Nét đẹp thiên nhiên kỳ diệu của “Con đường tơ lụa”

“Con đường tơ lụa” là tuyến đường lịch sử, tuyến đường huyết mạch của thời kỳ giao lưu văn hoá và thương mại nối liền Trung Quốc và các vùng Tây Á kỳ bí.



Trên tuyến đường của “Con đường tơ lụa” ngất ngây với nét đẹp thiên nhiên kỳ diệu nơi đây.

“Con đường tơ lụa” bắt đầu được hình thành từ thế kỷ thứ 2 TCN, lúc ấy Trương Kiên – một triều thần của Hán Vũ Đế đã nhận lệnh đi về phía Tây để liên minh với những quốc gia và các dân tộc mới.

Cuộc hành trình của ông không mang lại thêm mối quan hệ nào mới cho nhà Hán nhưng giúp ông có thêm nhiều kiến thức về nền văn hóa phương Tây, tuyến đường mới và đặt nền móng cho con đường tơ lụa.

Trong lịch sử ghi chép, vào thế kỷ thứ ba trước Công nguyên, Trung Quốc là quốc gia đầu tiên khám phá ra phương pháp trồng dâu nuôi tằm, lấy kén ươm tơ, dệt lụa. Chính vì thế, tơ lụa được coi là mặt hàng rất quý chỉ dành cho vua chúa và quý tộc. Người Trung Quốc mang những sản phẩm của mình đi khắp nẻo đường trên lưng con lạc đà đến Mông Cổ, Ấn Độ, Afghanistan, Kazakhstan, Uzbekistan, Azerbaijan, Iran, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, qua vùng Địa Trung Hải và đến tận châu Âu để buôn bán vầ trao đổi hàng hóa. Đồng thời những doanh nhân các vùng khác cũng tìm đường đến với Trung Hoa.

Từ đấy “Con đường tơ lụa” ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt. cho đến năm 2014, “Con đường tơ lụa” đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, bởi nó thực hiện một sứ mệnh quan trọng của lịch sử thế giới và cần được bảo tồn như một nhân chứng về sự phát triển văn minh nhân loại.
Kazakhstan



Kazakhstan quyến rũ khách du lịch bởi nền văn hóa mang đặc trưng của cả hai châu lục này. Đó là những công trình kiến trúc theo sắc thái châu Âu và đó là phong cách ẩm thực du mục vùng Trung Á.

Đặt chân đến cố đô Almaty thơ mộng nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển, bạn có thể tìm thấy ở Kazakhstan những chuyến phiêu lưu du lịch tuyệt vời. Cho dù là cuộc bộ hành qua những ngọn núi cao và thung lũng xanh của rặng Thiên Sơn, tìm hiểu thiên nhiên hoang dã trong những vùng hồ giữa thảo nguyên, đắm chìm trong bầu không khí trong lành, cùng vẻ đẹp thần tiên của ba “viên ngọc quý” đó là hồ Almaty lớn, hồ Kaindy, hồ Kolsay hay lười biếng tận hưởng sự hiếu khách tại nhà nghỉ truyền thống trong một khu làng yên tĩnh nào đó hoặc là một chuyến đi xa tới vùng sa mạc phía Tây để đến với những nhà thờ Hồi Giáo nằm trong lòng đất, tất cả đều tạo nên những trải nghiệm độc đáo không nơi nào có được.

Vùng đất di sản Uzbekistan

Điểm kế tiếp là hành trình đất nước Uzbekistan với nh ững di sản trên Con đường tơ lụa” huyền thoại như Bukhara, Samarkand, Shakhrisyabz và Itchan Kala,…
Từ hơn 2.000 năm trước, ở Uzbekistan đã hình thành nên những đô thị phồn thịnh. Đó là vùng đất của những cung điện nguy nga, những ngôi chợ có mái vòm buôn bán sầm uất. Những thánh đường lộng lẫy với kiến trúc mang sắc màu sặc sỡ của vùng đất Trung Á đã làm cho bao lữ khách phải choáng ngợp.


Thành phố lịch sử Bukhara có niên đại 2.500 năm, thành phố nằm giữa hai sa mạc rộng lớn trải dài từ Trung Quốc đến Ấn Độ, và là điểm dừng chân quan trọng của đoàn thương nhân lạc đà trước đây. Hiện nay, Bukhara còn bảo tồn khá nguyên vẹn các công trình cổ như những lăng mộ, trong đó có lăng mộ của Ismail Samani được xây dựng từ thế kỷ thứ 10, ngọn tháp Kalyan là công trình mang tính biểu tượng của Bukhara được xây dựng cách đây khoảng 2.300 năm. các tháp gạch và các nhà thờ Hồi giáo thế kỷ 11 và một số công trình có từ thế kỷ thứ 17. Và điều quan trọng là du khách đến đây luôn cảm nhận được không khí của một khu đô thị sầm uất của hàng nghìn năm trước.

Ngoài ra còn những di sản văn hoá khác, có thể sánh ngang với các nền văn minh cổ đại như Rome, Ethens và Babylon. Đã tạo nên một vùng đất di sản Uzbekistan nguy nga và lộng lẫy.

Title : Nét đẹp thiên nhiên kỳ diệu của “Con đường tơ lụa”
Description : “Con đường tơ lụa” là tuyến đường lịch sử, tuyến đường huyết mạch của thời kỳ giao lưu văn hoá và thương mại nối liền Trung Quốc và các vùn...

0 Response to "Nét đẹp thiên nhiên kỳ diệu của “Con đường tơ lụa”"

Post a Comment