Mê mẫn với vẻ đẹp Phú Sĩ Ngũ Hồ ở Nhật Bản

Phú Sĩ Ngũ Hồ là tên gọi chung của 5 hồ nước ngọt nằm ở phía Bắc của núi Phú Sĩ, thuộc tỉnh Yamanashi. Một trong những di sản thế giới nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào, nơi luôn nằm danh sách điểm đến của du khách mỗi khi đặt vé máy bay đi Nhật Bản. Ở đó bạn sẽ được ngắm nhìn ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ với góc độ gần và đẹp nhất.

Phú Sĩ Ngũ Hồ bao gồm 5 hồ là Kawaguchi, Yamanaka, Sai, Shoji, Motosu. Đây còn được biết đến như là khu vực nghỉ mát với các hoạt động ngoài trời phong phú như tản bộ, cắm trại, câu cá, trượt tuyết,… Không những thế xung quanh khu vực còn có rất nhiều suối nước nóng, nhà bảo tàng và khu vui chơi nổi tiếng Fuji Q Highland,… đảm bảo sẽ làm hài lòng tất cả du khách khi đến đây.
Kawaguchi hồ phát triển du lịch nhất Ngũ Hồ

Trong số 5 hồ thì hồ phát triển du lịch nhất đó chính là Kawaguchi. Nơi sở hữu tuyến ven bờ dài nhất và giao thông thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, các hoạt động vui chơi xung quanh hồ Kawaguchi như du ngoạn trên thuyền ngắm núi Phú Sĩ và đi cáp treo dẫn lên một ngọn núi nhỏ bên cạnh hồ rất được lòng khách tham quan. Ngoài ra, mỗi mùa hoa anh đào đến là cảnh vật khu vực hồ Kawaguchi lại trở nên quyến rũ và thu hút hơn.

Tuy là hồ lớn nhất nhưng Yamanaka chỉ nổi tiếng thứ hai sau Kawaguchi. Tại đây bạn sẽ được khám phá những thị trấn nhỏ ở phía đông và phía tây, nơi có hàng loạt khách sạn, nhà hàng, bãi cắm trại,…của các công ty và trường đại học. Ước tính mỗi năm Yamanaka thu hút khoảng 4 triệu du khách đến đây và tham gia các hoạt động du lịch phong phú như trượt ván nước, câu cá, chèo thuyền, đạp xe dạo quanh hồ,…

Cách hồ Kawaguchi khoảng 1 km là hồ Sai, nơi không thu hút khách du lịch bằng 2 hồ trên do địa hình bất lợi của nhiều dãy núi khác đã che khuất tầm ngắm của ngọ núi Phú Sĩ. Hiện đây là hồ tự nhiên và vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ nhất trong Ngũ Hồ, bao quanh bởi các dãy núi cây cối rậm rạp và những con đường mòn.

Nằm giữa hồ Motosu và hồ Sai, hồ Shoji chỉ có một vài khách sạn mọc lên ở phía Bắc. Tuy nhỏ nhất trong Ngũ Hồ nhưng ở bất kỳ vị trí nào tại đây bạn cũng có thể ngắm nhìn cảnh đẹp hùng vĩ của Phú Sĩ. Bên cạnh đó, hằng năm, tại Hồ Shoji còn diễn ra cuộc thi chèo thuyền toàn quốc.

Và hồ cuối cùng trong Ngũ Hồ đó là Motosu, một hồ nước nổi tiếng thu hút nhiều du khách háo hức săn vé máy bay đi Nhật Bản với hoạt động đua thuyền buồm, câu cá hồi và du thuyền trên hồ vào mỗi dịp hè về. Đặc biệt bạn sẽ không quá xa lạ với cảnh sắc của hồ Motosu bởi nó đã được in trên mặt sau của tờ tiền 1000 yên hiện hành và 5000 yên cũ.

Title : Mê mẫn với vẻ đẹp Phú Sĩ Ngũ Hồ ở Nhật Bản
Description : Phú Sĩ Ngũ Hồ là tên gọi chung của 5 hồ nước ngọt nằm ở phía Bắc của núi Phú Sĩ, thuộc tỉnh Yamanashi. Một trong những di sản thế giới nổi ...

0 Response to "Mê mẫn với vẻ đẹp Phú Sĩ Ngũ Hồ ở Nhật Bản"

Post a Comment