Brooklyn – chặng dừng không thể bỏ qua khi đến New York

Nhắc đến thành phố New York, người ta thường nghĩ tới những địa điểm lừng lẫy như công viên Trung tâm, tòa nhà Empire State… mà quên rằng New York còn có Brooklyn với một di sản kiến trúc độc đáo, nghệ thuật độc lập và văn hóa riêng biệt. Vì vậy, nếu đến New York mà bỏ qua những khu phố ở Brooklyn sẽ là một thiếu sót rất lớn.

Du khách khắp nơi cũng đã bổ sung Brooklyn vào danh sách những điểm đến mới cần khám phá. Hơi thở ở Brooklyn sâu lắng hơn, yên tĩnh hơn, ít có không khí thương mại nhưng lại gần với những khu phố thời thượng của New York.

Ngay khi bước chân lên cầu Brooklyn xinh đẹp, bạn sẽ có một cảm giác vô cùng khác lạ, tiếng gió mơn man từ sông Đông như cuốn vào những bước chân sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho người lữ khách phương xa. Công viên cầu Brooklyn được xây dựng ngay bên bờ sông Đông cũng là một vị trí tuyệt vời để du khách ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ và sự vững chãi của những trụ cầu. Đây cũng là nơi khiến bạn lưu lại lâu nhất.


Khi đến Brooklyn, New York có ít nhất ba nơi mà bạn nên khám phá:

– Đó là khu phố Williamsburg: với giới trẻ, điểm nhấn rõ nét nhất của Brooklyn là khu phố thời thượng Williamsburg. Khu phố với các cửa hiệu và phòng trưng bày nghệ thuật san sát có sức lôi cuốn không sao cưỡng nổi. Khi chiều xuống, đường phố nơi này trở nên náo nhiệt hơn với vô số quán xá và lúc này bạn có thể khám phá đời sống văn hóa đặc sắc về đêm của Williamsburg.

– Khu phố Brooklyn Heights: nằm trên một ngọn đồi nhìn ra cửa sông Đông, đối diện khu kinh doanh Lower Manhattan. Tuy chỉ là một phần nhỏ của quận Brooklyn nhưng khu phố này lại có giá trị về văn hóa khi sở hữu nhiều di sản kiến trúc từ thế kỷ 19.

– DUMBO vốn là cảng biển và khu công nghiệp cũ ngày trước, nằm giữa các đường cầu vượt lên các cây cầu của Brooklyn và Manhattan. Với du khách, điểm hấp dẫn của DUMBO chính là các công trình kiến trúc xây dựng bằng loại gạch đỏ truyền thống và được giữ gìn cẩn thận cho đến hôm nay.

Đặc biệt, từ vị trí này du khách sẽ có được một góc nhìn bao quát cả sông Đông và khu Manhattan hào nhoáng với những tòa nhà lộng lẫy giữa bầu trời. Vào mùa thu, Brooklyn còn thu hút du khách với công viên Byrne, nơi diễn ra những lễ hội địa phương như trang trí bí ngô, họp chợ trái cây và rau củ. Và công viên Prospect rộng lớn như một khu rừng xanh ngát giữa lòng thành phố với những con đường mòn mang lại cảm giác như đang ở giữa một khu rừng. Cùng với những công trình kiến trúc tuyệt mỹ sẽ giúp du khách thỏa lòng khám phá khi đến New York du lịch.
Title : Brooklyn – chặng dừng không thể bỏ qua khi đến New York
Description : Nhắc đến thành phố New York, người ta thường nghĩ tới những địa điểm lừng lẫy như công viên Trung tâm, tòa nhà Empire State… mà quên rằng N...

0 Response to "Brooklyn – chặng dừng không thể bỏ qua khi đến New York"

Post a Comment