Chuyến hành trình tại bảo tàng Thành phố New York

Bảo tàng Thành phố New York  cung cấp cho bạn một kho tri thức vô giá từ văn hóa, nghệ thuật cho đến lịch sử của thành phố New York nói riêng và nước Mỹ nói chung.

Bảo tàng Thành phố New York là một trong những bảo tàng lịch sử và nghệ thuật được yêu thích nhất ở thành phố New York hoa lệ. Bảo tàng tọa lạc tại địa chỉ 1220 – 1227 Fifth Avenue, đối diện đại lộ Fifth Avenue. Được biết bảo tàng Thành phố New York được thành lập bởi Henry Collins Brown vào năm 1923, để bảo tồn và trình bày lịch sử và văn hóa của thành phố New York.
Không gian trưng bày bên trong bảo tàng Thành phố New York


Lúc đầu bảo tàng Thành phố New York được đặt tại biệt thự Gracie, nơi có không gian có hạn. Một trong những cuộc triển lãm lớn đầu tiên của nó là “Old New York”, được trình bày trong Tòa nhà Mỹ thuật trên đường 57th West vào năm 1926. Sau thành công rực rỡ của dự án đã dẫn tới việc tìm kiếm một trụ sở mới, vĩnh viễn cho bảo tàng.

Bắt đầu từ đây một cuộc thi thiết kế đã được tổ chức giữa năm kiến ​​trúc sư được mời, và thiết kế Phục hồi Thuộc địa của Freedlander đã được chọn. Thành phố đã quyên góp một địa điểm trên đại lộ Fifth Avenue, và các quỹ xây dựng tòa nhà bảo tàng đã được huy động bằng đăng ký công khai.

Tòa nhà nổi bật hẳn với gam gạch màu đỏ kết hợp hài hòa với đá cẩm thạch. Vào ngày 24 tháng 1 năm 1967 tòa nhà bảo tàng được chỉ định là một cột mốc của thành phố New York. Và đến năm 1982, Bảo tàng đã nhận được giải thưởng Huy chương vàng của Hiệp hội Trăm năm của New York để ghi nhận những đóng góp xuất sắc của Thành phố New York.

Hiện tại đây là nơi lưu trữ và giới thiệu đến công chúng một bộ sưu tập khổng lồ lên đến 1,5 triệu hiện vật. Trong đó, có rất nhiều bảo vật có từ thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 như các bức tranh, bản vẽ, bản in, đồ trang trí và đồ nội thất, đồ cổ,… Đặc biệt đây còn được biết đến là nơi đầu tiên ở Hoa Kỳ thành lập phòng kiểm tra đồ chơi như các mô hình tàu, sách hiếm và bản thảo, hàng hải cùng một bộ sưu tập quân sự, cảnh sát,…

Trong đó, điều thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách có lẽ là bộ sưu tập ảnh toàn cảnh. Bao gồm các tác phẩm của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng như Percy Byron, Jacob Riis và Berenice Abbott, cũng như nhiều bức ảnh của Depression – era Federal Art Project. Bộ sưu tập này còn bao gồm cả nhiếp ảnh của đạo diễn phim Stanley Kubrick.
Title : Chuyến hành trình tại bảo tàng Thành phố New York
Description : Bảo tàng Thành phố New York  cung cấp cho bạn một kho tri thức vô giá từ văn hóa, nghệ thuật cho đến lịch sử của thành phố New York nói riê...

0 Response to "Chuyến hành trình tại bảo tàng Thành phố New York"

Post a Comment