng còn tích hợp thêm nhiều dịch vụ như spa, massage, chăm sóc da và tóc. Khách sạn cũng có máy bán đồ ăn nhanh.

Dạng khách sạn này hoàn toàn phù hợp với những người không yêu cầu không gian phòng rộng rãi, chỉ cần có chỗ để nghỉ ngơi. Rất nhiều du khách đến Nhật đã hào hứng trải nghiệm dạng khách sạn độc đáo này. Và nhiều cô gái đã sử dụng khách sạn con nhộng “Capsule hotel” như một nơi tắm gội sau khi tập thể dục, trang điểm lại trước buổi hẹn hò, hay chỉ đơn giản là tự thưởng cho mình một buổi thư giãn với spa. Ngoài ra khách sạn cũng có hệ thống nhân viên bảo vệ khách sạn và trang bị camera chống trộm hoạt động 24/7.

Title : “Capsule hotel” – Kiến trúc độc đáo của khách sạn con nhộng tại Nhật Bản
Description : Nhật Bản là một đất nước vô cùng tuyệt vời từ phong cảnh thiên nhiên, từ văn hoá lịch sử, ẩm thực, con người và cả những kiến trúc độc đá...

0 Response to "“Capsule hotel” – Kiến trúc độc đáo của khách sạn con nhộng tại Nhật Bản"

Post a Comment