Vẻ đẹp kỳ vĩ của Hang Tiên 2, Quảng Bình

Một hang động đã từng vô danh, không ai biết đến, nhưng bây giờ cái tên Hang Tiên 2, Quảng Bình đã trở thành địa điểm không thể không ghé thăm của du khách trong nước lẫn ngoài nước bởi cái vẻ đẹp kỳ vĩ của nó làm mãn nhãn, thao thức bao nhiêu người.



Hang Tiên 2, Quảng Bình được cho là phần nối dài của Hang Tiên, ở vùng núi xã Cao Quảng (huyện Tuyên Hóa) giáp ranh với xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa). Đây là hang động cuối cùng của hệ thống hang động Tú Làn, nằm ngoài địa phận Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, nơi được gọi là Vương quốc hang động.

Hang Tiên 2, Quảng Bình được một người dân địa phương phát hiện hồi tháng 7/2015. Kể từ lúc ấy, hang động trở thành điểm đến hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước. Nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt, 32 tuổi, là một trong những du khách được đến thăm Hang Tiên 2, Quảng Bình sớm nhất vào ngày 31/8/2015.

Ryan chia sẽ: “Cảm giác thật tuyệt vời khi bạn ở trong một hang động hoàn toàn mới, giống như ở trên một hành tinh khác với bóng tối bủa vây”, “Chúng tôi đã phải đi qua rất nhiều hang động mới tới được thế giới ẩn giấu này, qua những khu rừng rậm rạp và vô số tảng đá vôi sắc nhọn. Nhưng đến đây rồi, bạn sẽ thấy nỗ lực bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng”.


Hang Tiên 2, Quảng Bình là một trong 57 hang động mới được đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh phát hiện và được ông Howard Limbert, chuyên gia hang động Hoàng gia Anh đánh giá là đầy tiềm năng để đưa vào khai thác du lịch.

Hang Tiên 2, Quảng Bình có chiều dài 2.519m, nơi sâu nhất 94m so với mặt đất. Trước cửa hang Tiên 2 có một dòng suối án ngữ. Cửa vào hang cao khoảng 3m nhưng chỉ rộng 1,5m.

Điểm nổi bật nhất của Hang Tiên 2, Quảng Bình chính là những viền (vân) đá kỳ ảo trên các trần hang. Vòm chính chính của hang Tiên 2 dài khoảng 400m, cao khoảng 30m.

Hang Tiên 2, Quảng Bình thuộc loại hang động khô, chỉ tạo suối vào mùa lũ, trần hang là vô số những bức tranh đa sắc do thiên nhiên tạo ra, nhiều đoạn có những bức tường thạch nhũ rất đẹp.

Những khối thạch nhũ được hình thành từ hàng trăm năm với nhiều hình dạng, tạo nên vẻ đẹp của hang động được xem là “nơi tiên giáng trần dạo chơi lạc lối, quên cả đường về”. Do vẻ đẹp tự nhiên hiếm có nên người dân bản địa mới đặt tên hang động này là hang Tiên, gắn với truyền thuyết tiên xuống trần.

Cùng ngày với việc công bố 57 hang động mới phát hiện ở Quảng Bình, UBND tỉnh này đã có văn bản cho phép Công ty Oxalis được phép khai thác du lịch, đưa khách đến hang Tiên 1 và 2 theo các tour trải nghiệm (1 ngày), khám phá (2 ngày) và thám hiểm cùng với hệ thống hang Tú Làn (5 ngày). Ông Nguyễn Châu Á – Tổng giám đốc công ty Oxalis cho biết, hang Tiên 2 sẽ chính thức đón khách từ đầu tháng 7. Các tour sẽ có lượng khách từ 8-20 người.

Title : Vẻ đẹp kỳ vĩ của Hang Tiên 2, Quảng Bình
Description : Một hang động đã từng vô danh, không ai biết đến, nhưng bây giờ cái tên Hang Tiên 2, Quảng Bình đã trở thành địa điểm không thể không ghé...

0 Response to "Vẻ đẹp kỳ vĩ của Hang Tiên 2, Quảng Bình"

Post a Comment