Beppu – “thành phố bốc cháy” ở Nhật Bản

Nổi bật với màn “bốc cháy” quanh năm, thành phố Beppu Nhật Bản trở thành địa điểm du lịch có tiếng với hơn 2.900 suối nước nóng luôn bốc hơi nghi ngút, trong đó có 8 nơi nổi tiếng hơn cả bởi nhiệt độ luôn ở mức 50-99,5 độ C.

Thành phố Beppu Nhật Bản trên hòn đảo Kyushu như một lò địa nhiệt, nhờ có hoạt động mạnh mẽ của núi lửa Aso. Do điều kiện địa lý đặc biệt mà nơi đây có rất nhiều suối nước nóng, tập trung chủ yếu quanh Beppu, một thành phố nhỏ nằm ở giữa một vịnh biển Inland và hai ngọn núi lửa ở bờ đông đảo Kyshu.
Thành phố Beppu Nhật Bản có tới hơn 2.900 lỗ địa nhiệt trải rộng khắp thành phố, phun tới 13.000 tấn nước nóng mỗi ngày. Hơi nước nóng khiến thành phố quanh năm mờ ảo giống như bị gặp hỏa hoạn vậy. Và đây chính là nguyên nhân tại sao người ta gọi thành phố Beppu Nhật Bản là “thành phố bốc cháy”.

Jigoku (hay Hells – địa ngục) là một từ tiếng Nhật để nói tới các suối nước nóng nổi tiếng của thành phố. Beppu có 8 jigoku và chúng thật sự không khác gì “địa ngục trần gian”. Nước ở các suối này có nhiệt độ khoảng 50-99,5 độ C. Không cần nhắc nhở bạn cũng biết các jigoku không phải là nơi thích hợp để tắm, nhưng vẫn là điểm đến thu hút du khách. Do vậy ngoài tên gọi “thành phố bốc cháy”, thì Beppu còn được người dân ưu ái tặng cho cái tên “địa ngục trần gian”. Một phần là vì đến đây vào ban đêm, bạn sẽ được trải nghiệm những con đường mù sương giống như đường về cõi âm vậy. Nhưng có lẽ phần nhiều là vì nhiệt độ suối nước nóng tại đây lên tới gần 100 độ C.

Cũng vì thế, các suối nước nóng ở đây cũng đều mang tên “địa ngục”.

Tuy nhiên những giếng nước nóng đóng vai trò hết sức quan trọng đối với người dân thành phố. Nhiều người đun nước từ hơi nước nhiệt độ cao bốc lên từ miệng giếng nước sôi, một số suối nước nóng được bơm dẫn vào ống, cung cấp nước nóng sinh hoạt cho gia đình, doanh nghiệp, nhà hàng. Người dân bản địa còn khai thác du lịch. Nước ở đây cũng được dùng cho nghiên cứu nông nghiệp, trở thành liệu pháp thể chất và dùng cho bể tắm nghỉ dưỡng. Do đó, thành phố Beppu Nhật Bản là khu nghỉ dưỡng suối nước nóng lớn nhất thế giới.

Và sau đây là 8 “địa ngục” nổi bật nhất ở thành phố Beppu Nhật Bản:
1. Chinoike Jigoku – còn được gọi là “hồ máu địa ngục”



2. Umi Jigoku – “biển địa ngục”


3. Oniishibozu Jigoku – “Ngục đầu sư”


4. Shiraike Jigoku hay “ngục trắng”


5. Kamado Jigoku – “Ngục nồi nấu”


6. Tatsumaki Jigoku – “ngục nước phun”


7. Oniyama Jigoku – “ngục núi quỷ” hay “ngục cá sấu”


8. Yama Jigoku – “núi địa ngục”


Title : Beppu – “thành phố bốc cháy” ở Nhật Bản
Description : Nổi bật với màn “bốc cháy” quanh năm, thành phố Beppu Nhật Bản trở thành địa điểm du lịch có tiếng với hơn 2.900 suối nước nóng luôn bốc hơ...

0 Response to "Beppu – “thành phố bốc cháy” ở Nhật Bản"

Post a Comment