Cánh đồng hoa oải hương khoe sắc giữa mùa hè Nhật Bản

Vào tháng 6, tháng 7 hằng năm là những cánh đồng hoa oải hương Nhật Bản khoe sắc giữa mùa hè với màu tím tuyệt đẹp trải dài ngút tầm mắt. Đây là điểm nhấn thu hút lượng khách khổng lồ đến thành phố Furano, Hokkaido, Nhật Bản.



Sở hữu vẻ đẹp lãng mạn cùng những cánh đồng hoa oải hương Nhật Bản bạt ngàn, từ lâu Hokkaido – hòn đảo lớn thứ hai của Nhật Bản đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách có niềm đam mê được đến với xứ sở mặt trời mọc.


Nằm ở tận cùng phía Bắc Nhật Bản, mỗi dịp hè đến, vùng đất này lại chuyển mình khi rất nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Tuy nhiên, ấn tượng nhất vẫn là loài hoa oải hương – loài hoa nổi tiếng ở Florence (Pháp) đã được trồng tại Hokkaido, Nhật Bản hơn nửa thế kỷ trước.

Khắp khu vực Furano ở Hokkaido có rất nhiều cánh đồng hoa oải hương Nhật Bản với quy mô lớn, nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, Tomita được đánh giá là nông trang đẹp nhất vì những cánh đồng hoa oải hương ở đây cùng với dãy núi Tokachi tạo nên khung cảnh ngoạn mục và đẹp không đâu sánh bằng. Khách du lịch có thể vào cửa tự do để thỏa sức ngắm nhìn và chụp ảnh với khung cảnh lãng mạn nơi đây.


Ngoài ra, bạn có thể ghé đến các nông trại khác như Lavender East, Flower Land Kamifurano,… Thường các nông trại này không thu phí vào cửa và có mở một số dịch vụ cho khách như cà phê, hàng lưu niệm.
Bản chất của những cánh đồng hoa oải hương Nhật Bản này là phục vụ cho mục đích thương mại, hoa oải hương được mang đi chưng cất lấy tinh dầu tạo để tạo nước hoa. Loài hoa này vốn xuất xứ từ Địa Trung Hải với hương thơm quyến rũ và có nhiều tính năng như khử trùng, giúp chữa lành vết thương, xua đuổi côn trùng và là điềm lành may mắn. Loài hoa này sau đó đã được những người dân Hokkaido trồng thành những luống lớn làm cảnh đẹp, phục vụ cho khách du lịch.


Khi vào mùa, cả một vùng đất rộng lớn phủ màu tím biếc, như mời gọi du khách đến chiêm ngưỡng. Dạo bước trên những luống hoa khổng lồ tràn ngập sắc tím, tận hưởng cái không khí trong lành cùng mùi hương đầy mê hoặc của loài hoa này chắc chắn sẽ lưu lại trong ký ức bạn như một kỷ niệm khó quên. Du khách ngoài chụp ảnh có thể tham gia vào công việc cắt hoa và ép tinh dầu với người dân ở đây.

Oải hương ở đây trồng cũng có nhiều loại, trong đó gồm 4 loại chính là Okamurasaki, Hanamoiwa, Yotei và Dark Purple. Trong đó, loại Dark Purple cho hoa có màu đậm, còn Okamurasaki có màu khá nhạt, mỏng manh.


Các nông trại, cửa hàng trong đó, có giờ và mùa mở cửa đón khách khác nhau, bạn nên tham khảo trước khi bắt đầu. Trạm dừng gần nhất là JR Lavender Bataké, từ đây cách nông trại Tomita khoảng năm phút đi bộ.
Title : Cánh đồng hoa oải hương khoe sắc giữa mùa hè Nhật Bản
Description : Vào tháng 6, tháng 7 hằng năm là những cánh đồng hoa oải hương Nhật Bản khoe sắc giữa mùa hè với màu tím tuyệt đẹp trải dài ngút tầm mắt. Đâ...

0 Response to "Cánh đồng hoa oải hương khoe sắc giữa mùa hè Nhật Bản"

Post a Comment