Thiên đường biển đảo Kỳ Co Nhơn Lý

Đây là địa điểm chưa được đưa vào khai thác du lịch, vẫn còn rất hoang sơ. Hãy một lần đến Kỳ Co Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, để khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”.
Bãi Kỳ Co Nhơn Lý thuộc địa phận xã Nhơn Lý, cách Quy Nhơn khoảng 25 km về phía Đông Bắc. Khi đến đây, bạn sẽ thấy thiên đường biển ngay bên một thành phố Quy Nhơn hiền hòa, mến khách.

Nhìn trên bản đồ, Kỳ Co Nhơn Lý là sự hoà hợp giữa màu nước, màu cát, màu trời giúp Kỳ Co đẹp như bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Đảo Kỳ Co có một mặt giáp biển, ba mặt là đồi núi nên khi tới đây bạn có thể đi bằng thuyền ra đảo. Đây là địa điểm lý tưởng để lẩn trốn phố thị ồn ào, náo nhiệt và là thiên đường của biển đảo.


Có hai đường để đến Kỳ Co

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác bồng bềnh, đắm mình giữa màu xanh trời và biển bao la, muốn thấy từng con cá chuồn bay vòng uốn lượn và ngắm cảnh núi non Nhơn Lý hùng vĩ, thì hãy đến Kỳ Co Nhơn Lý bằng đường biển.

Từ Quy Nhơn bạn có thể đi xe máy hoặc taxi đến Eo Gió cũng thuộc xã Nhơn Lý (từ trung tâm thành phố Quy Nhơn đi Eo Gió mất khoảng 250 ngàn đồng taxi), Tới đây bạn có thể đi ghe hay thúng máy của các ngư dân hoặc thuê thuyền, cano với chi phí từ 300.000 đến 400.000 đồng một người, cả đi và về, bao gồm ăn trưa, thường là hải sản.

Lựa chọn thứ hai là đường bộ bắt đầu từ cầu Suối Cả, đi dọc theo sườn núi Phương Mai về hướng Nam. Tuy nhiên, đây mới là đoạn đường công vụ do chủ đầu tư khu du lịch làm tạm để phục vụ thi công dự án, đang trong giai đoạn hoàn thiện, nên đường chủ yếu là đường đất, một số đoạn có độ dốc cao, chỉ thích hợp với các bạn có tay lái cứng, yêu thích mạo hiểm, khám phá.
Vui chơi ở Kỳ Co

Kỳ Co Nhơn Lý là địa điểm du lịch hoang sơ, chưa được đưa vào khai thác một cách chuyên nghiệp mà chủ yếu là du lịch tự phát nên khâu dịch vụ ở đây còn rất bình dân. Thiên nhiên ban tặng cho Kỳ Co những khung cảnh vô cùng kỳ vĩ. Những tảng đá lớn – nhỏ, sắp xếp lại thành một hồ bơi tự nhiên có sức chứa 5-7 người, nước lúc nào cũng chỉ tới đầu gối, nên đây là điểm thú vị và thích thú cho mấy du khách tí hon. Bên cạnh đó, Kỳ Co Nhơn Lý còn có một số hang động chỉ lộ diện khi nước triều rút xuống. Nếu có duyên gặp, hãy tận hưởng cảm giác mát lạnh xen lẫn chút hồi hộp khi khám phá bên trong những hang này.

Ngoài ra du khách có thể ngắm san hô đủ màu dưới dòng nước biển trong vắt, chinh phục những dãy núi và mở tiệc BBQ hải sản trên bờ biển về đêm.


Lưu trú

Thông thường, khách du lịch chỉ đến đảo Kỳ Co Nhơn Lý trong ngày, sau đó quay về Quy Nhơn nghỉ ngơi, nơi có nhiều khách sạn, nhà nghỉ tùy theo yêu cầu của bạn.

Còn nếu qua đêm trên đảo, bạn nên chuẩn bị dụng cụ cần thiết như lều, bạt, nước, quần áo, bật lửa, dao,… vì ở đây còn hoang sơ, không có điện và nước ngọt.

Title : Thiên đường biển đảo Kỳ Co Nhơn Lý
Description : Đây là địa điểm chưa được đưa vào khai thác du lịch, vẫn còn rất hoang sơ. Hãy một lần đến Kỳ Co Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, để khám phá v...

0 Response to "Thiên đường biển đảo Kỳ Co Nhơn Lý"

Post a Comment