Du lịch Thái Lan khám phá lễ hội té nước SongKran

Nếu bạn đang có ý định đến Thái Lan, hãy xách balô lên đường vào tháng tư này để tham gia lễ hội té nước Songkran, đây là một sự kiện chào đón năm mới diễn ra hàng năm trên đất Thái và là một trong những lễ hội quan trọng nhất của đất nước Chùa Vàng.

Theo truyền thống, vào ngày tết, người ta không nói những điều xui xẻo hay làm bất kỳ hành động nào không đúng hoặc có ác tâm, nhà cửa được cọ rửa sạch sẽ và vứt bỏ đi những thứ không còn cần thiết.

Người Thái cũng như người Việt, họ chuẩn bị đón Tết cổ truyền từ rất sớm. Nhà cửa được dọn sạch đẹp và trang hoàng tươm tất mừng đón năm mới. Người Thái Lan còn nấu các món ăn truyền thống và mặc các trang phục nhiều màu sắc. Đặc biệt, trong Tết Songkran, người dân sẽ té nước lên nhau bằng xô, súng phun nước, bóng…


Lễ hội té nước có nguồn gốc của người Hindu xuất phát chung từ lễ hội Sankranti. Ở 3 quốc gia Thái – Cam – Lào, ngày Tết này lại có những cái tên khác nhau. Ngoài tục té nước với ý nghĩa gột rửa những điều chưa tốt trong năm cũ, đón nhận sự tươi tắn và may mắn trong năm mới, lễ hội Songkran còn đi kèm với truyền thống đi thăm hỏi người cao tuổi, đến chùa lễ Phật…

Không khí Tết SongKran bắt đầu rộn ràng từ ngày 13/4, vào dịp này, người dân tạm quên đi những lo toan hàng ngày và cùng nhau xuống đường đón năm mới. Té nước trên đường phố ngày Tết là một tập tục dễ thương và khá ấn tượng với du khách quốc tế. Bạn đừng tỏ vẻ khó chịu hay né tránh, bởi đó là may mắn bạn nhận được thay cho lời chúc phúc. Ai càng bị tạt nhiều nước sẽ càng gặp nhiều may mắn.

Thái Lan có lẽ là nơi có Lễ té nước nhộn nhịp và sôi động nhất khi người dân và khách du lịch quốc tế vui vẻ té nước vào nhau bằng bất cứ vật dụng đựng nước nào từ xô chậu, nồi, chén hay sử dụng súng phun nước thâm chí là ném bóng nước.

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch vào dịp này, bạn nên thưởng thức mâm cơm ngày Tết của người Thái, với một số món truyền thống được ưa chuộng như Tom Yam (canh chua), Kang Phed, kang hangle (súp cay), kai yang (gà nướng)… Đây là cơ hội để bạn thưởng thức những món ăn đặc trưng và khám phá nền văn hóa ẩm thực Thái. Tết Songkran là cơ hội để du khách quốc tế tham gia, tìm hiểu một nét đặc sắc trong nền văn hóa của xứ sở chùa vàng. 
Title : Du lịch Thái Lan khám phá lễ hội té nước SongKran
Description : Nếu bạn đang có ý định đến Thái Lan, hãy xách balô lên đường vào tháng tư này để tham gia lễ hội té nước Songkran, đây là một sự kiện chào ...

0 Response to "Du lịch Thái Lan khám phá lễ hội té nước SongKran"

Post a Comment